scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
“Tiếp sức người lao động” 2014: Có việc ngay ngày đầu tiên
27/02/2014
838
Sáng 26-2, chương trình ra quân “Tiếp sức người lao động” và khai mạc Sàn giao dịch việc làm đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Hàng ngàn lượt bạn trẻ, người lao động đã đến tìm cơ hội việc làm tại sàn giao dịch.

Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin tuyển dụng và trao đổi công việc với nhau tại sàn giao dịch việc làm - Ảnh: Đ.Đ

Chương trình do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (Yes Center) cùng báo Tuổi Trẻ và một số đơn vị tổ chức.

Ký hợp đồng tại chỗ

Tại chương trình, bạn Nguyễn Thị Mộng Thu (25 tuổi) đã ký được hợp đồng lao đồng với Công ty TNHH & TM Hùng Phương. Nhiều bạn trẻ khác cũng tìm được việc làm cho mình. Bạn Nguyễn Thị Mộng Thu đã được thử việc một tháng trước đó và hôm nay ký hợp đồng chính thức. Thu vào vị trí nhân viên kinh doanh, được trả lương 10 triệu đồng/tháng.

Hội thảo việc làm cho sinh viên mới ra trường

Sáng nay 27-2, YES Center phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức hội thảo “Cầu nối việc làm cho sinh viên mới ra trường” tại hội trường lầu 3, trụ sở Thành đoàn TP.HCM, 1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho các bạn sinh viên mới ra trường cần có thêm kiến thức, kinh nghiệm cho hành trang vào đời. Đến với hội thảo, các bạn sinh viên sẽ được trao đổi, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp tuyển dụng, được tư vấn từ các chuyên gia về lao động.

Ông Thạch Ngọc Sẽ, giám đốc Công ty Hùng Phương, nhìn nhận Yes Center chính là cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng và người lao động. “Hai năm qua chúng tôi đặt niềm tin vào Yes Center và đã nhận được nguồn lao động từ họ rất tốt, chất lượng. Chương trình “Tiếp sức người lao động” rất ý nghĩa, rất nhân văn và góp phần kết nối cung - cầu nhân lực cho xã hội” - ông Sẽ chia sẻ.

Ngoài việc ký kết hợp đồng nói trên, tại buổi lễ khai mạc cũng diễn ra lễ ký cam kết giữa nhà cung ứng lao động - Yes Center - và các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Lễ ký kết này đã được hàng ngàn bạn trẻ tham dự ngày hội vỗ tay ủng hộ.

Khát thông tin

Sau lễ khai mạc sàn giao dịch việc làm, hàng ngàn bạn trẻ và người lao động đã ùa tới các gian hàng tư vấn, tuyển dụng và giới thiệu việc làm.

Nơi nhiều bạn trẻ chen lấn để được tư vấn và đăng ký việc làm là gian hàng của Công ty XKLĐ Esuhai. “Thu nhập cao khi qua Nhật làm việc là điều kiện thu hút chúng tôi tìm đến với họ” - nhiều bạn trẻ cho biết. Ngoài Esuhai, Công ty XKLĐ Biển Đông cũng chật ních lao động trẻ đăng ký đi Nhật làm việc.

Ấn tượng nhất là các gian hàng di động giữa sân của Yes Center khi có hàng trăm bạn trẻ tham quan và đăng ký. Các chồng hồ sơ đặt tại bốn bàn đăng ký được người lao động vét hết để đăng ký các vị trí việc làm được giới thiệu trên bốn bảng thông tin. Các gian hàng tuyển dụng của các trung tâm giới thiệu việc làm Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TP.HCM... luôn chật cứng người lao động đăng ký. Nhiều lao động ở đây thủ sẵn từ hai bộ hồ sơ xin việc trở lên để “đăng ký được nhiều nơi, mong có một cơ hội việc làm ổn định”. Bạn trẻ Huỳnh Hữu Toàn (34 tuổi) vừa lôi trong cặp ra bốn bộ hồ sơ đăng ký tìm việc vừa khoe: “Mình tốt nghiệp ngành kế toán và chưa xin được việc. Hi vọng vài ngày tới được gọi phỏng vấn và được nhận việc”.

Không kém các gian hàng tuyển dụng, các trường nghề cũng đua nhau thu hút các bạn trẻ bằng việc biểu diễn các chương trình đào tạo thực tế. Trường hướng nghiệp Á Âu (thuộc Sở LĐ-TB&XH) khá ấn tượng khi cho nhân viên biểu diễn nấu ăn tại chỗ, phát hồ sơ tuyển sinh. Trường cao đẳng nghề Hàng hải thì ấn tượng với việc cho học viên mặc đồng phục thủy thủ để tư vấn và phát hồ sơ giới thiệu. Các gian hàng biểu diễn chăm sóc thẩm mỹ, cắt tóc... của Yes Center và các viện thẩm mỹ cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ. Chương trình Sân chơi ứng viên tự giới thiệu trước các nhà tuyển dụng cũng thu hút nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Tri Quang, giám đốc Yes Center, cho biết dự báo nhu cầu tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp trong tháng 2-2014 tăng 40%, và trên hàng ngàn chỗ làm cho lao động phổ thông cũng như các nguồn lao động khác.

Có việc ngay

Cùng với khai mạc Sàn giao dịch việc làm 2014, chương trình “Tiếp sức người lao động” đã diễn ra tại các bến xe cửa ngõ TP.HCM trong ngày 26-2.

Tại Văn phòng giới thiệu việc làm ở các bến xe, các bảng thông báo thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp đều được dựng lên trước cửa văn phòng với đầy đủ, đa dạng ngành nghề từ bậc thấp đến bậc cao. Lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực sẵn để tư vấn, giới thiệu thông tin tuyển dụng, chỉ dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ... cho lao động.

Tại bến xe miền Tây, từ 8 giờ sáng nhiều bạn trẻ từ tỉnh vừa xuống xe đã lật đật tìm hiểu thông tin tuyển dụng. Anh Nguyễn Chí Công, phụ trách văn phòng, cho biết ngay trong buổi sáng văn phòng đã cấp giấy

giới thiệu cho rất nhiều bạn trẻ đến các công ty. 200 địa chỉ nhà trọ giá rẻ cũng chờ người lao động có nhu cầu. Tại bến xe An Sương, từ 10g-11g, dù trời nắng to nhưng cũng có nhiều bạn trẻ chờ tư vấn tìm việc. Anh Đỗ Đức Chính, phụ trách văn phòng Tiếp sức người lao động tại bến xe miền Đông, cho biết trong ngày văn phòng đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hàng trăm bạn trẻ.

Hàng ngàn vị trí tuyển dụng với nhiều trình độ khác nhau nên người lao động rất dễ dàng tìm được công việc phù hợp. Chiều 26-2, anh Đoàn Đình Thược (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã được nhận vào làm với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng ở một công ty. Nhiều người cũng tìm được việc trong ngày.

Theo Báo Tuổi Trẻ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này