scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2023 – Bạn cần phải biết!
03/10/2023
29884
Trong những năm qua, Nhật Bản vẫn luôn là một trong những thị trường xuất khẩu lao động hàng đầu cả nước. Điều này minh chứng bởi số lượng người đi xuất khẩu lao động không ngừng gia tăng trưởng qua từng năm. Trong bài viết này, Esuhai sẽ giúp người lao động có cái nhìn chi tiết về chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2023 đối với diện Thực tập sinh làm việc 3 năm và đặc biệt những hỗ trợ, ưu đãi chỉ có duy nhất tại Esuhai.

1. Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Esuhai minh bạch rõ ràng, thấp so với thị trường.

Chi phí xuất khẩu lao động tại Nhật Bản luôn là vấn đề mà tất cả những người lao động đều quan tâm khi đi sang nước này làm việc. Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Thế nhưng thực tế hiện nay để xuất khẩu lao động Nhật Bản người lao động thậm chí bỏ ra số tiền "ít" hơn so với quy định của Bộ đề ra. Về cơ bản, mức chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đang có xu hướng giảm hơn so với những năm trước.

1.1 Chi phí khám sức khỏe

Hiện nay theo quy định, ứng viên tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản phải đáp ứng được các tiêu chí về sức khỏe. Vì vậy trước khi tham gia chương trình Thực tập sinh làm việc tại Nhật, bạn sẽ có 3 lần khám sức khỏe với chi phí tham khảo như sau (phí khám sức khỏe đi làm việc ở Nhật Bản đóng trực tiếp cho bệnh viện khi bạn đến khám):

Khám sức khỏe đầu vào ~ 1.100.000 VNĐ
Khám sức khỏe sau trúng tuyển ~ 750.000 VNĐ
Khám sức khỏe trước xuất cảnh ~ 1.000.000 VNĐ

1.2 Tiền dịch vụ phái cử

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trong 36 tháng. Áp dụng cụ thể cho từng tuyển dụng.

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

1.3 Phí đào tạo

Để có thể làm việc và sống hòa nhập khi ở Nhật, điều kiện bắt buộc là bạn phải được trang bị đầy đủ về ngoại ngữ, kỹ năng tác phong, pháp luật và văn hoá nhằm giúp người lao động thoả các tiêu chí từ phía nhà tuyển dụng. Từ đó thuận lợi cho cuộc sống sau khi sang Nhật làm việc. Hiểu được nhu cầu đó, Esuhai đã đặt yêu cầu và ủy thác cho KaizenYoshidaSchool đào tạo tiếng Nhật  và ProSkills Academy đào tạo kỹ năng, tác phong làm việc cho các ứng viên khi tham gia Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Chính vì vậy, chi phí đào tạo cũng là một phần không kém phần quan trọng trong Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Vì vậy tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản (Thực tập sinh làm việc 3 năm tại Nhật Bản) bao gồm 2 chi phí cố định bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 56.000.000 VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2. Thiết kế những gói hỗ trợ cho đặc biệt dành cho người lao động duy nhất chỉ có tại Esuhai

Mặc dù chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay đã giảm thấp nhưng cũng là nỗi lo với nhiều người lao động đang gặp khó khăn về tài chính. Esuhai luôn thấu hiểu được điều đó và để giúp hiện thực cho những ước mơ hướng tới tương lai đối với những thanh niên Việt Nam muốn đổi đời. Góp phần mang lại cuộc sống tươi sáng hơn cho mỗi cá nhân, gia đình Esuhai đã thiết kế những GÓI HỖ TRỢ về:

