scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Sự kiện “trải thảm đỏ” cho nhà đầu tư Nhật Bản
02/08/2013
704
Năm 2013, Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện, Việt Nam và Nhật Bản đang là đối tác chiến lược của nhau. Các nhà đầu tư Nhật bản đã hiện hữu rất sớm ở Việt Nam và mang nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc đổi mới và phát triển của Việt Nam.

Hình ảnh lãnh đạo và nhận dân Việt Nam chào đón Thủ tướng Shinzo Abe nhân chuyến thăm Việt Nam hồi đầu năm 2013

Sự kiện “Diễn đàn kinh tế hợp tác đầu tư Việt Nam – Nhật Bản 2013” là một trong chuỗi các hoạt động, sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản 2013. Mục tiêu của sự kiện là truyền tải thông điệp lớn “Coi trọng và phát triển toàn diện quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản là chủ trương nhất quán và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam; quyết tâm cùng Nhật Bản xây dựng quan hệ đối tác chiến lược tương xứng với tiềm năng của hai nước trong bối cảnh chung của khu vực và thế giới”. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện này, Việt Nam “trải thảm đỏ” cho các nhà đầu tư Nhật bản trong các lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu hợp tác.

Với cách thức tổ chức nhiều hoạt động song song, Diễn đàn sẽ giúp đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu về cơ hội đầu tư vào Việt Nam và tìm hiểu chi tiết các tỉnh, thành phố hay doanh nghiệp cụ thể nào đó mà các đối tác Nhật bản quan tâm. Tại đây, các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản cũng có thể trao đổi những kinh nghiệm (cả sự thành công cũng như bài học sâu sắc) đã đạt được trên đất nước Việt Nam. Ngoài ra, Diễn đàn còn mang đến cơ hội cho các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản được tiếp cận với Lãnh đạo cao nhất của các tỉnh thành địa phương của Việt Nam để hiểu rõ hơn về nội dung, chính sách ưu tiên cũng như hệ thống thu thuế mà doanh nghiệp muốn đầu tư. Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, GĐ sở xây dựng Quảng Ninh: “Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến sự kiện này và có công văn chỉ đạo các ban ngành liên quan triển khai các hoạt động. Trong các ngày diễn ra các hoạt động của Diễn đàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ có mặt để tiếp xúc với các đối tác Nhật bản”. 

“Diễn đàn kinh tế hợp tác đầu tư Việt Nam – Nhật Bản 2013” sẽ tổ chức các buổi tham quan, tiếp xúc và giao lưu văn hóa bên lề sự kiện (Gala Dinner & Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản).

Để khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, Ban tổ chức cho biết sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn, nghỉ và đón tiếp trong 03 ngày tham gia Diễn đàn cùng các sự kiện bên lề. Trong ngày cuối của Diễn đàn, các đại biểu còn được tham gia giải Golf giao hữu Việt - Nhật và tham quan khảo sát đầu tư thực địa tại các địa phương đang có tốc độ phát triển nhanh như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh...

Theo Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp điện tử

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này