scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tận dụng kỹ năng, tay nghề nguồn nhân lực “hậu” đi làm việc tại nước ngoài
27/11/2023
500
Mỗi năm theo thống kê của Bộ LĐTB&XH có trung bình khoảng 100.000 - 120.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Số lượng tăng dần theo hằng năm và chất lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài không ngừng được nâng cao. Nhờ vào mức thu nhập tốt, nhiều người lao động sau khi làm việc về nước đã có cuộc sống tốt hơn.

Tuy nhiên, không ít người lao động sau khi hết hạn hợp đồng làm việc tại nước ngoài về nước không dễ để tìm được việc làm. Một thực tế, khảo sát gần đây của Viện Khoa học Lao động và Xã hội, Thương binh và Xã hội cho thấy, hiện nhiều lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước, cũng không có sự tư vấn, đánh giá, hỗ trợ. Điều này dẫn đến không ít lao động trở về nước không tìm kiếm được việc làm phù hợp, đồng vốn tích lũy vơi cạn dần, đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Trên thực tế, cơ hội việc làm dành cho người xuất khẩu lao động về nước vẫn rất lớn vì các doanh nghiệp Nhật Bản có vốn đầu tư tại Việt Nam luôn có nhu cầu tuyển dụng những người có kỹ năng, kinh nghiệm, ngoại ngữ và đặc biệt là tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Để giải quyết nhu cầu việc làm cho nguồn nhân lực “hậu xuất khẩu”, Esuworks (một thành viên của ESUHAI Group) - đơn vị có hơn 350 đối tác tuyển dụng tại Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn những công việc làm chính thức, việc làm thêm, làm bán thời gian, thực tập,... ở đa dạng các ngành nghề, địa điểm làm việc khác nhau. Ngay khi ngày bạn thanh lý hợp đồng nếu có nguyện vọng tìm kiếm việc làm Esuworks sẽ hỗ trợ cho bạn từ A - Z. Đây là việc làm vô cùng cần thiết để tận dụng, khai thác nguồn lao động giàu kinh nghiệm và có kỹ năng này và góp phần giảm thiểu tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp ở nước ngoài.

Tuy nhiên, ở phía người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài cần có mục tiêu: Nâng cao tay nghề lao động, ngoại ngữ, tác phong, tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa. Có như vậy, ngày trở về nước bạn mới thể dễ dàng kiếm được công việc ổn định, phù hợp với năng lực của bản thân.

Hy vọng rằng các bạn khi đi Nhật làm việc ngày về nước sẽ thêm tự tin, trưởng thành hơn và tìm được cho mình một công việc phù hợp với mức lương như mong đợi nhé! Mọi thắc mắc về cần được tư vấn, các bạn có thể gọi điện về Esuhai theo số: (028) 777 96 222 để được hỗ trợ kịp thời.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này