scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Đà Nẵng gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản
28/10/2013
765
Sáng nay (25/10), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Sở Kế hoạch đầu tư Đà Nẵng, dù trong năm 2013 tình hình thu hút đầu tư  của thành phố có dấu hiệu chững lại, nhưng các nhà đầu tư Nhật lại rất quan tâm tới thành phố Đà Nẵng. 

Các dự án FDI Nhật Bản chiếm tới 95% tổng vốn cấp mới trong năm nay, các dự án đang hoạt động được doanh nghiệp Nhật tin tưởng tăng vốn, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Hiện các doanh nghiệp Nhật đã giải quyết được việc làm cho khoảng 27.000 lao động tại địa phương và các tỉnh lân cận và hàng ngàn lao động gián tiếp ở các ngành sản xuất phụ trợ, sản xuất nguyên vật liệu.

Ông Yuichi Bamba, Phó trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản cho biết: Với thuận lợi là điểm cuối của hành lang kinh tế Đông Tây, cùng với môi trường đầu tư tốt, Đà Nẵng đang là 1 trong 8 thành phố của Việt Nam mà doanh nghiệp Nhật có xu hướng lựa chọn đầu tư.

Tại buổi gặp, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đề nghị: Đà Nẵng cần tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng để nâng cao công suất khai thác và sử dụng Cảng Đà Nẵng; đề nghị nâng cấp tuyến xe buýt nội thành để nhân viên, công nhân di chuyển phù hợp và nên thiết lập hệ thống xe buýt dọc tuyến đường nội thành đến các KCN,…

Cũng tại buổi gặp, lãnh đạo thành phố và các sở, ngành đã trực tiếp trả lời những câu hỏi của các doanh nghiệp Nhật Bản liên quan đến các vấn đề như: Luật pháp về lao động; gia hạn giấy phép lao động; vấn đề xử lý nước thải, hạ tầng trong các KCN; vấn đề liên quan đến thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư..

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến khẳng định: Đà Nẵng luôn ưu tiên và tạo mọi chính sách ưu đãi và hỗ trợ doanh nghiệp. Đà Nẵng cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong khả năng cho phép nhằm tạo mọi điều kiện ưu đãi, thuận tiện cho việc phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản đã đang và sắp đầu tư vào địa bàn.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này