scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất khẩu lao động năm 2024 - Bạn cần biết những điều gì?
20/10/2023
20522
Theo “Thông cáo báo chí Tình hình lao động việc làm Quý III năm 2023” của Tổng Cục Thống Kê, có 940,9 nghìn người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động do tình hình kinh tế khủng hoảng, trong khi đó Nhật Bản - đất nước có tỷ lệ dân số “già” lại đang thiếu nguồn lao động. Nắm bắt được tình hình nguồn nhân lực của Việt Nam và Nhật Bản, Công ty Esuhai chính là “cầu nối” giúp các bạn thanh niên Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản. Vậy bạn cần phải biết gì khi tham gia xuất khẩu lao động năm 2024?

1. ĐIỀU KIỆN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH

  • Nam, nữ trong độ tuổi 18 - 30;
  • Tốt nghiệp cấp 3 trở lên (cấp 2 cũng có khả năng, tùy theo ngành nghề & đơn tuyển);
  • Nam từ 158cm, 50kg trở lên; Nữ từ 150cm, 45kg trở lên.
  • Đảm bảo đủ sức khỏe để làm việc và không mắc các bệnh như: viêm gan siêu vi B, HIV, mù màu và các bệnh truyền nhiễm khác,… (theo quy định của Nhật Bản).
  • Không hình xăm (do văn hóa và yêu cầu tuyển dụng từ Nhật Bản qui định, tuy nhiên ngày nay thì hình xăm cũng rất phổ biến nên nếu bạn có hình xăm thì hãy xác nhận trực tiếp nhân viên tư vấn để được hướng dẫn nhé), tiền án, tiền sự.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Lưu ý: Ngoài các yêu cầu cơ bản trên thì nhà tuyển dụng cũng rất coi trọng tác phong, cử chỉ, thái độ của ứng viên trong lúc phỏng vấn đi xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản. Những ứng viên có tiếng Nhật tốt, tác phong nhanh nhẹn, ý thức tốt, hòa đồng cũng là một tiêu chí được các nhà tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản đánh giá rất cao.

2. HỒ SƠ KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

  • 4 ảnh 4x6 (chuẩn quốc tế: chụp nền trắng mặc sơ mi trắng (nam thắt caravat).
  • Sơ yếu lý lịch;
  • Sổ hộ khẩu; Giấy khai sinh; Căn cước công dân (hoặc Chứng minh nhân dân).
  • Bằng cấp, chứng chỉ (Bằng cấp 3 hoặc bằng cấp cao nhất).
  • Hộ chiếu (Passport).
  • Đơn xác nhận tình trạng hôn nhân (Đối với trường hợp chưa kết hôn).
  • Đơn xác nhận hạnh kiểm; Đơn xác nhận tiền án tiền sự.
  • Bản cam kết của gia đình và thực tập sinh.

Công ty Esuhai sẽ hướng dẫn thời gian & địa điểm khám sức khỏe cho ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần; Phí khám sức khỏe: Nam: 1.010.000 VNĐ; Nữ: 1.040.000 VNĐ (đóng trực tiếp cho bệnh viện).

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Lưu ý: Đối với các ứng viên đã từng đăng ký/ tham gia đi làm việc/ du học/ giao lưu văn hóa/ du lịch/… tại nước ngoài, cần đem theo toàn bộ hồ sơ liên quan.

3. CHI PHÍ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH TẠI CÔNG TY ESUHAI

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Công ty Esuhai đã giảm xuống đáng kể và KHÔNG CÒN 1 MỨC CHUNG mà dao động tùy thuộc vào từng đơn tuyển cụ thể, thấp nhất CHỈ TỪ 56 TRIỆU VNĐ và TỐI ĐA 90 TRIỆU VNĐ (chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp).
Thông tin chi tiết về chi phí tham gia xuất khẩu lao động ở Công ty Esuhai bạn xem TẠI ĐÂY.
Riêng đối với chương trình Kaigo - Chăm sóc viên: bạn sẽ được hoàn trả 100% học phí tiếng Nhật (đã đóng cho KaizenYoshidaSchool) trước khi xuất cảnh khi có tư cách lưu trú và đạt trình độ tiếng Nhật N4.
Bạn có thể tham khảo cách tính phí dịch vụ chương trình Thực tập sinh 3 năm tại TẠI ĐÂY.

4. QUY TRÌNH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH CỦA CÔNG TY ESUHAI

- Bước 1: Tìm hiểu chương trình:

  • Bạn có thể tìm hiểu và so sánh thông tin (chi phí, yêu cầu & quy trình tham gia, đơn tuyển, ngành nghề,...) qua các phương tiện truyền thông đại chúng (website, Facebook,Tiktok,...) hoặc thông tin từ người thân đã tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản từ các công ty phái cử uy tín hiện nay trên thị trường.
  • Hoặc gặp tư vấn viên trực tiếp của Esuhai (gọi (028) 62.666.222 hoặc inbox qua website esuhai.net / fanpage facebook.com/esuhai) để để được tư vấn & giải đáp tường tận mọi vấn đề thắc mắc của bạn.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

- Bước 2: Đăng ký tham gia chương trình
- Bước 3: Khám sức khỏe tại bệnh viện chỉ định.
- Bước 4: Kiểm tra & phỏng vấn đầu vào.
- Bước 5: Tadaaa Khai giảng nhập học thôi: Mỗi tháng ESUHAI Group đều có tổ chức khai giảng nhập học mới cho các ứng viên tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản (2 lần/ tuần).
- Bước 6: Sau nhập học 3 tuần đến 1 tháng:

  • Bạn sẽ được phổ biến đơn tuyển & phỏng vấn trực tiếp với Doanh nghiệp Nhật Bản
  • Nếu đậu phỏng vấn sẽ xúc tiến hồ sơ và thủ tục xin VISA.
  • Tiếp tục học & chờ xuất cảnh

- Bước 7: Sang Nhật làm việc & được hỗ trợ 01-03-05 năm tại Nhật bởi đội ngũ nhân viên Esuhai văn phòng Tokyo tại Nhật Bản.
- Bước 8: 01-03-05 làm việc và học tập, tích lũy kinh nghiệm tại Nhật, ESUHAI Group sẽ chào đón bạn về nước & thanh lý hợp đồng.
- Bước 9: Với phương châm “An tâm ngày đi - Vững bước ngày về” nên sau khi bạn hoàn thành chương trình làm việc tại Nhật Bản khi về Việt Nam, bạn sẽ được Esuworks (công ty thành viên Công ty Esuhai) tư vấn và hỗ trợ tìm việc làm tại Việt Nam hoặc tư vấn chương trình khác nếu bạn trót yêu Nhật Bản và muốn quay lại Nhật làm việc hay học tập.

Trên đây là một số thông tin bạn cần nắm khi quyết định tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2024 tại ESUHAI Group. Để biết thêm các thông tin khác về xuất khẩu lao động ở ESUHAI Group như thế nào bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY nhé!  

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này