scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - Kaizen Yoshida School vui Trung Thu cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình
19/09/2013
1297
ESO - Trong niềm vui Trung Thu 2013, tối ngày 13.09.2012 đại diện cty Esuhai - Kaizen Yoshida School đã đến thăm và vui chơi cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình (Số 1 Đồng Đen, Phường 12, Q.Tân Bình). Buổi giao lưu không chỉ đem lại cho các em nhỏ mái ấm Tân Bình niềm vui Trung Thu ấm áp mà còn mang lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School.

Mở đầu buổi giao lưu là cuộc thi làm lồng đèn giấy sôi nổi và hào hứng. Chỉ với các nguyên liệu : giấy, kéo và màu tô, các em nhỏ đã tự tay cắt dán giấy đồng thời nắn nót những nét vẽ trang trí để chiếc lồng đèn của mình thật đẹp, thật ấn tượng dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School.


Các em nhỏ say sưa cắt dán giấy và trang trí cho chiếc lồng đèn của mình với sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School

Sau 45 phút thực hiện và tổng kết, Ban tổ chức đã chọn ra 5 chiếc lồng đèn đẹp nhất trong tổng số 29 lồng đèn xinh xắn tham dự vòng chung kết của cuộc thi. Tiếp đó, chính các em nhỏ và tất cả các anh chị Esuhai - KYS đã cùng là "Ban giám khảo" quyết định thứ hạng trao giải cho vòng chung kết sau khi 5 thí sinh thuyết trình về ý nghĩa chiếc lồng đèn mình đã thực hiện. Các em nhỏ và các anh chị đã hào hứng giơ tay bầu chọn cho chiếc lồng đèn mình yêu thích nhất và quyết định thứ hạng chiếc lồng đèn đoạt giải (1 Giải Nhất - 1 Giải Nhì - 1 Giải Ba - 1 Giải Tư - 1 Giải Năm) theo số lượng bình chọn của số đông.


Các ca sĩ Esuhai - KYS cháy hết mình với liên khúc các bài hát thiếu nhi


Ca sĩ Thanh Minh đến từ Mái ấm Tân Bình ngọt ngào với ca khúc “A Little Love” và “Quê Hương Việt Nam” gửi tặng đến các anh chị trong thời gian Ban tổ chức lựa chọn 5 chiếc lồng đèn lọt vào vòng chung kết xếp hạng


Các em và các anh chị cùng hào hứng giơ tay bầu chọn cho những chiếc lồng đèn mình yêu thích


Ban tổ chức trao giải cho 5 thí sinh đoạt giải Nhất - Nhì - Ba - Tư - Năm (theo thứ tự từ phải sang trái)

Đáp lại tình cảm nồng nhiệt của các anh chị Esuhai - KYS, trên nền nhạc bài hát “Nhật ký của Mẹ”, các bạn nhỏ Mái ấm Tân Bình đã gửi tặng các anh chị vở kịch câm sâu lắng, giàu cảm xúc về tình cảm gia đình theo nội dung bài hát do chính các em dàn dựng và biểu diễn.


Một số hình ảnh của các em nhỏ trong vở kịch “Nhật ký của Mẹ”

Xúc động đến rơi lệ khi xem màn biểu diễn của các em, chị Thùy Trang - đại diện các anh chị Esuhai - KYS đã nghẹn ngào nói trong nước mắt “Cô và các anh chị thật sự rất cảm động… Thương các con thật nhiều khi hiểu rằng các con luôn khao khát niềm hạnh phúc gia đình… Hứa với các con rằng, các anh chị Esuhai - KYS sẽ luôn dành thật nhiều tình cảm cho các con và sẽ đến thăm các con thường xuyên hơn. Mong các con luôn vui khỏe, chăm ngoan học tập, sống đoàn kết yêu thương và cùng đùm bọc, nâng đỡ nhau trong cuộc sống” (ảnh dưới).

Trân trọng và xúc động trước tình yêu mến của các anh chị Esuhai - KYS, đại diện Mái ấm Tân Bình nói lời cảm ơn chân thành đồng thời bày tỏ niềm vui khi các anh chị luôn yêu thương và dành thời gian đến vui chơi với các em nhỏ nơi đây (ảnh dưới).

