scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Công ty Esuhai - Cầu nối cho các doanh nghiệp tỉnh Ehime - Nhật Bản và Việt Nam
05/11/2014
2186
ESO - Ngày 30.10.2014, Cty Esuhai đã tổ chức thành công hội thảo “Kết Nối Các Doanh Nghiệp Công Nghiệp Phụ Trợ Tỉnh Ehime Nhật Bản” tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TP.HCM) dưới sự ủy thác của ban lãnh đạo tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Makajima Satoshi - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM, ông Tất Thành Cang - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Toshifumi Joko - Phó tỉnh trưởng tỉnh Ehime, ông Murata Yuji - Phó chủ tịch Liên đoàn các hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Ehime, đại diện Ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA).

Dựa trên những nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp tỉnh Ehime về tìm kiếm thị trường gia công linh kiện máy móc thiết bị, tìm kiếm đối tác sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đối tác chuyển giao công nghệ hay tìm nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm đến từ Nhật…, Cty Esuhai đã đại diện cho tỉnh Ehime tổ chức sự kiện này nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp Việt - Nhật.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đại diện lãnh đạo 15 doanh nghiệp Nhật Bản và hơn 100 doanh nghiệp, đoàn thể Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực gia công cơ khí, máy nông nghiệp, máy chuyên dụng, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp lò hơi, xử lý rác thải công nghiệp, xử lý cách nhiệt công nghiệp, hệ thống điều khiển, đèn Led chiếu sáng và quảng cáo, thu mua và chế biến trái cây, hóa mỹ phẩm dùng trong khách sạn, thiết bị gia dụng…

Hội thảo thu hút đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Khai mạc hội thảo, ông Murata Yuji  - Phó chủ tịch liên đoàn hội doanh nghiệp tỉnh Ehime bày tỏ mong muốn giao thương, hợp tác theo xu thế toàn cầu hóa giữa doanh nghiệp tỉnh Ehime và doanh nghiệp Việt Nam. Ông khẳng định, ngành công nghiệp vừa và nhỏ đang giữ một vai trò trọng yếu trong nền công nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản và ngày càng đi vào chuyên môn hóa. Do đó, sự kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản nói chung và tỉnh Ehime nói riêng với thị trường Việt Nam là “một bước tạo đà” cho sự phát triển, doanh nghiệp của cả hai nước sẽ có cơ hội hoàn thiện lẫn nhau.

Tiếp theo, Ông Joko Toshifumi - Phó tỉnh trưởng tỉnh Ehime trong bài phát biểu của mình đã giới thiệu về sự phát triển và thành tựu đã đạt được của tỉnh Ehime. Ông khẳng định, để Ehime phát triển ổn định cần phải có sự kết nối toàn cầu, bắt nhịp với xu thế của thế giới. Thấy được tính khả thi trong quan hệ hợp tác kinh doanh với Việt Nam nhưng đồng thời cũng nhận thấy đầu tư cá thể sẽ không tận dụng tối đa tiềm năng mà cả hai nền kinh tế đang có, vì thế tỉnh Ehime đang từng bước xúc tiến đầu tư vào Việt Nam thông qua việc ủy thác cho Cty Esuhai tổ chức những hội thảo kết nối các doanh nghiệp Việt - Nhật.

Đặc biệt, trong phần phát biểu của mình ngài Makajima Satoshi - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM đã một lần nữa khẳng định hội thảo “Kết Nối Doanh Nghiệp Công Nghiệp Phụ Trợ Tỉnh Ehime Nhật Bản” đã góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Ngài Tổng lãnh sự cũng cho biết: “Hiện nay, số hội doanh nghiệp NB ở Việt Nam đã đạt bằng số hội doanh nghiệp NB ở Singapore - thị trường có đông doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động nhất. Đồng thời, các doanh nghiệp Nhật Bản rất chú trọng chuyển giao kỹ thuật công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam.” Điều này cho thấy Nhật Bản xem Việt Nam là một thị trường đầu tư lớn và tiềm năng.

