scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Các hãng xe Nhật Bản kết hợp đầu tư hạ tầng cho xế điện
03/08/2013
706
4 hãng xe hàng đầu của Nhật Bản trong công nghệ xe điện gồm Nissan, Toyota, Honda và Mitsubishi đã đồng ý hợp tác, góp vốn đầu tư lắp đặt mới khoảng 12.000 trạm sạc trên khắp nước Nhật nhằm kích cầu đối với dòng xe điện.

Hiện tại ở Nhật Bản chỉ có khoảng 4.700 trạm sạc điện (1/3 trong số này sử dụng công nghệ sạc nhanh) chính vì thế rất khó để lôi kéo được khách hàng chuyển qua sử dụng xe điện.

Những năm gần đây, các hãng xe của Nhật Bản luôn dẫn đầu trong việc phát triển và thương mại hóa dòng xe điện. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm cao cộng thêm giới hạn về phạm vi hoạt động khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy e ngại khi đến với dòng xe này.

Theo số liệu của Bloomberg, Nhật Bản hiện đang là thị trường tiêu thụ xe điện lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ và đứng đầu thế giới về lượng tiêu thụ xe hybrid.

Về cơ sở hạ tầng phục vụ cho xe điện, hiện tại Nhật Bản là quốc gia có số lượng trạm sạc điện thông thường lớn thứ 3 thế giới , sau Mỹ và Trung Quốc và xếp thứ 2 thế giới về số lượng trạm sạc điện nhanh.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh tại thị trường xe điện đang ngày càng quyết liệt hơn với sự tham gia của các tên tuổi lớn trên thế giới. Mới đây, Tesla Motor của Mỹ đã khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên về hệ thống đặc biệt trong đó, pin nhiên liệu có thể được thay thế tự động trong vòng 90 giây – nhanh hơn cả thời gian bơm đầy một bình xăng thông thường.

Theo Báo điện tử Thể thao Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này