scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam sản xuất vaccine tổng hợp rubella - sởi
08/07/2013
853
Chính phủ Nhật Bản đã quyết định cung cấp cho Việt Nam kỹ thuật điều chế vaccine tổng hợp phòng chống rubella và sởi.

Kế hoạch được triển khai thông qua vốn viện trợ ODA, theo đó Nhật Bản sẽ phối hợp với Việt Nam đến năm 2018 xây dựng hệ thống sản xuất vaccine cần thiết phục vụ công tác tiêm phòng bệnh ở trẻ em Việt Nam. Theo đánh giá của Nhật Bản, Việt Nam hiện cần 2,5 triệu liều vaccine mỗi năm để phục vụ tiêm chủng cho trẻ em. Việc hợp tác với Việt Nam cũng được đánh giá sẽ có vai trò tích cực đối với việc ngăn ngừa khả năng lây lan của các dịch bệnh này ở Nhật Bản.

Theo kế hoạch, việc phối hợp sản xuất vaccine sẽ được thực hiện qua sự hợp tác giữa một công ty con chuyên sản xuất vaccine của Tập đoàn Daiichi Sankyo với Trung tâm nghiên cứu, sản xuất vaccine của Việt Nam. Tập đoàn này sẽ cử nhân viên nghiên cứu và kỹ thuật đến làm việc tại trung tâm trên của Việt Nam, đồng thời tiến hành nghiên cứu tại Nhật Bản việc sử dụng các công nghệ sản xuất hàng loạt các loại vaccine này.

Theo Báo đại biểu nhân dân

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này