scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Giao lưu thanh niên ASEAN-NHẬT BẢN JENESYS 2.0
01/04/2013
1199
Khoảng 80 sinh viên đại học từ các nước ASEAN sẽ tới Nhật Bản từ ngày 31-3 đến ngày 7-4, tham gia đợt một của chương trình Mạng lưới trao đổi thanh niên và sinh viên Nhật Bản-Đông Á 2.0 (JENESYS 2.0)

Đoàn sinh viên, thanh niên ASEAN tham dự JENESYS 2.0

JENESYS 2.0 là chương trình giao lưu thanh niên mới giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước trong khu vực châu Á/Đại dương được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố trong chuyến thăm của ông tới Indonesia hồi cuối tháng 1. Theo chương trình, có khoảng 30 nghìn thanh niên trong khu vực châu Á/Đại dương, trong đó có 10 nghìn thanh niên từ các quốc gia trong ASEAN, sẽ có cơ hội tới thăm Nhật Bản trong năm nay.

Những bạn trẻ tham gia chương trình này sẽ được thảo luận nhiều vấn đề khác nhau sau khi đã có trải nghiệm ban đầu từ Nhật Bản. Cùng với sinh viên, thanh niên Nhật Bản, các bạn trẻ đến từ các nước ASEAN và các quốc gia khác trong khu vực sẽ được chia thành ba nhóm và tới thăm quan khu vực Chubu, Kansai và Kyusyu, quan sát các khu công nghệ cao của Nhật Bản và các ngành phụ trợ cho công nghiệp địa phương và công nghiệp sáng tạo, trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Nhật Bản và giao lưu với người dân địa phương.

Chương trình này nhằm mục đích giúp các bạn trẻ trong ASEAN học hỏi lẫn nhau nhiều hơn và góp phần xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Chương trình được kỳ vọng sẽ phát triển sự giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa lớp trẻ Nhật Bản và ASEAN.

Theo báo Nhân dân

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này