scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Ngắm hoa anh đào phủ trắng xứ Phù Tang
28/03/2013
1852
Sắc trắng của hoa anh đào đã phủ trắng khắp đất nước Nhật Bản, thu hút sự chú ý của hàng ngàn cư dân và khách du lịch. Vẻ đẹp của những bông hoa này chỉ kéo dài trong vài tuần mỗi năm, nhưng nó có thể biến những công viên trên khắp Nhật Bản thành một màu trắng tao nhã.

Cơ quan dự báo thời tiết của Nhật Bản cho biết những cây anh đào ở Tokyo nở rộ nhất vào ngày 22.3 và đây là lần thứ 2 anh đào Tokyo nở rộ sớm nhất.

Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, khi anh đào nở rộ, cũng là lúc người dân bắt đầu những buổi ngắm hoa anh đào gọi là Hanami - có nghĩa là ngắm hoa. Hanami là một truyền thống quan trọng hàng năm của người Nhật. Người ta cho rằng nguồn gốc của từ Hanami có từ hơn 1 ngàn năm trước khi các quý tộc ngắm cảnh đẹp của những bông hoa anh đào nở rộ và có cảm hứng để viết thơ, viết truyện.

Rất nhiều người dân đã tụ tập tại những công viên chính của thành phố vào lúc hoa anh đào nở rộ nhất để tận hưởng mùi thơm và có những cuộc picnic với người thân và bạn bè ngay dưới gốc cây anh đào.

Mời bạn ngắm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ trong chùm ảnh sau:


Theo Daily Mail

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này