Trong 02 ngày 16 và 17/01/2017, Esuhai group đã tổ chức Ngày hội báo cáo để tổng kết hoạt động năm 2016 và đề ra những kế hoạch phát triển cho năm 2017.
00:00
00:00
Tính đến hết năm 2016, Esuhai group đã mở rộng chi nhánh tại 04 thành phố lớn trên cả nước (Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh), liên kết đào tạo với 04 cơ sở giáo dục tại Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long và có văn phòng đại diện ở Nhật Bản. Hoạt động của các chi nhánh và cơ sở liên kết hiện đang từng bước phát triển và đã có những thành quả nhất định, mang đến cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho tất cả các bạn trẻ trên khắp cả nước.
Năm 2016 cũng là năm đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Esuhai group. Các lĩnh vực hoạt động chính của Esuhai group gồm: Đào tạo và giáo dục, Phái cử Thực tập sinh xuất khẩu lao động sang Nhật, Đào tạo giới thiệu Kỹ sư Việt Nam, Đào tạo và tư vấn du học, Tư vấn đầu tư xúc tiến thương mại, Giới thiệu việc làm & nhân sự cao cấp trong nước.
Phát biểu đánh giá mở đầu ngày hội báo cáo, Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn cho biết: “10 năm qua chúng ta đã đạt được những kết quả đáng kể. Esuhai group là đứa con tinh thần của Giám đốc và của tất cả chúng ta.
10 năm trước Esuhai chỉ có vài người, 10 năm sau đã lên tới con số 211 thành viên. Esuhai đã trải qua một thời gian dài đi học và ngày hôm nay có thể xem như là lễ tốt nghiệp đại học của chúng ta. Từ đây, Esuhai bước vào giai đoạn là một người trưởng thành, có trách nhiệm với xã hội, cống hiến năng lực cho sự phát triển của đất nước và mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
Sẽ có nhiều khó khăn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Mong rằng mỗi người sẽ tiếp tục giữ, xây dựng những hoài bão, ước mơ tốt đẹp của mình hướng đến sự phát triển mới trong 10 năm tiếp theo như sứ mệnh mà chúng ta đã xác định: “Chọn giáo dục và việc làm là cơ sở cốt lõi cho sự phát triển một xã hội phồn vinh và bền vững nhất”.
Hiện tại Esuhai đang phục vụ hơn 5000 người và đó lại là những con người đang tạo ra giá trị lớn đóng góp vào sự phát triển kinh tế của xã hội Việt Nam và Nhật Bản. Để phục vụ tốt số lượng này mỗi phòng ban chúng ta đã, đang và sẽ phải hỗ trợ lẫn nhau vì mục tiêu chung chính là hướng về những con người mà chúng ta đang phục vụ. Chúng ta nên tự hào về điều này. Và Giám đốc cảm thấy vui, hạnh phúc khi tất cả thành viên trong Esuhai group chung tay, chung sức tạo nên thành quả như ngày hôm nay”.
Trong 02 ngày, 18 phòng ban, bộ phận lần lượt báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2016 và đưa ra những kế hoạch, dự án sẽ triển khai trong năm 2017. Theo đó khối Kinh doanh bao gồm: Kokateam, TITD, RDD, VLJP báo cáo đầu tiên rồi lần lượt đến khối đào tạo (Kaizen, Oden, Du học), khối phát triển chi nhánh (Đà Nẵng, Vũng Tàu, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long) và cuối cùng là khối nội vụ (Truyền thông, ICT, Tổng hợp và Ban trợ lý).
Kokateam mở đầu ngày hội với những thông tin số liệu khả quan về hoạt động hỗ trợ khai thác khách hàng. Cụ thể, trong năm 2016, số lượng phỏng vấn tăng 144% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt chỉ tiêu 105% so với kế hoạch đã đặt ra. Số lượng nhập cảnh tăng 122% so với năm 2015 và số Thực tập sinh tại Nhật tăng 139% so với năm 2015. Ngoài ra, trong năm 2016 cũng ghi nhận số lượng Thực tập sinh đậu kỳ thi năng lực Nhật ngữ và đạt giải cao trong kỳ thi viết văn bằng tiếng Nhật tăng đáng kể.
