scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh ở Việt Nam
08/02/2015
686
Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa hoàn thành kết quả Khảo sát thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN Nhật Bản tại châu Á và châu Đại Dương năm 2014.

Về vấn đề đầu tư vào Việt Nam, 4 điểm chính được các DN Nhật Bản quan tâm, đó là việc đánh giá mở rộng thị trường tại Việt Nam; vấn đề rủi ro trong môi trường đầu tư; tình hình cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện; kỳ vọng vào việc hội nhập kinh tế.

Kết quả khảo sát cho thấy, 66% DN Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng thị trường ở Việt Nam và coi Việt Nam là điểm đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, tình hình cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện vẫn khiến DN Nhật không hài lòng. Tỉ lệ nội địa hóa của Việt Nam là 33,2%, tăng 1% so với năm 2013. Tỉ lệ này cao hơn Philippines (28,4%), nhưng thấp hơn Trung Quốc nhiều (66%), Thái Lan (55%).

Theo báo Đại Đoàn Kết

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này