  • Hỗ trợ tư vấn thực hiện các thủ tục vay vốn ưu đãi theo chính sách của ngân hàng (liên kết với Esuhai) lên đến 80% chi phí và số tiền này ĐẶC BIỆT sẽ được trả dần sau khi các bạn sang Nhật làm việc.
  • Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ, hoặc ký túc xá gần trường dành cho học viên với chi phí thấp.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm theo giờ hay theo ca tại Esuworks (công ty thành viên của Esuhai) để các bạn tích lũy kinh nghiệm, đồng thời trang trải chi phí ăn học trong thời gian chờ xuất cảnh.
  • Định hướng và xây dựng lộ trình 24h mỗi ngày học gì? làm gì? sắp xếp thời gian như thế nào là hợp lý, khoa học cho các bạn có thể học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để vững chắc tương lai sau 30 tuổi.
  • Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm đến ngày trở về của các bạn với Lễ đón Thực tập sinh về nước, cùng Khóa đào tạo Quản lý sản xuất miễn phí,... và được giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước tại Esuworks, hoặc tham gia tiếp chương trình Kỹ năng đặc định làm việc 5 năm tại Nhật Bản.
  • Đa dạng sự lựa chọn và hướng đi đã được Esuhai thiết lập dành cho ngày về của các bạn Thực tập sinh thêm vững bước, để chương trình Thực tập sinh không chỉ dừng lại ở việc đi để kiếm tiền, mà là đi để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đi để thay đổi cuộc sống và tạo dựng tương lai.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Bạn nghĩ vậy là hết rồi ư? Esuhai còn vô vàn ưu đãi hấp dẫn trong 3 tháng cuối năm

Ngoài những gói hỗ trợ trên, giúp phần nào giảm bớt gánh nặng về chi phí và khuyến khích người lao động mạnh dạn đăng kí tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Trong 3 tháng cuối năm, Esuhai tung ra nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3.1. Chương trình "Lật ô tìm quà"

Hơn 1.000 phần quà có tổng giá trị lên đến 100.000.000 VNĐ như: bút, sổ, áo mưa, voucher 500.000 VNĐ, voucher 1.000.000 VNĐ. Chọn quà bằng cách lật ô trong bài tại link: https://esuhai.vn/timqua, sau đó đến chi nhánh Esuhai để nhận quà nha.

Thời gian áp dụng: từ ngày 23/8 - 11/11/2023.

Xem chi tiết ưu đãi tại đây

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3.2. Chương trình "Nhân đôi tấm vé đi Nhật 0 đồng"

Đi Nhật 0 đồng mùa 2 sẽ trở lại và hấp dẫn hơn xưa, không chỉ 1 mà có đến 2 tấm vé đi Nhật Free cùng nhiều giải thưởng khác, tổng giá trị giải thưởng lên đến 150.000.000 VNĐ.

Chỉ cần tham gia 1 trong 3 sự kiện: Tư vấn trực tiếp cùng Tổng Giám đốc Lê Long Sơn, Chuyến xe Kiến nghiệp thành công, Change Your Mind và đăng ký tham gia chương trình, trở thành học viên chính thức của Esuhai là bạn đã có ngay cơ hội sở hữu tấm vé cơ hội đi Nhật 0 đồng.

Thời gian áp dụng: 25/8 - 12/12/2023

Xem chi tiết ưu đãi tại đây

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3.3 Chương trình "Tư vấn trực tiếp cùng TGĐ Lê Long Sơn" - kèm quà tặng và voucher 500.000 đồng

Ngoài phần quà bút & sổ tay tiện dụng, phần ăn nhẹ ấm lòng cho tất cả các bạn Ứng viên, cùng Áo thun cool ngầu, x2 cơ hội sở hữu tấm vé Free đi Nhật khi đăng ký tham gia chương trình. Nếu các bạn đi cùng người thân và đăng ký tham gia chương trình còn nhận thêm voucher 500.000 VNĐ/ 250.000 VNĐ nữa nha.

Thời gian áp dụng: Đi kèm các sự kiện tư vấn trực tiếp cùng TGĐ Lê Long Sơn được công bố.

Hiện tại Esuhai đang tuyển số lượng lớn nhân viên làm việc tại Nhật với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, các bạn có thể xem chi tiết tại đây

Trên đây là thông tin chi tiết về mức chi phí thực tế mà người lao động phải chi trả để có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và những ưu đãi đặc biệt chỉ có tại Esuhai. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thêm được thông tin cần thiết và bổ ích để chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới của mình. Chúc các bạn thành công!

Mọi thắc mắc về cần được tư vấn, các bạn có thể gọi điện về Esuhai theo số: (028) 777 96 222 để được hỗ trợ kịp thời.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này