scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thị trường Việt Nam: Còn nhiều tiềm năng để đầu tư
15/03/2013
777
Sáng 14-3-2013, tại TP. Hồ Chí Minh, Báo Tuổi trẻ và Báo Mainichi (Nhật Bản) phối hợp tổ chức hội thảo “Thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của doanh nghiệp Nhật Bản”, nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tại buổi hội thảo, ngoài 100 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật đầu tư làm ăn tại Việt Nam, còn có đại diện các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thương mại, xây dựng hạ tầng... đến từ Nhật Bản. Vì vậy đây là cơ hội quý báu để doanh nghiệp hai nước chia sẻ những kinh nghiệm trong quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai thị trường Việt Nam - Nhật Bản.

Các đại biểu dự hội thảo

Ông Nakajima - Tập đoàn Brain Works - đã so sánh yếu tố địa lý giữa Việt Nam và Nhật Bản là đều trải dài từ Bắc đến Nam; dân số 90 triệu và 130 triệu nhưng Việt Nam thì trẻ còn Nhật thì đã già; thị trường Việt Nam mở rộng, Nhật Bản thu hẹp. Vì thế đây là cơ hội, tiềm năng rất lớn để doanh nghiệp Nhật đầu tư, nhất là lĩnh vực dịch vụ ở Việt Nam trình độ còn thấp.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBNDTP Lê Mạnh Hà cho biết, trong nhiều năm qua quan hệ giữa hai nước về chính trị, kinh tế... đã có những bước tiến vượt bậc. Riêng năm 2012, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt trên 25 tỷ USD và Nhật Bản tiếp tục trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Về đầu tư, Nhật Bản đứng thứ nhất với 1.800 dự án còn hiệu lực, tổng số vốn đăng ký 29 tỷ USD. Về du lịch, ngày càng có nhiều du khách Nhật chọn Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng để tới tham quan, mua sắm, nghỉ dưỡng... Điều đó cho thấy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản đang được vun đắp và phát triển mạnh mẽ.

Theo Báo Công an Thành Phố Hồ Chí Minh

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này