scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khai trương trung tâm đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp Nhật
13/09/2013
1701
Ngày 12/9/2013, Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nhật chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ 40/12 Ấp Bắc, P.13, Q. Tân Bình sau 16 tháng xây dựng. Trung tâm do công ty Esuhai và trường Kaizen Yoshida (Nhật Bản) đầu tư với kinh phí lên đến 1,8 triệu USD.

Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nhật là dự án của doanh nghiệp tư nhân nước ngoài đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản chọn để cấp vốn theo theo mô hình tín dụng 2 bước (Two-Step-Loan) thông qua Ngân hàng Á Châu (ACB). Dự án nằm trong “Chiến lược phát triển mới 2011” của Chính phủ Nhật Bản về việc đầu tư cho vay vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), đã được mở lại sau 10 năm gián đoạn nhằm xây dựng cơ sở và trung tâm đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật Việt - Nhật.

Giám đốc Công ty TNHH Esuhai Lê Long Sơn cho biết, mục tiêu của Trung tâm trong thời gian tới là đào tạo 2.000 - 3.000 nhân lực phục vụ cho các doanh nghiệp tại thị trường Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Với trung tâm mới này, và đặc biệt được sự quan tâm của chính phủ Nhật Bản, Esuhai và Kaizen Yoshida School quyết tâm phát huy tối đa nguồn nhân lực, phát triển cả về quy mô, chất lượng đào tạo và số lượng học viên để đáp ứng nhu cầu đào tạo và tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp Nhật Bản va doanh nghiệp Việt Nam liên kết làm ăn với Nhật. Ngoàii ra, trung tâm sẽ góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam thúc đẩy hợp tác toàn diện, bền vững giữa hai nước.

Theo Vietnam Business Forum - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này