scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lợi thế của ngành Nhà hàng khách sạn tại Nhật Bản?
03/04/2024
340
Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa đa dạng, cảnh quang tuyệt đẹp nên thu hút rất nhiều du khách. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn nhân lực cũng đang là vấn đề đáng quan ngại. Vì thế, ngành Nhà hàng - Khách sạn được rất nhiều người lao động lựa chọn tham gia. Vậy ngành này có lợi thế gì? Cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

1 Lợi thế của ngành Nhà hàng khách sạn

1.1 Nhu cầu tuyển dụng cao

Nhật Bản là một đất nước có nhiều khung cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực đa dạng thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và cả nước. Vì thế mà các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, resort,... được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mọc lên ngày càng nhiều. Theo báo cáo của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, tổng chi tiêu của du khách nước ngoài năm 2023 đã tăng lên mức kỷ lục là 5.292 tỷ yên (35,70 tỷ USD). Vì vậy do sự thiếu hụt lao động nên Nhật Bản đẩy mạnh tìm kiếm tuyển dụng thêm nguồn nhân lực từ nước ngoài.

1.2 Vốn tiếng Nhật tăng lên nhanh chóng

Do tính chất công việc bạn phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp là người bản địa. Bạn sẽ phải sử dụng tiếng Nhật trong giao tiếp thường ngày với tần suất liên tục. Đồng thời giúp bạn phản xạ nhanh trong giao tiếp tiếng Nhật ngoài ra còn rèn luyện thêm về kỹ năng nghe, nói. Từ đó mà vốn tiếng Nhật của bạn sẽ tăng thêm mỗi ngày. Có thể nói rằng đây là một lĩnh vực mà tiếng Nhật có thể được trau dồi tốt nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào khác.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

1.3 Chính sách đãi ngộ hấp dẫn

Bạn sẽ được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm y tế, hưu trí lao động, nghỉ lễ, tết,... theo quy định của Luật lao động Nhật Bản.
Sau khoảng thời gian 3 năm làm việc tại Nhật Bản, nếu bạn cảm thấy thích công việc này và có mong muốn được tiếp tục thì có thể gia hạn thêm 2 năm nữa để làm công việc này.
Bên cạnh đó, Esuhai sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm ngay sau khi về nước cho bạn.

1.4 Mức lương cạnh tranh

Mức lương trong ngành Nhà hàng khách sạn tại Nhật Bản thường dao động trong khoảng 150.000 - 195.000 Yen (tương đương 25 - 32 triệu VNĐ). Ngoài ra, theo quy định của Chính phủ, sau khi làm việc 8 tiếng/ ngày, người lao động có thể làm tăng ca để có thêm thu nhập. Nếu có kế hoạch làm việc việc, chi tiêu rõ ràng, tiết kiệm thì sau 3 năm bạn sẽ có một khoản tiền tích lũy ~700 triệu tương xứng với công sức và thời gian bỏ ra.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Điều kiện tham gia

Bên cạnh đó, yêu cầu tham gia của ngành Nhà hàng khách sạn cũng khá đơn giản như là:

  • Không cần bạn có kinh nghiệm vì các bạn sẽ được đào tạo từ A đến Z về tác phong, kinh nghiệm làm việc,... qua khóa đào tạo Omotenashi do Esuhai giảng dạy để bạn có thể thích nghi và đáp ứng yêu cầu từ phía công ty Nhật Bản.
  • Độ tuổi: từ 18 - 30 tuổi
  • Yêu cầu bằng cấp: Tối thiểu cấp 3 (THPT)

Về chi phí đi Nhật làm việc ngành Nhà hàng khách sạn theo chương trình Thực tập sinh 3 năm, Esuhai cam kết chỉ từ 56 triệu đến tối đa 90 triệu, bao gồm 2 chi phí cố định là Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng. Chi phí này sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp. Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình đi học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Cụ thể trong tháng 4, Esuhai tuyển dụng 3 nhân viên ngành Nhà hàng khách sạn làm việc tại Nhật Bản

3 NỮ NHÂN VIÊN LÀM SẠCH TÒA NHÀ, NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
- Lương cơ bản: 170.000 Yen/tháng, tương đương 28,1 triệu/tháng
- Nơi làm việc: Kagoshima

Ứng tuyển

Nếu có thắc mắc bạn có thể liên hệ đến ESUHAI Group qua hotline (028) 777 96 222 để được tư vấn chi tiết, bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này