Kokateam giữ vị trí và sứ mệnh hết sức quan trọng trong hoạt động và sự phát triển của Esuhai group. Tất cả mọi vấn đề của Esuhai đều bắt đầu từ Kokateam. Trong hoạt động nghiệp vụ, Kokateam đã tạo nên mối quan hệ chặt chẽ giữa đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản để có sự hỗ trợ tốt nhất cho Thực tập sinh, Du học sinh và Kỹ sư của Esuhai.
Trong năm 2017, với đội hình chuyên nghiệp hiện có, Kokateam ngoài tiếp tục thực hiện công việc hỗ trợ khách hàng sẽ mạnh dạn chuyển mình từ trạng thái tiếp nhận sang trạng thái chủ động đi khai thác khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các hoạt động nghiệp vụ. Từ đó đem đến sự phát triển mạnh mẽ hơn cho Esuhai cũng như đem đến cho các doanh nghiệp Nhật Bản nguồn nhân sự chất lượng cao.
Nếu ví Esuhai là một con người thì Kokateam chính là bộ phận hô hấp, là hơi thở của Esuhai. Và TITD chính là bộ phận tiêu hóa tiếp nhận thông tin, nghiệp vụ liên quan từ Kokateam. TITD chính là bộ phận hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tại đầu cầu Việt Nam. Từ số liệu thống kê của Kokateam đã cho thấy khối lượng công việc khổng lồ mà TITD đã hỗ trợ, thực hiện trong năm 2016.
Slogan mà TITD đặt ra cho hoạt động của phòng mình trong năm 2017 là “Lời hứa” – nói là làm và đã làm sẽ hướng đến kết quả tốt nhất. Ngoài ra, trong năm 2017 TITD sẽ triển khai mở lớp nâng cao kỹ năng phỏng vấn cho học viên để nâng cao chất lượng, kết quả phỏng vấn trúng tuyển và xuất cảnh Thực tập sinh.
Đúng như tên gọi, RDD – Phòng tạo và phát triển nguồn trong năm 2016 đã hình thành hệ thống chi nhánh, đẩy mạnh thương hiệu đến các thành phố lớn trên cả nước và xây dựng được niềm tin đối với ứng viên và gia đình về chương trình việc làm Nhật Bản.
Thực tế ấy được minh chứng bằng những con số cụ thể như sau: Tổng số ứng viên đã tư vấn vượt 20%, tổng tạo nguồn vượt 24%, tổng khai giảng vượt 13% so với mục tiêu đề ra cho năm 2016. Trong đó, tổng số ứng viên có trình độ học vấn CĐ, ĐH tham gia chương trình việc làm Nhật Bản tăng mạnh từ 30 – 35% so với các năm trước.
Kế thừa và phát triển những kết quả trên, trong năm 2017 RDD tập trung phát triển marketing online nhằm phủ sóng thương hiệu ra toàn quốc, đến người người nhà nhà có mong muốn đi làm việc tại Nhật. Bởi vậy, RDD được ví như một đầu bếp mỗi ngày đi khắp mọi miền đất nước tuyển chọn những “nguyên liệu”, “thực phẩm” tốt nhất, tươi ngon, sạch, phù hợp nhất để “chế biến món ăn Nhật Bản”, cung cấp cho thị trường Nhật Bản.
Phòng VLJP trong năm 2016 tạo ấn tượng với buổi lễ ra mắt website việc làm tiếng Nhật dành cho thị trường lao động Việt Nam mang thương hiệu vieclamjapan.com. Với “Giao diện mới – Chức năng mới – Cơ hội mới”, sứ mệnh của Vieclamjapan.com là trở thành cổng kết nối hiệu quả, tiện lợi và đáng tin cậy theo mô hình: “Win-Win-Win” giữa Vieclamjapan.com - Nhà tuyển dụng - Ứng viên tiềm năng trong việc làm.