Buổi giao lưu đã không chỉ mang lại cho các em nhỏ mái ấm Tân Bình niềm vui Trung thu yêu thương, ấm áp mà còn đem lại cho các anh chị cty Esuhai - Kaizen Yoshida School những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, tình yêu thương và sự chia sẻ.

Niềm vui Trung Thu yêu thương, ấm áp của các em nhỏ Mái ấm Tân Bình bên các anh chị Esuhai - Kaizen Yoshida School

Để cảm nhận trọn vẹn hơn ý nghĩa của buổi giao lưu, Esuhai - Kaizen Yoshida School trân trọng kính mời các bạn độc giả cùng theo dõi những cảm nhận, chia sẻ dưới đây của các thành viên Esuhai - KYS :

Thương gởi đến các con ở mái ấm tình thương Tân Bình !

Tối thứ sáu ngày 13/9 vừa qua, cô cháu mình đã có một buổi gặp mặt thật thân tình và ấm cúng quá phải không các con ? Trời bên ngoài thì mưa to và gió lạnh nhưng với cô cháu mình thì ấm áp làm sao !  Những giọt nước mắt của tất cả mọi người đã làm trái tim chúng ta nóng lên và tan chảy… Đây không phải là lần đầu cô đi làm thiện nguyện, thời còn là sinh viên, cô đã đi đến rất nhiều nơi như làng Hoà Bình SOS, trại dưỡng lão, trại phong, làng mồ côi, trường khuyết tật... Mỗi lần đi là một lần cảm xúc lại dâng trào, tim cô như bị thắt lại từng cơn, lồng ngực như bị ai xé toạc, đau lắm các con à.  Không đau sao được khi xung quanh mình có quá nhiều người bất hạnh? Có quá nhiều trẻ em bị tước đi cái quyền ĐƯỢC SỐNG NHƯ MỘT NGƯỜI BÌNH THƯỜNG. Và đau hơn cả là bản thân mình không làm được gì để chia sẻ và giúp đỡ các em bé ấy ! Nỗi buồn ấy cứ bám lấy cô suốt một thời gian dài.

Hôm cô và các anh chị đến vui Tết Trung Thu với các con, nhìn các con thấy ai cũng khôi ngô, khoẻ mạnh và lại còn rất khéo tay nữa, cô và các anh chị vui lắm ! Vui hơn cả là trong các con có bạn vẫn còn cha còn mẹ, chỉ vì gia cảnh quá khó khăn nên mới gởi các con vào đây, nghĩa là các con vẫn có GIA ĐÌNH để mà tự hào, mà nhớ tới ! Và điều đáng mừng hơn nữa là các con đều là những người LÀNH LẶN - nghĩa là các con có khả năng LÀM CHỦ CUỘC SỐNG CỦA MÌNH mà không dựa dẫm hay phụ thuộc vào ai cả ! 

Cô viết những dòng này đây là mong cho các con hiểu và thấy rằng các con còn MAY MẮN và HẠNH PHÚC hơn biết bao nhiêu bạn trẻ đồng cảnh khác nữa. Hãy cố lên, cố lên các con nhé ! Cô đã để lại số điện thoại, khi nào có tâm sự hay có điều cần hỏi ý kiến thì cứ liên lạc với cô, cô sẽ là người lắng nghe, chia sẻ và có thể cho các con những lời khuyên chân thành và kịp lúc nhất.

Niềm vui của Cô bên các con !

Thương chúc các con của cô thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều nghị lực để vượt qua những khó khăn trong hoàn cảnh hiện tại. Cho cô gởi đến các con những cái ôm hôn thật chặt như lúc cô cháu mình tạm biệt nhau trong buổi tối vui trung thu ngày 13/09 vậy.

Cô yêu các con !

Cô Thùy Trang

Tết trung thu - Tết của tình thân...