Đại diện cơ quan quản lý nhà nước - ông Vũ Văn Hòa - trưởng Ban quản lý HEPZA cũng bày tỏ hy vọng sẽ thu hút nhiều hơn nữa nhà đầu tư công nghiệp phụ trợ để tạo nền tảng phát triển ngành công nghiệp chế tạo trong nước. Theo ông Vũ Văn Hòa, Việt Nam luôn có những chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam đầu tư; hiện thành phố đã chuẩn bị 304 ha quỹ đất để xây dựng cơ sở hạ tầng thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 (Bình Chánh) và khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè).

Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Ehime và HEPZA (ảnh dưới). Đại diện HEPZA giới thiệu tiềm năng hạ tầng của Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp tỉnh Ehime giới thiệu về các sản phẩm, kỹ thuật của tỉnh Ehime.

Tiếp theo là phần thảo luận chuyên đề về hiện trạng, tiềm năng và mong muốn hợp tác của doanh nghiệp Việt - Nhật. Trong buổi thảo luận, hai bên tập trung vào 3 vấn đề chính về nhóm ngành nông nghiệp công nghệ cao; máy nông nghiệp; nhóm ngành xử lý rác thải môi trường và nồi hơi; đồng thời xoáy sâu vào vấn đề tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt - Nhật (ảnh dưới).


Tham gia phần thảo luận chuyên đề, Giám đốc Lê Long Sơn đã bày tỏ khát vọng hoàn thành tốt nhất vai trò là chất xúc tác kết nối các doanh nghiệp Việt - Nhật của Cty Esuhai. Theo Giám đốc Lê Long Sơn, nền kinh tế của cả Việt Nam và Nhật Bản đang cần bổ sung cho nhau. Nhưng để quá trình này diễn ra hiệu quả nhất cần có nguồn nhân lực am hiểu văn hóa doanh nghiệp và thuần thục ngôn ngữ Việt - Nhật. Do đó, bên cạnh vai trò kết nối, Esuhai luôn tập trung vào lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực tích hợp đầy đủ yêu cầu của doanh nghiệp cả hai bên.

Sau phần thảo luận chuyên đề là phần giới thiệu vắn tắt của 15 doanh nghiệp Nhật Bản đến từ tỉnh Ehime.

Doanh nghiệp tỉnh Ehime giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã thực sự tìm thấy cơ hội hợp tác với một số đối tác kinh doanh uy tín đến từ tỉnh Ehime - Nhật Bản.

Theo chị Dương Thùy Linh - Quản lý công ty TNHH sản xuất thương mại kỹ thuật Tân Thái Dương (NewSun) cho biết, chị đã nhận thấy những chuyển biến tích cực của các nhà đầu tư Nhật Bản trong hội thảo Ehime lần thứ hai. So với hội thảo Ehime lần thứ nhất cách đặt vấn đề hợp tác của các nhà đầu tư Nhật Bản sâu và sát với thực tế hơn. Chị tiếp xúc với 4 doanh nghiệp thì đã có 3 doanh nghiệp muốn đến thăm xưởng gia công NewSun, chưa kể đến đã có một công ty Nhật mà NewSun tiếp xúc thành công và đang trong lộ trình hợp tác từ buổi hội thảo lần thứ nhất (14 -15/01/2014).

 

Còn theo ông Lưu Hồng Triển - chủ nhiệm CLB trang trại TP. HCM và Thạc sĩ Trần Trọng Thảo thành viên CLB, buổi hội thảo đã tạo cơ hội cho nông nghiệp Việt Nam tìm kiếm hướng đi mới. Họ hy vọng công ty Esuhai sẽ tiếp tục đứng ra tổ chức thêm nhiều hội thảo kết nối để các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp được tiếp xúc thường xuyên hơn với các đối tác đầu tư Nhật Bản hoạt động trong cùng ngành nghề. 

Bên cạnh hội thảo, Cty Esuhai còn xúc tiến các cuộc gặp gỡ trực tiếp cho các đối tác Việt - Nhật đã kết nối trước và trong hội thảo (ảnh dưới).