Cùng với sự phát triển lớn mạnh về quy mô, số lượng chi nhánh và học viên, trong năm 2016, KaizenYoshidaSchool với vai trò là đơn vị đào tạo tiếng Nhật cho Thực tập sinh, Du học sinh, Kỹ sư và ứng viên học tiếng Nhật bên ngoài đã tăng mạnh về số lượng nhân sự: tăng 74%, trong đó số giáo viên người Nhật tăng 57% so với năm 2015. Bên cạnh đó, Kaizen đẩy mạnh công tác tập hợp xây dựng tổ chức, quản lý nhóm học viên vững mạnh, đồng đều, triệt để huấn luyện về tác phong, cách làm việc của người Nhật, đáp ứng đủ trình độ tiếng Nhật trước xuất cảnh cho học viên theo yêu cầu của Hiệp hội, công ty Nhật.
Trong năm 2017 Kaizen tiếp tục phát triển nhân sự giáo viên, nâng tổng số giáo viên Kaizen lên con số 103. Đặc biệt trong năm 2017 tăng cường quản lý đào tạo tại chi nhánh và đề xuất khen thưởng cho giáo viên “Có số tiết giảng dạy cao nhất trong năm” và giải “Có thành tích đóng góp tích cực, đột phá, sáng tạo trong việc xây dựng Kaizen năng động, đoàn kết, trách nhiệm”.
Nếu nói Kaizen là linh hồn của Esuhai group thì bộ phận Oden được xem như linh hồn trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của Esuhai – KaizenYoshidaSchool. Oden ngày hôm nay đã từng bước hoàn thành vai trò hỗ trợ đắc lực trong việc hệ thống hóa tinh thần của Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn thành những bài giảng. Học viên của Esuhai – Kaizen khi sang Nhật học tập và làm việc được các công ty, khách hàng Nhật Bản đánh giá cao về ý thức tác phong và tuân thủ quy định, pháp luật. “Không có Oden thì sự phát triển của Esuhai – Kaizen không thể bền vững được. Tinh thần của Oden như một ngọn đuốc sáng đưa học viên đi về phía trước một cách tự tin. Trong tương lai Oden sẽ đi sâu vào các trường học, trung tâm liên kết để đào tạo, giáo dục ý thức cho lớp lớp thế hệ học viên bằng những câu chuyện cuộc sống hết sức chân thực và ý nghĩa”.
Chương trình Du học trong năm 2016 cũng đã có bước chuyển mới khi vào tháng 6/2016 Giám đốc đã quyết định thành lập Bộ phận Du học, bổ nhiệm anh Thanh Sơn – Trợ lý Giám đốc kiêm vị trí Trưởng Bộ phận Du học. Đồng thời thành lập câu lạc bộ Kanji và đưa khóa đào tạo kỹ năng “Nhân viên bán hàng trong siêu thị” vào chương trình đào tạo của du học sinh. Sự tăng trưởng về số lượng du học sinh so với năm trước đạt 3 lần. Du học sinh đang học tập tại Nhật Bản đánh giá tốt về Esuhai – Kaizen.
Ban phát triển chi nhánh ra đời và hoạt động dưới sự dẫn dắt của anh Lanh – Trợ lý Giám đốc đã từng bước xây dựng, bám trụ vững chắc, trải dài khắp các khu vực trên cả nước. Những chiến lược táo bạo, kịp thời của ban đã tạo ra sinh khí cho Esuhai – Kaizen trong năm 2016.
Nhân sự hiện đang công tác tại chi nhánh là những người tiên phong, mang sứ mệnh vì sự phát triển của quê hương, khu vực mà họ phụ trách. Mỗi người tự chủ động đề xuất ý kiến, giải pháp, kế hoạch chiêu sinh tạo nguồn… để thu hút và giữ chân học viên đến với lớp và phát triển hình ảnh của Esuhai group tại địa phương.
