scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > Hoạt động nhân sự
CHỌN CÔNG TY BẠN THÍCH HAY CÔNG TY BẠN CẦN?
25/10/2021
563
Cuộc sống là một tổ hợp của vô vàn những lựa chọn, trong tổ hợp đa dạng đó, chính bản thân chúng ta sẽ phải đưa ra quyết định để có thể tạo ra một cuộc đời mà chúng ta mong muốn nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc lựa chọn cũng trở nên dễ dàng. Âu cũng là vì sự đấu tranh kịch liệt của việc “chọn con tim hay là nghe lí trí”. Nào là chúng ta nên chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu?, nên chọn thứ mình thích hay chọn thứ mình cần?,…. Khi đi xin việc cũng vậy, sự đấu tranh kịch liệt ấy lại càng làm khó chúng ta hơn khi mà phải quyết định chọn giữa CÔNG TY TA THÍCH VÀ CÔNG TY TA CẦN. Chúng ta cần phải làm gì nếu vướng phải sự khó khăn này? Bài viết này sẽ là một gợi ý để bạn nhìn nhận và xem xét trước khi lựa chọn.

Lợi ích khi khi làm tại công ty mình yêu thích

Thích hợp nhanh với môi trường làm việc

Nếu bạn đã yêu thích công ty nào đó rồi, chắc chắn bạn sẽ tìm hiểu rất kỹ về nó. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy không quá xa lạ khi phải bắt đầu làm việc ở môi trường mới. Đây quả là một lợi thế để ghi điểm với đồng nghiệp vì trong ngày đầu tiên đi làm, chúng ta sẽ bị mất khá nhiều thời gian cho việc làm quen với môi trường, phong cách làm việc mới. Với khả năng thích ứng nhanh này của bạn có thể sẽ khiến cho đồng nghiệp bất ngờ đấy!

Mỗi ngày đi làm là một niềm vui.

Có người đã từng nói: “Hãy tìm một công việc mà bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời”.  Quả thật là như vậy, nếu là nơi bạn yêu thích làm việc, bạn sẽ phát huy hết năng lực của mình, coi đó là niềm đam mê, thích thú chứ không phải là những nhiệm vụ, deadline nhọc nhằn, vất vả. Và cũng chính bởi niềm đam mê, yêu thích đó sẽ giúp bạn tìm được niềm vui trong công việc, khám phá được nhiều điều và bức phá được những kỷ lục mới của bản thân.

Lợi ích khi đi làm tại công ty mình cần.

Trái ngược hoàn toàn với ý trên, nếu đã chọn công ty mình cần, tức là bạn đang hướng đến những công việc sẽ trả một khoản lương mà bạn cần. Cá nhân nhiều người cảm thấy tiền lương đóng vai trò chủ đạo trong sự lựa chọn nghề nghiệp của mình. Trong nhiều trường hợp, ngoài việc công ty đó đáp ứng được khoản lương mà bạn cần, thì cũng có nhiều công ty sẽ cho bạn một công việc mà bạn cần ngay lập tức. Có thể nói ưu điểm duy nhất của việc làm việc tại công ty mình cần đó chính là ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHU CẦU TỨC THỜI kể cả về kinh tế, công việc,…. Có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, áp lực khi mới bắt đầu làm việc ở công ty, nhưng đổi lại đó bạn sẽ đỡ phần nào những khó khăn trong cuộc sống.

Kết luận, như bác Hồ đã từng nói: “lao động là vinh quang”, dù là công ty yêu thích hay công ty chúng ta cần thì miễn là được làm việc, được lao động bằng chính sức lực của bản thân chúng ta thì đó quả là một điều quý giá. Chọn con tim hay nghe lý trí cũng đều sẽ góp phần xây dựng cuộc đời chúng ta trờ nên ngày một tươi đẹp hơn. Tuy nhiên lựa chọn nào cũng có cả những điểm tốt và điểm xấu, chính vì vậy nếu bạn biết kết hợp hài hoà giữa hai yếu tố thì bạn có thể nhận được những kết quả cao hơn cả mong đợi. Hãy tự hỏi bản thân bạn cần gì? Và tìm kiếm câu trả lời cho chính cuộc đời mình.

Nếu bạn vẫn chưa biết được mình đang cần gì ở thời kỳ cạnh trao cao trong tìm kiếm công việc, Esuhai có thể giúp bạn. Tự tin là một công ty mang đậm nét văn hoá Nhật Bản, chúng tôi hứa hẹn sẽ đào bạn trở thành những người làm việc chuyên nghiệp, tạo ra năng suất làm việc cao.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
chia sẻ của bạn về tin này