scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
VÀI NÉT ĐẸP VĂN HOÁ ĐÁNG HỌC HỎI Ở NGƯỜI NHẬT (P3)
31/05/2024
8
GIA ĐÌNH

         1. Katei Ryori (家庭料理)– Bữa cơm gia đình

      Như các gia đình châu Á, bữa cơm gia đình đóng vai trò quan trọng đối với tinh thân của mọi người. Ấm thực Nhật Bản chú trọng vào việc bồi bổ sức khỏe, cân bằng dinh dưỡng nên ngay cả bữa cơm gia đình thân mật cũng cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng, cầu kì. Đa số, các bữa cơm gia đình thường có Yakizakana (cá nướng), Tonkatsu (thịt heo chiên xù), Nikujaga (thịt hầm rau củ), Buri Daikon (cá cam sốt củ cải), Karaage (gà chiên giòn). Ngoài ra, sẽ có súp Miso, các món hầm và dưa chua ăn kèm.

         2. Đề cao việc học tập

     Xã hội Nhật Bản xem trọng bằng cấp, đơn cử như việc nếu bạn tốt nghiệp đại học danh tiếng như đại học Waseda hay đại học Tokyo thì sẽ được ưu tiên khi đi xin việc làm. Chính vì vậy, cha mẹ Nhật Bản rất chú trọng đến việc học hành của con cái và thường xuyên khuyến khích chúng học tập chăm chỉ. Không chỉ vậy, tinh thần học hỏi không chỉ dành cho trẻ em mà còn áp dụng cho cả người lớn. Người Nhật luôn cố gắng nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

         3. Rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm từ nhỏ

     Trẻ em Nhật Bản được giáo dục kỷ luật từ rất nhỏ. Chúng học cách tự lập, tự chịu trách nhiệm về hành động của mình và tuân theo các quy tắc trong gia đình và xã hội. Cha mẹ Nhật thường sử dụng hình phạt nhẹ nhàng và khen thưởng để giáo dục con cái. Họ luôn giải thích rõ ràng lý do tại sao một hành vi là sai và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm đúng.

     Mỗi thành viên trong gia đình đều có trách nhiệm riêng. Trẻ em thường tham gia vào các công việc nhà như dọn dẹp, rửa bát và giúp đỡ các việc nhỏ. Ngoài trách nhiệm đối với gia đình, cha mẹ Nhật Bản thường giáo dục con cái về trách nhiệm đối với xã hội, như việc tham gia các hoạt động cộng đồng và bảo vệ môi trường.

 

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này