scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của doanh nghiệp Nhật Bản
22/03/2013
715
Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace, Q4, Tp.HCM, đã diễn ra hội thảo: “ Thị trường Việt Nam dưới góc nhìn của doanh nghiệp Nhật Bản”. Hội thảo do Báo Tuổi Trẻ và Báo Mainichi (Nhật Bản) cùng công ty TNHH Esuhai đồng tổ chức.

Hội thảo nhằm hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản tìm hiểu, mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại trong bối cảnh Việt Nam đang là thị trường quan trọng của Nhật, và ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật chọn Việt Nam để mở rộng đầu tư như nhận định của tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong bài trả lời phóng vấn báo Tuổi Trẻ nhân chuyến thăm Việt Nam giữa tháng 01/2013.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao chương trình hội thảo, đặc biệt hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam -Nhật Bản với hàng loạt các  sự kiện giao lưu kinh tế, văn hóa… Theo ông Hà, hội thảo là cầu nối thiết thực cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và đẩy mạnh họp tác đầu tư và tìm kiếm đối tác.

Được biết, ngoài các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật đang đầu tư tại Việt Nam, hội thảo còn thu hút sự tham gia của 10 tập đoàn hàng đầu của Nhật đến Việt Nam. Trong đó có những tập đoàn có kinh nghiệm trong xây dựng metro, đường sắt, điện lực, thực phẩm..như tập đoàn House Foods, Tokio Marine & Nichido Fire Insurance, Kanmatsu, Nikke Sekkei… Tại hội thảo, các doanh nghiệp Nhật bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, xây dựng hạ tầng…đồng thời kỳ vọng được kết nối với các doanh nghiệp, đối tác để hợp tác – đầu tư – phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho về môi trường đầu tư nhằm giúp doanh nghiệp Nhật Bản dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam.

Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đã có những bước phát triển vượt bậc cả về chính trị, thương mại, đầu tư và du lịch…Tính riêng năm 2012, kim ngạch xuất nhập khẩu  giữa hai nước đạt trên 25 tỷ USD và Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Về đầu tư, tính đến cuối năm 2012, Nhật Bản đứng thứ nhất trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với hơn 1.800 dự án còn hiệu lực, tổng số vốn đăng ký 29 tỷ USD. Về du lịch, ngày càng có nhiều du khách Nhật chọn Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng để mua sắm, nghỉ dưỡng…

Theo Vietnam Business Forum

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này