scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư vào TP Hồ Chí Minh
31/10/2014
1274
Ngày 30 - 10, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Ehime (Nhật Bản) phối hợp với Công ty Esuhai tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Kết nối doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime vào Việt Nam nhằm thu hút đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp phụ trợ tại TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Tất Thành Cang, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Ehime - Nhật Bản Jyoko Toshifumi đã đến dự và chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Ehime (Nhật Bản) với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh và Trung ương Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Ehime ký kết Biên bản ghi nhớ.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Ehime đầu tư vào các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX, KCN) TP Hồ Chí Minh; chia sẻ thông tin trong lĩnh vực hợp tác, thúc đẩy giao lưu liên tục và hiệu quả thông qua trao đổi thông tin và giao lưu kinh tế. Trung ương Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Ehime là cầu nối cho các doanh nghiệp tỉnh Ehime tìm hiểu và đầu tư tại TP Hồ Chí Minh. Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh sẽ cung cấp thông tin liên quan đến đầu tư; hỗ trợ tư vấn pháp lý và thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp tỉnh Ehime đầu tư các KCX, KCN…

Cũng tại hội thảo, gần 150 doanh nghiệp hàng đầu về công nghiệp phụ trợ, gia công cơ khí, chế tạo máy, tự động hóa, xe máy chuyên dụng, máy nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… của Nhật Bản và Việt Nam tham gia chương trình kết nối với mong muốn tìm kiếm đối tác sản xuất, chuyển giao công nghệ, gia công linh kiện máy móc thiết bị; thu mua chế biến xuất, nhập khẩu, phân phối các sản phẩm nông sản; giới thiệu sản phẩm, kỹ thuật công nghệ ngành công nghiệp phụ trợ tỉnh Ehime.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Hòa, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã khẳng định về chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp tỉnh Ehime sản xuất kinh doanh khi đầu tư vào các KCX, KCN; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào 4 lĩnh vực mũi nhọn gồm: Điện - điện tử, hóa dược, cơ khí và chế biến lương thực - thực phẩm. Thành phố cũng đã dành qũy đất khoảng 200ha tại KCN Hiệp Phước (Nhà Bè), KCN Lê Minh Xuân 3 (Bình Chánh) và hỗ trợ các thủ tục cấp phép đầu tư, xây dựng, quản lý lao động, môi trường cho các doanh nghiệp tỉnh Ehime - Nhật Bản.

Đại diện Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Ehime đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế thương mại của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng; đồng thời khẳng định mong muốn của doanh nghiệp Nhật Bản là được giao lưu, hợp tác với các cơ quan chuyên ngành, trường đại học chuyên ngành và doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu về chính sách phát triển tại các địa phương, giới thiệu kỹ thuật và thiết bị, đồng thời mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài.

Theo www.qdnd.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này