Lần đầu tiên, cùng với các anh chị và các bạn Esuhai - KYS, tôi tham gia chương trình “Vui đón trung thu” cùng các em nhỏ tại Mái ấm Tân Bình. Điều đặc biệt mà bản thân tôi nhận thấy khi đến với Mái ấm, đó là các bé trai ở đây rất tinh nghịch, quậy phá hồn nhiên như bao đứa trẻ khác nhưng đâu đó trên gương mặt các em vẫn thoáng một nét buồn. Vì là lần đầu tiên tham gia, nên tôi có cảm giác hơi hồi hộp. Đến phần thi làm lồng đèn thì tôi thật sự lúng túng không biết phải làm gì trước… nhưng nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ đã giúp tôi nhanh chóng nhập cuộc. Tôi hỗ trợ hai em nhỏ thực hiện phần thi và cả hai đều chọn đề tài là vẽ chị Hằng và chú Cuội.

Tôi khẽ cười và hỏi vì sao 2 em lại chọn đề tài này? Một em nhanh nhảu trả lời “Vì chị Hằng rất xinh, em muốn được làm chú Cuội lên cung trăng chơi với chị Hằng”, một em thì hào hứng nói hồn nhiên :“Vì ở trên cung trăng có nhà đẹp, nhiều đồ chơi và bánh trung thu nữa”

Nhìn chung quanh các em đã gần hoàn thành xong chiếc lồng đèn, còn hai bé của tôi vẫn đang nắn nót vẽ chị Hằng. Tôi lặng nhìn ánh mắt chăm chú của các em khi vẽ mái tóc, đôi mắt chị Hằng, từng chi tiết đều rất cẩn thận, tỉ mỉ.

Một em đã vẽ xong ngước nhìn tôi hỏi có vẻ mãn nguyện: “Chị thấy đẹp không, giống chị Hằng không chị?”  -  Bất ngờ và lúng túng trước đôi mắt đang nhìn tôi chăm chú, tôi trả lời “đẹp” và cả hai chị em cùng cười thật tươi…

Dù không được giải gì nhưng các em cũng rất vui, các em nói với tôi sau này các em sẽ gặp chị Hằng mà mình từng mơ ước. Cũng không có gì buồn cười vì không chỉ riêng những đứa trẻ này mà ngay cả  tôi của mười mấy năm về trước cũng từng mơ ước gặp chị Hằng của mình đó thôi!

Kết thúc chương trình là một vở kịch vô cùng cảm động do các em nhỏ Mái ấm biểu diễn. Vở kịch không phải quá hoàn hảo nhưng đã làm tất cả mọi người có mặt ngày hôm đó đều rơi lệ. Nước mắt của tôi cũng đã rơi - nước mắt của sự chia sẻ, cảm thông và của hạnh phúc vì tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình có đầy đủ sự yêu thương của cha mẹ. Vở kịch ấy với tôi thật quá tuyệt vời!

Trước khi chia tay ra về, chúng tôi phát quà trung thu cho từng bé. Một lần nữa tôi lại thấy ánh mắt các em ánh lên niềm vui, ánh lên những tia hi vọng…

…Mỗi ngày đi qua con đường quen thuộc tôi vẫn dành một chút thời gian để ngắm nhìn những chiếc lồng đèn xinh xắn với đủ các hình thù, những hộp bánh với đủ màu sắc và hương vị trưng bày trên kệ trong các cửa hàng. Lòng tôi bỗng rạo rực, nôn nao một cảm giác khó tả. Tôi lúc này như muốn được bé lại, muốn hòa mình vào âm sắc vui nhộn tùng zinh tùng zinh ngoài kia cùng những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ. Tôi mong ước cho các em ở Mái ấm Tân Bình mà tôi đã đến thăm cũng như bao em nhỏ khác được có một Trung Thu thật ấm áp và nhiều tình thương của mọi người. Lúc này đây tôi mới thật sự thấu hiểu một câu nói mà tôi chưa một lần suy nghĩ tới ý nghĩa của nó: “Tết trung thu, tết của tình thân”. Thật đúng như vậy!

Đinh Thị Thúy

Trung Thu yêu thương !

Đêm giao lưu với các em có lẽ là một đêm thật vui và ý nghĩa với chúng tôi - những học viên của trường Kaizen Yoshida. Cảm giác ban đầu tham gia chương trình lúc đó thật mới lạ pha lẫn sự hồi hộp cũng như bỡ ngỡ… không biết các bé mà mình gặp sẽ như thế nào đây, chắc đáng yêu lắm.

