scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
“CHỮA LÀNH” BẰNG SỰ BẬN RỘN – BẠN ĐÃ THỬ CHƯA
23/05/2024
104
“CHỮA LÀNH” BẰNG SỰ BẬN RỘN – BẠN ĐÃ THỬ CHƯA

    Trong thời gian gần đây, các từ khóa "chữa lành", "healing" đang trending khắp các trang mạng xã hội và dần trở thành 1 khái niệm gắn liền với Gen Z. Bên cạnh những chia sẻ, thông điệp tích cực, việc này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Vậy thì, "chữa lành - healing" là gì?

    Trong bối cảnh xã hội với vô vàn những áp lực, xu hướng chữa lành đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của giới trẻ hiện đại. "Chữa lành" có thể hiểu tương tự với từ "giảm stress" mà trước đây hay dùng, tuy nhiên nó không chỉ đơn thuần là việc khôi phục sức khỏe thể chất, mà còn bao gồm việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. So với các thế hệ trước, dường như Gen Z có xu hướng quan tâm và tìm hiểu về sức khỏe tinh thần nhiều hơn. Theo một nghiên cứu gần đây của Ogilvy, 70% người thuộc thế hệ Z tin rằng, sức khỏe tinh thần của họ cần được quan tâm và cải thiện đáng kể. Ngoài ra, Hiệp hội Tâm lý Mỹ nhấn mạnh rằng, Gen Z có nhiều khả năng báo cáo các mối lo ngại về sức khỏe tâm thần hơn bất kỳ nhóm nhân khẩu học nào khác. (Nguồn Báo Lao động")

    Mỗi người sẽ có cách thức để "chữa lành" khác nhau. Có người sẽ dành thời gian đi du lịch, ra ngoài gặp gỡ hội bạn, nhưng cũng có người thích dành thời gian cho bản thân như tập thể dục hoặc chỉ đơn giản là ở nhà. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận những bạn trẻ lạm dụng chất kích thích hoặc có những phương thức "chữa lành" không mấy lành mạnh. Việc "chữa lành" đúng nghĩa phải xuất phát từ tâm trí, tâm hồn của chính mình và cần có thời gian lâu dài chứ không phải là việc có thể giải quyết chóng vánh và tạm thời.

Mỗi người có một hoàn cảnh và nhu cầu riêng, nên việc lựa chọn phương pháp chữa lành phải dựa trên việc nhận thức và thấu hiểu về chính bản thân mình. Nếu vấn đề của bạn là cảm thấy bếtắc về kết quả công việc mỗi ngày, có bao giờ bạn nghĩ đến việc tự “chữa lành” bằng chính sự bận rộn chưa? Nhiều người vẫn nghĩ, để thanh lọc tâm hồn là phải tạm gác hết những âu lo, họ cho mình khoảng thời gian cá nhân, không màng đến công việc hay học tập, nơi mà họ cho rằng đó là nguồn phát cho những ưu tư của mình. Thế nhưng, nếu việc bỏ dở công việc khi quá áp lực, sử dụng thời gian không hiệu quả đôi khicũng có thể gây ra sự dằn vặt và cáu gắt bản thân. Vậy sao không thử từng bước khắc phục những khó khăn hiện tại chỉ với vài cách đơn giản hơn

           1. Lập kế hoạch hoặc lập To do list mỗi ngày

Việc lập kế hoạch vừa để bản thân không cảm thấy bế tắc, vừa để giúp bạn biết được những công việc nào cần ưu tiên trước. Công việc được liệt kê càng rõ ràng, nội dung càng cụ thể thì hiệu suất hoàn thành càng cao. Tuy nhiên, đừng vội vàng tăng tốc mà hãy làm chắc chắn và kiểm tra kĩ càng từng việc nhé.

Một số ứng dụng bạn có thể dùng để lập kế hoạch như Notion, Google Calendar, Reminder,... Hoặc nếu bạn là một người thích viết tay, bạn cũng có thể sử dụng những dạng sổ được thiết kế sẵn như Daily Planner, Monthly Planner,...

           2. Đặt ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn là một cách hiệu quả để định hướng và tạo động lực trong cuộc sống. Việc này giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng, đồng thời cung cấp một lộ trình rõ ràng để đạt được những thành tựu cá nhân và nghề nghiệp. 

           3. Cập nhật tiến độ thường xuyên

Thành công là khi bạn tốt hơn bản thân của mình ngày hôm qua. Chính vì thế, việc cảm nhận sự tiến bộ của chính mình mỗi ngày dù rất nhỏ cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thànhtựu. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhận ra mình đang hoàn thiện bản thân từng ngày.

           4. Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Tự khen thưởng bản thân là một điều tốt, là liều thuốc giúp nâng cao tinh thần. Tuy vậy, không nên chìm đắm trong thành công mà hãy dùng điều đó làm bàn đạp để chinh phục các mục tiêu cao hơn, bạn sẽ chạm được vinh quang.

    Tóm lại không tốn chi phí, không cần rời khỏi nhà, không bị gián đoạn công việc, không làm phiền người khác … bạn có thể “chữa lành” theo cách riêng rất đáng ngưỡng mộ.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới