scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tin bất ngờ: Cựu học viên Esuhai trở thành 1 trong 3 người nước ngoài ĐẦU TIÊN đậu kỳ thi Kỹ năng đặc định số 2 tại Nhật Bản
01/12/2023
756
Tháng 10/2023 vừa qua, Nguyễn Hữu Tài - một cựu Học viên Esuhai - Kaizen, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã tham gia và đậu kỳ thi Kỹ năng đặc định số 2, ngành Đóng tàu. Bạn là 1 trong 3 người nước ngoài đầu tiên nhận được chứng chỉ này.

Nguyễn Hữu Tài, 32 tuổi trở thành Học viên Esuhai - Kaizen từ tháng 4/2018. Sau quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng, tác phong, thể lực và đặc biệt là tiếng Nhật thì bạn xuất cảnh sang đất nước "Mặt trời mọc” với công việc Hàn bán tự động trong ngành công nghiệp đóng tàu. Tháng 11/2021, Tài kết thúc 3 năm Thực tập sinh, trở về Việt Nam và làm việc tại Esuhai trong 7 tháng. Vì sự chăm chỉ, cẩn thận và cố gắng trong thời gian Thực tập sinh, Tài được công ty Nhật Bản quý mến. Công ty vẫn thường xuyên liên lạc, mong muốn Tài quay lại Nhật Bản để làm việc với nhiều đãi ngộ tốt. Sau khi cân nhắc về tuổi tác, kinh nghiệm, sở thích và con đường phát triển của mình, Tài quyết định quay lại Nhật Bản phát triển sự nghiệp.

Tài chia sẻ rất bất ngờ và vui mừng khi là 1 trong 3 người nước ngoài đầu tiên đậu kỳ thi Kỹ năng đặc định số 2 tại Nhật Bản. Đây là kỳ thi đầu tiên nên cũng gặp không ít khó khăn: khá ngỡ ngỡ và không có kinh nghiệm từ người đi trước, nguyên vật liệu lúc tập luyện không giống như lúc đi thi… Nhưng nhờ được công ty hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình mà bạn đã thuận lợi vượt qua. Được biết, chứng chỉ Kỹ năng đặc định số 2 mang đến cho người lao động nhiều quyền lợi, tiêu biểu là cơ hội vĩnh trú cao hơn, được hưởng chế độ tương tự người Nhật (mức lương, chế độ thuyên chuyển việc…) và đặc biệt là có cơ hội bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. 

Nói về hành trình từ Esuhai đến Nhật Bản của mình, Tài chia sẻ “đó là điều may mắn, cũng là một cái duyên”. Cùng xem những chia sẻ của Tài tại đây nha!

 

@esuhai Cựu học viên Esuhai là 1 trong 3 người ĐẦU TIÊN đậu Kỹ năng đặc định số 2 #esuhai #esuhai_kaizen #xkldnhatban #xuhuong ♬ nhạc nền - Esuhai

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này