Đến với mái âm Tân Bình, mở ra trước mắt chúng tôi là một phòng học nhỏ bé nhưng lại có đến gần 30 bé. Tuy ở những độ tuổi khác nhau nhưng các em ai cũng vui vẻ, hiếu động, các em lớn hơn thì chỉ dạy các em nhỏ hơn. Lúc chúng tôi đến, các em nhỏ đều ngoan ngoãn lễ phép chào hỏi.

Khi nghe các anh chị thông báo tổ chức cuộc thi làm lồng đèn lần thứ 2, các em ai cũng háo hức lắm, một số em còn hớn hở khoe với chúng tôi rằng em đã đạt được giải năm ngoái. Trong khoảng hơn 30 phút, các em đã tự tay thực hiện những chiếc lòng đèn thật xinh… Có những em đã có điều ước thật dễ thương “Ước gì lồng đèn chúng ta sẽ đoạt giải đêm nay”… chúng tôi nghe thật xúc động lắm !

Ban tổ chức đã chọn ra 5 chiếc lồng đèn đẹp nhất được gửi gắm trong đó là những thông điệp thật ý nghĩa như là I LOVE U (Tôi yêu các bạn)… Niềm vui rạng rỡ không chỉ trên gương mặt các em nhỏ đoạt giải mà với tất cả các em, ai cũng hân hoan vì đã cùng nhau làm ra những chiếc lồng đèn thật đẹp, thật xinh xắn.

Sau khi kết thúc cuộc thi làm lồng đèn, để cảm ơn các anh chị Esuhai – Kaizen Yoshida School là một tiết mục nhỏ từ các em, một vở kịch nhỏ về lòng mẹ… Nhìn các em biểu diễn mà chúng tôi ai cũng nghẹn ngào xúc động… một cảm giác thật khó tả, dù chỉ là những cử chỉ đơn giản thôi, nhưng em nào cũng đặt hết cả tấm lòng mình vào vai diễn… nên nước mắt chúng tôi tuôn rơi, đó là những giọt nước mắt cảm thương lẫn cảm phục các em đồng thời như chứa đựng những trăn trở từ mỗi người trong chúng tôi… Cô Thùy Trang, đại diện cty Esuhai - KYS đã hứa sẽ tổ chức thật nhiều, thật nhiều những dịp thăm Mái ấm ý nghĩa như hôm nay, để chúng tôi có thể đến với các em để yêu thương, chia sẻ, động viên, giúp đỡ các em một cách chân thành và kịp thời nhất.

Khi chúng tôi chuẩn bị ra về, các em ai cũng gửi lời nhắn nhủ đến các anh chị đã cùng vui chơi, cùng chụp chung những bức hình kỷ niệm thật vui. Bé Trực và các bé nói với chúng tôi rằng “Anh/chị đừng quên em, anh/chị nhé”… Làm sao có thể quên em được, dù thời gian gặp em không bao lâu… nhưng hình ảnh về các em sẽ còn động mãi trong tâm trí chúng tôi.

Dù thời gian bên các em ngắn ngủi nhưng lại đọng lại trong chúng tôi những suy nghĩ, trăn trở thật nhiều về cuộc đời các em… chúng tôi nhận thấy rằng mình thật hạnh phúc biết nhường nào khi còn có cha, có mẹ, được bạn bè quan tâm… và có một cuộc sống đầy đủ. Từ nay chúng tôi phải học cách quan tâm người khác nhiều hơn, không chỉ bằng lời nói, mà là bằng những hành động cụ thể, thiết thực!

Xin được gửi đến lời cám ơn chân thành nhất đến cty Esuhai - Kaizen Yoshida School vì đã tổ chức buổi giao lưu thật ý nghĩa với các em nhỏ Mái ấm Tân Bình!  Chúng tôi cũng xin gửi đến các em những lời chúc tốt đẹp nhất về một tương lai tươi sáng hơn, hãy cùng nhau bảo bọc giúp đỡ nhau trong đường đời sau này các em nhé!

Các bạn học viên Kaizen Yoshida School

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này