Đồng thời, vào các ngày 31/10/2014 - 01/11/2014 Cty Esuhai đưa đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm một số đối tác Việt Nam (ảnh dưới).

Cty Esuhai tự hào là đơn vị tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, giúp các doanh nghiệp Việt - Nhật tìm thấy tiếng nói chung trong quá trình đầu tư và phát triển kinh doanh. Phía các doanh nghiệp Việt Nam tìm được những nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, đồng thời phía các doanh nghiệp Nhật Bản tìm thấy một thị trường đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác tối đa như Việt Nam.

Cty Esuhai đã cùng đồng hành và hỗ trợ tổ chức hội thảo toàn diện từ giai đoạn chuẩn bị đến tất cả các hoạt động tổ chức trong suốt quá trình diễn ra hội thảo. Các thiết kế phông nền sân khấu, băng rôn quảng cáo, ấn phẩm catalogue được chính cty Esuhai đảm trách thực hiện.

Hội thảo cũng thu hút các đơn vị truyền hình hàng đầu quốc gia như HTV, báo Người Lao Động, báo Tuổi Trẻ, Việt Nam News…

Một số hình ảnh thể hiện công tác chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng của ban Giám đốc và toàn thể nhân viên Cty Esuhai:

Tiếp đón đoàn đại biểu tỉnh Ehime từ ngày 29/10/2014 tại Cty Esuhai

Giám đốc Lê Long Sơn gặp gỡ ngài Tổng lãnh sự Makajima Satoshi

Nhân viên Esuhai vinh dự cài hoa cho ngài Tổng lãnh sự

Anh Nguyễn Thanh Sơn - trợ lý GĐ Cty Esuhai (thứ 2 từ trái sang) vinh dự là cầu nối ngôn ngữ cho các nhà lãnh đạo cấp cao Việt - Nhật

Tiếp nối thành công của hội thảo “Kết Nối Các Doanh Nghiệp Công Nghiệp Phụ Trợ Tỉnh Ehime Nhật Bản”, Cty Esuhai sẽ tiếp tục nhận sự ủy thác của hai tòa soạn báo hàng đầu Mainichi - Nhật Bản & Tuổi Trẻ - Việt Nam để thực hiện sứ mệnh kết nối với hội thảo chuyên đề “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” vào ngày 15/11/2014. Hội thảo lần này hứa hẹn đưa mối quan hệ ngành nông nghiệp Việt - Nhật bước vào một tiến trình phát triển mới.

Video ghi hình Hội thảo “Kết Nối Các Doanh Nghiệp Công Nghiệp Phụ Trợ Tỉnh Ehime Nhật Bản” do các đơn vị truyền thông tham gia thực hiện :



Tin tức về hội thảo “Kết Nối Các Doanh Nghiệp Công Nghiệp Phụ Trợ Tỉnh Ehime Nhật Bản”do các đơn vị báo chí tham gia thực hiện :

1.   Báo Người Lao Động:

30 Doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam tìm đối tác

2.   Vietnam Business Forum:

Tọa đàm kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

3.   Báo Công Thương:

Nhật Bản tìm kiếm cơ hội phát triển công nghiệp chế tạo tại Việt Nam

4.   Trang Tin Điện Tử Đảng Bộ HCM:

Quan hệ TPHCM - tỉnh Ehime (Nhật Bản) ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực

5.   Báo Đồng Nai:

Doanh nghiệp tỉnh Ehime Nhật Bản tìm kiếm đối tác tại Việt Nam

6.   Báo Điện Tử Quân Đội Nhân Dân:

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư vào TPHCM

7.    Việt Nam News:

City, Ehime ink ink investment pact

8.    BizHub:

 HCM City, Japan’s Ehime Prepecture sign investment MoU

9.    Báo Nhân Dân:

Hội nghị kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ

10. Báo Tuổi Trẻ

11. Thời Báo Kinh Tế Việt Nam

12. Việt Nam News

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này