scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia hội nghị tập huấn của Sở Lao Động - Thương Binh & Xã Hội TP.HCM
25/10/2014
1046
ESO - Sáng ngày 21.10.2014, công ty Esuhai đã tham dự hội nghị tập huấn chuyên đề “Về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” do Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP.HCM (159 Pasteur, Quận 3, TP.HCM) tổ chức.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của phòng Lao động - Thương binh & Xã hội các quận, huyện, các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và các trung tâm giới thiệu việc làm, dạy nghề trên địa bàn TP.HCM.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo phòng Lao động - Thương binh & Xã hội các quận, huyện; các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và các trung tâm giới thiệu việc làm, dạy nghề trên địa bàn TP.HCM đã lần lượt báo cáo tình hình quản lý lao động làm việc ngoài nước của đơn vị mình cùng những bất cập, khó khăn trong công tác quản lý người lao động khi hết hạn hợp đồng.


Tổng quan hội nghị tập huấn

Tham dự hội nghị, ông Trần Quốc Hưng (ảnh bên) - Đại diện công ty Esuhai đã có bài tham luận “Quyền lợi và sự hỗ trợ từ công ty phái cử cho người lao động khi về nước đúng hạn - Phương án quản lý người lao động ở nước ngoài”. Ông nhấn mạnh khác với những doanh nghiệp đưa người lao động làm việc ở nước ngoài, công ty Esuhai chú trọng vào công tác giáo dục định hướng cho các bạn trẻ trước khi xuất cảnh và chương trình đào tạo, hỗ trợ các bạn xây dựng, phát triển sự nghiệp sau khi về nước.

Đối tượng mà công ty Esuhai hướng đến chính là những bạn trẻ có độ tuổi từ 19 đến 30, trình độ tối thiểu tốt nghiệp THPT, thiếu kinh nghiệm làm việc thực tiễn cũng như chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng nhưng sở hữu tiềm năng phát triển lớn nếu được hướng dẫn, tạo điều kiện học tập và làm việc. Vì thế, bên cạnh việc đào tạo tiếng Nhật cho các bạn, trường KaizenYoshidaSchool (Đơn vị đào tạo trực thuộc Esuhai) luôn chú trọng “Đào tạo & Phát triển năng lực làm việc” cho các bạn trẻ tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản để giúp các bạn nhận ra mục tiêu của bản thân khi đến Nhật làm việc chính là tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, năng lực Nhật ngữ, ý thức trách nhiệm, tác phong công nghiệp... nhằm chuẩn bị cho con đường lập nghiệp sau khi về nước.

Ông cũng cho biết nhân viên Esuhai tại văn phòng Nhật Bản thường xuyên gặp gỡ, liên lạc với người lao động để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn, nhằm kịp thời đưa ra các kiến nghị đến Hiệp hội, công ty tiếp nhận Thực tập sinh và tìm ra các đối sách phù hợp. Không những vậy, trước thời gian hết hợp đồng từ 3 - 6 tháng, các Thực tập sinh còn được nhân viên Esuhai tại NB tư vấn, định hướng việc làm phù hợp với chuyên môn nhằm giúp các bạn nhanh chóng ổn định công việc sau khi trở về Việt Nam. Điều đặc biệt ở quy trình phái cử của cty Esuhai là sau khi Thực tập sinh trở về Việt Nam, bộ phận Việc làm Japan của công ty sẽ giới thiệu các vị trí công việc phù hợp với nguyện vọng, sở trường của các bạn. Ông cho biết thêm, công ty Esuhai cũng đã liên kết với ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp Tp.HCM (HEPZA); Tổ chức JETRO TP.HCM; Khu kỹ nghệ Việt - Nhật (Vie - Pan Techno Park)… để giới thiệu việc làm cho các bạn trẻ và trong thời gian vừa qua công ty Esuhai đã giới thiệu việc làm cho khoảng 200 người lao động.

Ông nhấn mạnh công ty Esuhai đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng quy trình “Đào tạo - Phái cử - Giới thiệu việc làm" một cách khép kín và hoàn thiện hơn để giúp người lao động yên tâm hơn khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản.

Trong phần cuối của bài tham luận, ông chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý người lao động làm việc tại Nhật Bản : “Tùy vào đối tượng và nội dung liên lạc mà Esuhai sẽ có sự tiếp cận giải quyết cụ thể và luôn dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho người lao động dựa trên quan hệ tin tưởng đối với Hiệp hội cũng như công ty tiếp nhận người lao động.”

Bài tham luận của công ty Esuhai đã nhận được sự lắng nghe, quan tâm theo dõi và đánh giá cao từ Sở, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, các trung tâm giới thiệu việc làm và doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tham gia hội nghị.

Hội nghị tập huấn chuyên đề “Về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” do Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP.HCM chủ trì không chỉ là thời gian để các tổ chức chính quyền và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động làm việc tại nước ngoài gặp gỡ, giao lưu mà còn là dịp để cùng thảo luận, trao đổi tìm cách giải quyết những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý cũng như bảo vệ quyền lợi cho lực lượng lao động ngoài nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này