scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Học viên KYS với lễ hội Tanabata (Lễ hội Sao) - Nhật Bản
11/07/2014
1350
ESO - Ngày 07.07.2014, các học viên KaizenYoshidaSchool (chi nhánh Đồng Nai) đã có giờ học văn hóa Nhật Bản thú vị với chủ đề “Lễ hội Tanabata (Lễ hội Sao) - Nhật Bản”.

Lễ Tanabata là ngày lễ đẹp và lãng mạn nhất trong các lễ hội Nhật Bản. Lễ hội kỷ niệm cuộc gặp gỡ của hai vị thần Orihime và Hikoboshi (đại diện cho chòm sao Chức Nữ và chòm sao Ngưu Lang).

Lễ hội Tanabata thuờng bắt đâu từ đêm ngày 6 tháng 7 và kết thúc sáng sớm ngày 7 tháng 7. Vào những ngày lễ hội Tanabata, người ta thường viết những lời cầu nguyện vào một mảnh giấy nhỏ nhiều màu sắc (Tanzaku) và sau đó treo chúng lên cành tre, có lúc kèm theo những đồ trang trí. Màu sắc chủ đạo để trang trí cành tre theo thuyết ngũ hành gồm 5 màu xanh lục, hồng, vàng, trắng, đen.


Các học viên KaizenYoshidaSchool treo những lời ước nguyện lên cành trúc



Các bạn vui sướng giơ cao lời nguyện ước trên tay



Niềm vui ngày lễ Tanabata của các bạn học viên bên Giáo viên chủ nhiệm

Đến với giờ học nhiều thú vị mang tên “Lễ hội Tanabata”, các bạn học viên đã có cơ hội hiểu thêm về nét đẹp văn hóa Nhật Bản, từ đó thêm yêu mến đất nước, con người Nhật Bản - Nơi các bạn sẽ sống và làm việc trong tương lai.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này