Trong năm 2016, chi nhánh Đà Nẵng có tỷ lệ tăng trưởng mạnh về số lượng học viên ở cả chương trình Thực tập sinh (76%), Kỹ sư (75%) và tiếng Nhật bên ngoài (61%) so với năm 2015. Trong năm 2016, Đà Nẵng triển khai chương trình dự bị Thực tập sinh đã góp phần đẩy mạnh số lượng học viên tham gia chương trình. Cũng trong năm 2016, Esuhai Đà Nẵng đã mở rộng liên kết đào tạo tại hai trường là ĐH Duy Tân và CĐ Nghề. Từ đây hoạt động của chương trình được mở rộng và góp phần giải quyết vấn đề việc làm, tạo ra nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật cao cho sự phát triển của Thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.
Là chi nhánh còn non trẻ và thiếu thốn nhiều thứ nhưng trong năm 2016 Bình Dương cũng ghi nhận sự tăng trưởng số lượng học viên lên 133% so với năm 2015.
Trong khi đó chi nhánh Đồng Nai cũng ghi nhận số lượng học viên tăng trưởng đạt 144% so với năm 2015. CĐ Nghề Đồng Nai – đơn vị trường học đầu tiên Esuhai phối hợp thực hiện chương trình liên kết hợp tác mở lớp đào tạo tiếng Nhật và tuyển dụng làm việc Nhật Bản ngay tại trường. Năm 2016 đánh dấu chặng đường hợp tác 05 năm giữa Esuhai và nhà trường cũng như tiếp tục sự kết nối cho 05 năm tiếp theo (2017 – 2021) bằng lễ tái ký kết ngay tại trường CĐ Nghề Đồng Nai vào cuối tháng 12/2016.
Trong năm 2017, chi nhánh Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của câu lạc bộ tiếng Nhật cũng như mô hình lớp học trải nghiệm tiếng Nhật - Lễ hội – Văn hóa – Nghệ thuật Nhật Bản. Cả Bình Dương và Đồng Nai đã và sẽ trở thành vệ tinh hỗ trợ đắc lực cho trụ sở HCM trong đào tạo và tuyển dụng nhân sự đi làm việc Nhật Bản.
Tiền Giang là một trong những chi nhánh sinh sau đẻ muộn nhưng cũng đã vượt chỉ tiêu về tổng số lượng khai giảng so với kế hoạch năm là 75%. “Gói trọn niềm tin, gắn kết yêu thương” được chọn là Slogan của chi nhánh Tiền Giang trong các hoạt động năm 2017.
Tuy chỉ mới được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 6/2016 nhưng chi nhánh Vĩnh Long cũng có sự khởi đầu đáng khích lệ với tổng số ứng viên đã tư vấn tại chi nhánh này là 272. Mục tiêu trong năm 2017 của chi nhánh Vĩnh Long sẽ thành lập thư viện mini tại văn phòng tư vấn và thành lập câu lạc bộ tiếng Nhật ở các trường liên kết, đẩy mạnh hoạt động truyền thông tại các trường và chi nhánh để nhiều hơn nữa thanh niên địa phương tiếp cận được với chương trình việc làm Nhật Bản.
Trong khi đó, từ năm 2017 chi nhánh Vũng Tàu sẽ bắt đầu triển khai chương trình dự bị Thực tập sinh để đẩy mạnh số lượng học viên tham gia chương trình. Hiện Vũng Tàu không có lãnh đạo trực tiếp công tác tại chi nhánh. Khó khăn này lại trở thành cơ hội để các nhân viên trẻ bộc lộ hết tiềm năng của bản thân, đem lại những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Esuhai cũng như phục vụ phát triển kinh tế vùng.
