scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Hoạt động nhân sự
絵手紙 – ETEGAMI THƯ TRANH NHẬT BẢN - NÉT VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG THẤM ĐẪM TẤM CHÂN TÌNH
16/05/2023
708
Trong đời sống hiện đại nhộn nhịp, thì những nét đẹp văn hóa truyền thống vẫn được người Nhật giữ gìn và phát huy một cách độc đáo. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nét văn hóa truyền thống gửi gắm giàu tình cảm của người Nhật – Thư tranh Etegami.

 Đầu tiên thì Thư tranh Etegami là gì?

Thư tranh Etegami được biết đến là một loại hình nghệ thuật nhân gian của Nhật Bản. Etegami là một bức tranh vẽ tay cùng với vài dòng thăm hỏi đi cùng bức tranh đó. Thông qua Etegami người Nhật gửi gắm tình cảm, sự quan tâm của mình đến với bạn bè, người thân. Có thể xem như một dạng thư ngắn giải bày tình cảm kèm với hình minh họa vẽ tay, thể hiện nên đức tính tỉ mỉ và tâm hồn giàu tình cảm của người Nhật.

Thư tranh Etegami đã ra đời từ lâu, nhưng đến năm 1970 nhờ vào sự quảng bá của nghệ sĩ Koike Kunio mà được biết đến và hưởng ứng một cách rộng rãi. Nghệ sĩ Koike Kunio đã đặt ra châm môn cho bộ môn nghệ thuật này là: vụng về nhưng vẫn rất đẹp. Mang hàm ý dù bức tranh vẽ từ tay người không chuyên, nhưng vẫn có thể đi sâu vào lòng người. Được cổ vũ bởi phương châm này mà ngày càng nhiều người đã vẽ Thư tranh Etegami như một hoạt động thư giãn tinh thần.

Cách vẽ Thư tranh Etegami

Thông thường dụng cụ để vẽ Thư tranh Etegami gồm: chổi vẽ, mực sumi, màu gansai và loại giấy Nhật thường dùng làm bưu thiếp. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng màu vẽ và giấy thông thường.

Về quy luật vẽ Thư tranh Etegami thì không có một quy luật nào cụ thể, tất cả thiên về sự tự do trong cảm xúc. Bằng cách chọn hình ảnh vẽ theo ý thích bản thân, phù hợp với mong muốn và lời thăm hỏi, chỉ cần gửi gắm được tình cảm của mình vào bức thư tranh là đủ. Ví dụ, người nhận thư thích bắp cải, bạn hoàn toàn có thể vẽ một cái bắp cải dễ thương kèm một lời hỏi thăm đến người nhận.

Tuy nhiên, để bức Thư tranh Etegami được hoàn thiện một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là với người mới bắt đầu còn chưa quen, thì có thể vận dụng tip nhỏ: viết ra giấy ngắn gọn những gì mình muốn vẽ, viết ra lời chúc/thăm hỏi. Sau đó thì bắt tay vào vẽ bám sát với những gì mình đã đề ra.

Thư tranh Etegami tại Esuhai

Tinh thần của Thư tranh Etegami là chân tình. Không quan trọng việc bức tranh minh họa hay chữ viết có đẹp hay không, mà trái lại dù bức tranh không đẹp nhưng gửi gắm được tấm chân tình, thì đó mới là điều đáng quý và trân trọng.

Bám sát với tinh thần đó, tại Esuhai Group vào 12h30-14h ngày 08/04/2023 vừa qua đã tổ chức Trải nghiệm viết Thư Tranh Nhật Bản. Không đặt nặng vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ, công việc,… tất cả chỉ vì sự vui vẻ, tận hưởng trong quá trình trải nghiệm, các giáo viên người Nhật đã có một buổi giao lưu văn hóa vô cùng thú vị và sôi nổi với các thành viên khác của Esuhai Group. Đây là hoạt động giúp góp phần nâng cao tinh thần gắn kết giữa các thành viên Esuhai Group, đồng thời tạo thêm cơ hội giao lưu học hỏi vẻ đẹp trong văn hóa Nhật Bản.

Thứ xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim nhanh nhất, Esuhai Group luôn tin rằng “Hạnh phúc của chính mình là mang đến hạnh phúc cho người khác”. Vậy nên hoạt động trải nghiệm giao lưu văn hóa tại Esuhai Group cũng là dịp để các thành viên mang đến niềm vui lẫn nhau, là cơ hội để phát huy thêm tinh thần đại đoàn kết, vì một tập thể vững mạnh.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này