scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tham gia hội thảo “Cầu nối việc làm cho sinh viên mới ra trường”
04/03/2014
814
ESO - Sáng ngày 27.02.2014 hội thảo “Cầu nối việc làm cho sinh viên mới ra trường” do YES Center phối hợp với Báo Tuổi Trẻ đã diễn ra tại trụ sở Thành đoàn TP.HCM (số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM). Hội thảo có sự hiện diện của Hiệu trưởng Kaizen Yoshida School - Giám đốc cty Esuhai Lê Long Sơn cùng các doanh nhân, Giám đốc nhân sự của các công ty, tập đoàn lớn như Cty Triumph Enternational VN; cty cổ phần VNG; Cty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen…

Hội thảo thu hút hơn 300 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp nghề vừa tốt nghiệp tham gia với mong muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ lắng nghe những chia sẻ, lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia nhân sự mà còn là dịp để các doanh nghiệp và sinh viên tìm được tiếng nói chung trong vấn đề tuyển dụng và tìm việc làm.


Toàn cảnh hội thảo “Cầu nối việc làm cho sinh viên mới ra trường”

Tại hội thảo, các bạn trẻ đã được các diễn giả tư vấn về những vấn đề liên quan đến việc làm của sinh viên mới ra trường. Các nhà tư vấn khuyên các bạn trẻ hãy chủ động tìm cơ hội nghề nghiệp cho mình. Về vấn đề này, ông Lê Long Sơn (ảnh bên) chia sẻ: “Ở Nhật Bản, ngay khi còn là sinh viên năm ba, các bạn trẻ đã chủ động tìm hiểu và tìm đến các công ty mà bản thân yêu thích để tìm kiếm cơ hội thực tập và sau khi tốt nghiệp có ngay việc làm phù hợp”. Liên quan đến hiện tượng “nhảy việc” khá phổ biến hiện nay của các bạn trẻ, cũng như các nhà tuyển dụng khác, anh khuyên các bạn đừng nên hoang mang, lo lắng. Khi vừa tốt nghiệp, các bạn có thể thay đổi nhiều công việc nhưng sau đó hãy xác định cho mình định hướng nghề nghiệp cho cả cuộc đời, phấn đấu theo đuổi và lựa chọn công ty mà mình sẽ gắn bó lâu dài để phát triển sự nghiệp của bản thân.

Có nhiều bạn trẻ thắc mắc có nên đề xuất mức lương khi phỏng vấn hay không và đã nhận được câu trả lời là có. Theo ý kiến từ ông Lê Long Sơn: “Nên ghi mức lương cụ thể để khẳng định với các doanh nghiệp các bạn đã biết đánh giá bản thân đồng thời không nên ghi mức lương thỏa thuận, vì như thế khác nào nhà tuyển dụng và các bạn trả giá với nhau.”

Trong phần còn lại của chương trình, các doanh nghiệp thông tin đến các bạn trẻ một số vị trí tuyển dụng và khuyến khích các bạn trẻ hãy chủ động nắm bắt cơ hội và nộp đơn ứng tuyển công việc mình yêu thích.

Ông Nguyễn Tri Quang - Giám đốc YES Center tặng hoa cùng thư cảm ơn đến các vị diễn giả trong buổi tư vấn

Hội thảo “Cầu nối việc làm cho sinh viên mới ra trường” không chỉ là dịp để các bạn trẻ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho quá trình tìm việc sau khi ra trường mà còn giúp các bạn xác định con đường nghề nghiệp trong tương lai. Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School chúc các bạn trẻ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp và thực hiện được những ước mơ, hoài bão của bản thân.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này