scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Đoàn Hải quan Nhật Bản thăm và làm việc tại Hải Phòng
31/07/2013
790
Thực hiện chương trình hoạt động hợp tác song phương giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Nhật Bản, ngày 29-7, đoàn Hải quan Nhật Bản do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Hải quan Takehito Matsumura làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cục Hải quan Hải Phòng. Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng Trần Văn Hội cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Cục tiếp đoàn.


Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Takehito Matsumura nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc lần này nhằm tìm hiểu thực tế nghiệp vụ tại các đơn vị và trao đổi các vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy triển khai thực hiện dự án VNACCS/VCIS. Đây là dự án quan trọng đối với Hải quan Việt Nam trong tiến trình thực hiện Hiện đại hóa Hải quan. Bên cạnh đó, dự án còn có ý nghĩa rất lớn đối với phía Hải quan Nhật Bản vì đây là lần đầu tiên Hải quan Nhật Bản triển khai chương trình NACCS/CIS ra nước ngoài.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Hải Phòng, Đoàn được nghe đại diện Cục Hải quan Hải Phòng giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển, tình hình hoạt động của Cục; nghe báo cáo về tình tình sử dụng hệ thống máy soi container do Nhật Bản viện trợ. Cục Hải quan TP Hải Phòng đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản trong việc cung cấp máy soi container; việc đào tạo cán bộ, công chức về các kỹ thuật quản lý rủi ro, thu thập và phân tích thông tin tình báo, chuyển giao công nghệ soi chiếu, phân tích hình ảnh hàng hóa qua máy soi... do các chuyên gia của JICA thực hiện và hiện nay đang tiếp tục cùng với Tổng cục Hải quan triển khai các hợp phần của dự án VNACCS/VCIS. Đây là những yếu tố quan trọng đảm bảo cho dự án được thành công.

Đại diện Cục Hải quan TP Hải Phòng nhấn mạnh việc sử dụng máy soi container trong kiểm tra thực tế hàng hóa đã góp phần đẩy nhanh thời gian thông quan hàng hóa. Đại diện Cục cũng đã nêu ra một số những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình sử dụng hệ thống máy soi container và bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía Hải quan Nhật Bản trong việc đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ soi chiếu, phân tích hình ảnh soi chiếu qua hệ thống máy soi cho đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm máy soi container để Hải quan Hải Phòng sử dụng hệ thống máy soi container đạt hiệu quả cao nhất.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đi thăm quan, tìm hiểu nghiệp vụ thực tế tại một số Chi cục Hải quan và trung tâm máy soi container tại Hải Phòng. Đoàn đã cùng trao đổi nghiệp vụ liên quan đến việc thực hiện dự án VNACCS/VCIS tại các Chi cục và trao đổi, giải quyết một số vướng mắc trong quá trình sử dụng hệ hống máy soi container tại Trung tâm máy soi container thuộc Cục Hải quan Hải Phòng.

Theo Hải Quan Online

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này