Được ví như hậu phương, các bộ phận, phòng, ban khối nội vụ: Pháp chế, Tổng hợp, ICT, Truyền thông cũng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2016.
Với đặc thù công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn, chuẩn xác. Phòng Pháp chế được ví như là kháng thể tồn tại trong cơ thể con người, trong Esuhai, trở thành lớp màng chắn vững chắc giúp Esuhai thanh lọc và chống chọi lại các yếu tố nguy cơ tác động vào, từ đó phát triển vững mạnh.
Trải qua rất nhiều năm, 2016 đánh dấu sự kiện toàn bộ máy nhân sự cho Phòng Truyền thông khi tập hợp đầy đủ bộ phận: Thiết kế, lập trình website, quay dựng phim và biên tập. “Nếu ví Esuhai là một con người thì Phòng Truyền thông chính là thể hiện cho vẻ đẹp của con người ấy. Năm 2017 được xác định là năm truyền thông. Sự giao thoa giữa Giám đốc và Trưởng phòng Truyền thông cùng đội của mình sẽ tiếp tục sáng tạo ra thật nhiều sản phẩm đẹp, độc đáo với thẩm mỹ, kỹ thuật cao, nội dung hấp dẫn cho Esuhai group, góp phần nâng cao thương hiệu và hình ảnh của Esuhai ra thị trường”.
Phòng ICT với nhiệm vụ chính là quản lý kỹ thuật về công nghệ thông tin và truyền thông cho toàn công ty. Trong năm 2106, ICT phối hợp cùng Phòng Truyền thông hoàn thiện kênh Youtube Esuhai và hỗ trợ quản lý marketing online đã góp phần nâng cao thứ hạng của hệ thống Website, Fanpage, Google Search của công ty trên internet. Nhân sự ICT hạn chế, đang thực hiện công việc một cách thầm lặng nhưng lại đóng góp một phần hết sức quan trọng trong sự phát triển chung của công ty, đảm bảo an toàn, anh ninh mạng toàn hệ thống.
Phòng Tổng hợp đã có bài báo cáo tổng quan về tình hình nhân sự, tài chính của từng phòng ban cũng như toàn công ty bằng phương thức trình bài sáng tạo thông qua phim phóng sự dài 80 phút. Đây được xem là quả tim bơm máu đến toàn bộ các phòng ban cũng như hoạt động trơn tru cho công ty.
Bế mạc ngày hội báo cáo, Giám đốc Lê Long Sơn đã ví Esuhai như một khu vườn và khẳng định: “Giám đốc là người tạo ra môi trường có nhiều dưỡng khí, thông thoáng để mọi người thỏa sức phát huy năng lực bản thân, để mọi người đều cảm thấy hạnh phúc và có niềm tự hào với mảnh đất Esuhai này.
Esuhai group là một nhà có chung sức, chung lòng, chung ước mơ, từng ngày nuôi dưỡng cảm xúc tình yêu trong công việc và hướng tới đem đến hạnh phúc cho người khác bằng cách đem đến cho họ nghề nghiệp ổn định và phát triển. Khi ấy chúng ta là những người hạnh phúc nhất”.
Trải qua 10 năm, Esuhai ngày nay đã phát triển thành một “hệ sinh thái” đa dạng, phong phú với nhiều phòng ban, bộ phận có chức năng, nhiệm vụ khác nhau và đang từng bước chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa. Hoạt động kinh doanh của Esuhai luôn lấy con người làm nền tảng và đề cao sức mạnh tập thể đoàn kết của toàn thể nhân viên Esuhai. Vì vậy, “SỨC MẠNH TỔNG LỰC” được chọn là chủ đề hành động của Esuhai group trong năm 2017. Mỗi thành viên Esuhai - KaizenYoshidaSchool sẽ tự hoàn thiện bản thân cũng như nghiệp vụ để cùng đồng hành công ty trong giai đoạn sắp tới, tạo nên sức mạnh tổng thể đưa Esuhai phát triển lên tầm cao mới.
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.