scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hội thảo “Tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản” tại trường ĐH Công nghiệp Thực Phẩm TP.HCM
01/07/2014
2838
ESO - Sáng ngày 21.06.2014, tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (140 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM) đã diễn ra hội thảo tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản do công ty Esuhai và nhà trường đồng tổ chức.

Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS.Đặng Vũ Ngoạn - Hiệu trưởng nhà trường, TS.Nguyễn Xuân Hoàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ths. Lê Long Sơn - Hiệu trưởng trường KaizenYoshidaSchool (KYS) kiêm Giám đốc cty Esuhai, ông Satomura Yusuke - Phó Hiệu trưởng KYS, ông Trần Thanh Sơn - Trợ lý Giám đốc cùng hơn 200 bạn sinh viên trường quan tâm tìm hiểu chương trình.

Trước khi bắt đầu hội thảo, các bạn sinh viên đã cùng xem những đoạn phim phóng sự ngắn giới thiệu tổng quan hoạt động công ty Esuhai và trường Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool do đài truyền hình TBS (Nhật Bản), đài truyền hình HTV (TP.HCM) thực hiện. Đặc biệt, đoạn phim phóng sự cũng đã giới thiệu chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản do công ty Esuhai thực hiện. Nhờ vào những hình ảnh và chia sẻ chân thực của các bạn Thực tập sinh qua đoạn phim, các bạn sinh viên đã có cái nhìn cụ thể về chương trình và hiểu được công việc, cuộc sống của Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Mở đầu hội thảo, PGS.TS.Đặng Vũ Ngoạn đã khẳng định chương trình Thực tập kỹ năng do cty Esuhai xây dựng chính là cơ hội cho các bạn trẻ tiếp xúc thực tế công việc thông qua thời gian thực tập tại các cty, nhà máy tại Nhật Bản. Nhờ đó, các bạn sẽ tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng chuyên môn và năng lực bản thân, chuẩn bị cho con đường phát triển nghề nghiệp sau khi về nước. Đây cũng là một trong những chủ trương của nhà trường nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội (ảnh bên).

Thầy cho biết, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm giúp các bạn dễ dàng tham gia chương trình. Thầy đánh giá rất cao quy trình phái cử chuyên nghiệp của cty Esuhai vì không chỉ đem đến cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho các bạn mà còn tiếp tục hỗ trợ, giới thiệu việc làm thích hợp cho các bạn sau khi về nước. Thầy mong muốn các bạn hãy mạnh dạn nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân, xây dựng tương lai.

Ông đặc biệt nhấn mạnh, với hiện trạng “thừa thầy thiếu thợ” và thất nghiệp của lực lượng lao động trẻ hiện nay thì chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản là một trong những hướng đi đúng đắn dành cho các bạn mong muốn tìm kiếm công việc phù hợp và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tiếp theo, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và cty Esuhai đã tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc về việc thiết lập quan hệ hợp tác với các nội dung: Giới thiệu cho các học viên tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM việc làm tại Nhật Bản; Giới thiệu việc làm tại các nhà máy, xí nghiệp NB tại Việt Nam; Đào tạo tiếng Nhật, định hướng, kỹ năng làm việc; Tổ chức hội thảo tuyển dụng, tuyển sinh… (ảnh dưới).

PGS.TS.Đặng Vũ Ngoạn - Đại diện nhà trường tặng hoa cho Giám đốc Lê Long Sơn

Tiếp đến, ông Satomura Yusuke - Phó Hiệu trưởng KYS kiêm Trợ lý Giám đốc cty Esuhai đã khẳng định Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam trong những năm gần đây, hứa hẹn sự hợp tác giữa VN và NB ngày càng phát triển. Trong đó, chương trình Thực tập kỹ năng tại NB được hai quốc gia đặc biệt lưu ý với mục đích chuyển giao công nghệ, kỹ thuật Nhật Bản cho Việt Nam thông qua đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nguồn nhân lực trẻ Việt Nam khi tham gia chương trình (ảnh dưới).

Bên cạnh đó, ông cho biết trung tâm Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật do Công ty Esuhai đầu tư và phát triển là dự án tư nhân đầu tiên được Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA (The Japan International Cooperation Agency) trực thuộc Chính phủ Nhật Bản chọn để cấp vốn sau 10 năm gián đoạn. Tiếp đến, ông còn cung cấp cho các bạn một số thông tin về chương trình đào tạo tại trường KYS nhằm trang bị cho các bạn kiến thức, kỹ năng, tác phong cần thiết trước khi sang Nhật Bản làm việc và học tập.

 

Sau phần phát biểu của ông Satomura Yusuke, ông Trần Văn Khánh - Trưởng phòng Tạo Nguồn, cty Esuhai đã thông tin chi tiết đến các bạn trẻ Quy trình đăng ký tham gia chương trình - Điều kiện tham gia và chế độ phúc lợi - Chương trình đào tạo cùng Nghĩa vụ tài chính và các thủ tục pháp lý khi tham gia chương trình.

HỢP ĐỒNG 1 NĂM & 3 NĂM

Giới tính:  Nam/Nữ

Độ tuổi :  19 - 30

Trình độ:  Cấp 3 trở lên

Ngành nghề tuyển dụng : Cơ khí, điện tử, thực phẩm, thủy sản, xây dựng, may, nông nghiệp, ép nhựa, kiểm tra sản phẩm

Lương cơ bản : 25.000.000 đồng/tháng

Tích lũy :160 - 500 TRIỆU ĐỒNG

HỢP ĐỒNG 3 NĂM & TRÊN 3 NĂM

Giới tính :  Nam

Độ tuổi :  Dưới 30

Trình độ :  Tốt nghiệp Đại học các ngành: cơ khí chế tạo, thiết kế máy, cơ điện tử, kỹ thuật công nghiệp, công nghệ tự động, tự động hóa, cơ khí ôtô, điện tử

Lương cơ bản :  40.000.000 đồng/tháng

Tích lũy  : 800.000 TRIỆU ĐỒNG/3 NĂM

ỨNG VIÊN BIẾT TIẾNG NHẬT SẼ ĐƯỢC ƯU TIÊN PHỎNG VẤN TRƯỚC

(Ứng viên chưa biết tiếng Nhật sẽ được đào tạo)

Tiếp theo, các bạn trẻ đã có cơ hội giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với thầy Đặng Hữu Ngoạn - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Lê Long Sơn về việc bảo lưu kết quả học tập tại trường, điều kiện, cách thức hỗ trợ vay vốn để tham gia chương trình... (Ảnh dưới).

Tham dự hội thảo, bạn Nguyễn Thị Phương Linh (ảnh bên trái) - sinh viên năm 3 khoa Công nghệ Thực phẩm, hào hứng chia sẻ: “Hội thảo đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho chúng mình. Sau hội thảo, mình sẽ liên hệ trực tiếp với công ty để tìm hiểu kỹ hơn về chương trình. Mình xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà trường và quý công ty đã tạo điệu kiện cho chúng mình tham gia hội thảo.” Bạn Đặng Hoài Dương (sinh viên năm 2 khoa Tài Chính - Kinh tế) mong muốn hội thảo tổ chức thường xuyên nhằm giúp các bạn trẻ nắm bắt thông tin cơ hội việc làm sau khi ra trường đồng thời định hướng nghề nghiệp tương lai.  

Hội thảo tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản không chỉ mang đến cho các bạn trẻ cơ hội phát triển nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm làm việc mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực ưu tú, có kiến thức, chuyên môn cao nhằm đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này