scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Phi thuyền Nhật Bản sẽ đem theo thông điệp của tất cả mọi người lên thiên thạch
05/04/2013
932
Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản JAXA đang mời tất cả những ai có nguyện vọng gửi thông điệp của mình lên thiên thạch. Phi thuyền "Hayabusa-2" sẽ bay đến thiên thạch có chiều dài 920 mét 1993 JU3 vào năm 2014, mang theo những thông điệp ghi trên vi mạch. Điều này đã được thông báo hôm thứ Ba trong một tuyên bố của cơ quan.

Sau khi được phóng đi, phi thuyền "Hayabusa-2" sẽ tới thiên thạch vào năm 2018, sau đó thả môđun hạ cánh MASCOT của Đức lên thiên thạch để lấy mẫu đất. Vào năm 2020, phi thuyền sẽ trở về Trái đất.

Phi thuyền sẽ thả xuống tiểu hành tinh một capsule và nó sẽ nằm lại đây trên bề mặt thiên thạch. Trong khoang sẽ chứa các vi mạch điện tử có tên, hình ảnh và thông điệp của tất cả những người quan tâm trên toàn thế giới. Việc đăng ký thu hình thông điệp sẽ được bắt đầu vào ngày 10 tháng Tư. Những tin nhắn có thể được ghi vào chip điện tử sẽ lưu lại trên tiểu hành tinh, hoặc trên chip điện tử sẽ quay về Trái Đất. Cơ quan cũng khuyến cáo rằng những dữ liệu thông tin có khả năng bị hư hỏng trong quá trình đi lại của tàu thám hiểm do tác động của những yếu tố không gian vũ trụ.

Cơ quan lưu ý rằng chiến dịch này nhằm mục tiêu quảng bá rộng rãi về chương trình thám hiểm không gian của Nhật Bản.

Nguồn vietnamese.ruvr.ru

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này