scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư, hợp tác với Việt Nam
03/10/2014
669
Ngày 1/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nakagaki Yoshihiko, Phó Chủ tịch Tổ chức Thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) kiêm Chủ tịch Ủy ban Hợp tác văn hóa - kinh tế với Việt Nam và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Nakagaki Yoshihiko cùng các thành viên trong đoàn khẳng định, sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác năng lượng, phát triển điện năng được đặc biệt quan tâm.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho biết, việc phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển năng lượng là mục tiêu được Việt Nam ưu tiên. Việt Nam mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ về vốn, kỹ thuật để thực hiện mục tiêu này. Bộ Công Thương sẵn sàng chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Nhật Bản hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Tính đến tháng 8/2014, thương mại song phương Việt Nam – Nhật Bản đạt khoảng 17,3 tỷ USD. Bên cạnh đó, Nhật Bản vẫn là nhà đầu tư số một với 2.381 dự án có tổng vốn đăng ký đạt 36,201 tỷ USD, chiếm 14,08% tổng số dự án và 14,9% tổng số vốn FDI đăng ký đầu tư tại Việt Nam.

Theo Báo Công Thương Điện Tử

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này