scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đi Nhật làm việc thời điểm đầu năm - Tại sao không?
28/02/2024
911
Đi Nhật làm việc thời điểm đầu năm có phải lựa chọn sáng suốt? Chi phí để tham gia chương trình đi Nhật làm việc như thế nào? Đâu là những ngành nghề để lựa chọn khi đi Nhật làm việc thời điểm này? Hãy theo dõi bài viết sau đây để được “gỡ rối” bạn nhé!

1. Đi Nhật làm việc thời điểm đầu năm có phải lựa chọn sáng suốt?

Sau Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm nhiều người chọn nhảy việc, sẽ có rất nhiều người cùng ứng tuyển vào một vị trí. Chính vì vậy nếu bạn muốn tìm việc làm trong nước, tỷ lệ cạnh tranh với các ứng viên khác sẽ cao hơn bình thường rất nhiều.

Đây là lúc các bạn nên nghiêm túc nhìn nhận về con đường phát triển sự nghiệp lâu dài của mình, liệu bạn có muốn tiếp tục cạnh tranh công việc bấp bênh trong nước hay mạnh dạn thử sức ở một môi trường mới để có cho mình những trải nghiệm mới. Và lựa chọn đi làm việc ở nước ngoài chính là cơ hội để bạn cân nhắc lựa chọn ngay thời điểm này đấy!

Riêng những bạn nào đã quan tâm về chương trình đi làm việc tại nước ngoài nhưng muốn đợi ăn Tết xong mới tính thì đây là thời điểm thích hợp để bạn bắt tay ngay vào việc phỏng vấn với nhà tuyển dụng và sẵn sàng cho công việc tại những đất nước phát triển.

Đặc biệt, tại thị trường Nhật Bản, với nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn thì hầu như thời điểm nào trong năm cũng không ảnh hưởng đến số lượng các đơn tuyển. Vì vậy nếu bạn muốn tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt thì nên lựa chọn thị trường Nhật Bản.

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

2. Chi phí đi Nhật làm việc bao nhiêu?

Esuhai luôn lựa chọn công khai, minh bạch, rõ ràng về chi phí cũng như thiết kế nhiều gói hỗ trợ để người lao động an tâm tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản.

Theo Luật số 69, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 12 tháng. Vì vậy, phí dịch vụ của từng đơn tuyển cụ thể sẽ phụ thuộc vào lương cơ bản, phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng và tỷ giá của đồng Yen nên sẽ có sự chênh lệch ở mỗi đơn tuyển chứ không cố định.

Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp. Tổng chi phí của tất cả các chương trình đi làm việc tại Nhật không vượt quá 90 triệu VNĐ.

Esuhai tuyển chọn và hợp tác với những đối tác doanh nghiệp Nhật Bản uy tín, ổn định, chất lượng, và các doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ chi phí cho người lao động cho nên chi phí dịch vụ cũng được giảm đi rất nhiều, chứ không phải do lương của tuyển dụng bên Nhật thấp.

Tổng chi phí chương trình Thực tập sinh 03 năm tại Esuhai Group từ 56 triệu VNĐ đến tối đa 90 triệu VNĐ. Bao gồm:

  • Phí đào tạo tiếng Nhật & Kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản trọn gói là: 46 triệu VNĐ.
  • Phí dịch vụ: từ 10 triệu VNĐ đến tối đa 44 triệu VNĐ, tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, hỗ trợ của công ty tuyển dụng Nhật Bản, tỷ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

3. Các ngành nghề đi Nhật làm việc thời điểm này

Trong tháng 3/2024, Esuhai mang đến 215 vị trí tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản với mức lương lên đến 32 triệu/tháng chưa tính tăng ca cùng nhiều chế độ đãi ngộ, ở 17 ngành nghề hấp dẫn hiện nay như: Chế biến thực phẩm, Thủy sản, Chăm sóc viên (Kaigo), Cơ khí, Đúc đồ nhựa, Nhà hàng khách sạn, Bảo dưỡng ô tô, Xây dựng, Chế tạo & lắp đặt cốt thép,...

Để tham gia chương trình bạn chỉ cần thỏa đủ những điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp cấp 3 trở lên (tốt nghiệp cấp 2 đối với ngành may) và nằm trong độ tuổi:
    • 18 đến 35 tuổi đối với Chương trình 1 năm
    • 18 đến 30 tuổi đối với Chương trình 3 năm.
    • Riêng ngành Chăm sóc viên (Kaigo): từ 18 đến 35 tuổi.
  • Có sức khoẻ tốt, cẩn thận, siêng năng, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần cầu tiến.
  • Tham gia chương trình theo sự hướng dẫn của Công ty và Hiệp hội, thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam và Nhật Bản.

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

Sau khi về nước, bạn có thể tích lũy cho mình khoảng từ 500 - 800 triệu đồng cùng trình độ tiếng Nhật N2/N1, và kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt, Esuhai là đơn vị có hơn 350 đối tác tuyển dụng tại Việt Nam giới thiệu những công việc phù hợp với năng lực và chuyên môn của bạn sau khi về nước. Hoặc bạn có thể chọn tiếp tục gia hạn 2 năm hoặc tham gia chương trình Kỹ năng đặc định 5 năm tại Nhật.

Hãy bắt đầu hành trình cùng Esuhai kiến nghiệp thành công cho chính bạn bằng cách liên hệ Hotline (028) 777 96 222 hoặc để lại thông tin bên dưới để được Esuhai tư vấn cho bạn nhé:

Đăng ký tư vấn việc làm Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này