scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất khẩu lao động và hơn thế nữa!
19/10/2022
8250
Đã qua rồi cái thời đi Xuất khẩu lao động chỉ nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo, mặc dù không thể không nói đến lĩnh vực này đã đem về cho nước ta một nguồn ngoại tệ không nhỏ, lên đến hơn 3 tỷ USD mỗi năm.

Xuất khẩu lao động 2.0: Hướng đến người lao động nhiều hơn!

Trong giai đoạn mới, khi nền kinh tế Việt Nam và thế giới đều có những bước chuyển quan trọng, Xuất khẩu lao động cần hướng đến tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao về chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng quản lý, tác phong chuẩn công nghiệp để khi trở về tham gia xây dựng, phát triển kinh tế nước nhà với phương châm “đi học nghề - về làm chủ”.

Nhật Bản là trong những thị trường Xuất khẩu lao động lâu đời, được “khai phá” từ năm 1992, trải qua hơn 40 năm vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Nhật Bản cũng là quốc gia đã đón nhiều lượt người lao động Việt Nam nhất với trên 370.000 Thực tập sinh trong tổng số gần 500.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật (nguồn số liệu: Tạp chí điện tử Lao động & Xã hội - Cơ quan của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: https://tinyurl.com/46z2jtu8)

Không chỉ vậy, Thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản là chương trình được ký kết giữa hai Chính phủ Việt Nam & Nhật Bản, nên nếu người lao động lựa chọn được đơn vị phái cử uy tín, thì hoàn toàn có thể an tâm khi tham gia vì sẽ được sự bảo vệ về quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của hai Chính phủ.

Hiện nay mức lương trung bình khi tham gia chương trình Thực tập sinh Nhật Bản tại Esuhai là khoảng từ 25.000.000 - 36.000.000 VNĐ/ tháng chưa tính tăng ca. Đây không phải là một mức lương cao chót vót, nhưng nếu so sánh với thu nhập từ cùng những công việc, ngành nghề lao động phổ thông trong nước thì đây được xem là mức lương tương đối hấp dẫn. Nếu bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý, thì sẽ tích lũy được một số vốn 170 triệu - 500 triệu - 800 triệu tương ứng với 1 năm - 3 năm - 5 năm làm việc chăm chỉ.

Theo Luật số 69/2020/QH14, từ tháng 1/2022, tiền dịch vụ khi tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại Esuhai giảm xuống còn bằng 3 tháng tiền lương theo hợp đồng trừ cho phí hỗ trợ một phần từ doanh nghiệp tuyển dụng trả hàng tháng trong 36 tháng. Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp.

Bạn có thể tham khảo cách tính tiền dịch vụ tại đây:

TRA CỨU NHANH TIỀN DỊCH VỤ ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT

Esuworks đồng hành cùng ngày trở về của bạn!

Nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch rõ ràng khi tham gia chương trình đi làm việc tại Nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều thứ đáng giá hơn tiền, đó chính là tiếng Nhật, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp, các mối quan hệ với người Nhật,... làm hành trang tạo dựng tương lai vững chắc cho bạn khi về nước.

Với cam kết “Success in Shigoto - Kiến nghiệp thành công” - Esuhai Group không chỉ quan tâm đến việc đào tạo tiếng Nhật, tác phong làm việc,... trước xuất cảnh cho người lao động, cũng như hỗ trợ các bạn trong suốt thời gian làm việc tại Nhật Bản. Chúng tôi còn quan tâm đến ngày trở về của các bạn cựu Học viên bằng Lễ chào đón thực tập sinh về nước cùng Khóa đào tạo Quản lý sản xuất miễn phí,... và giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn trong nước tại Esuworks (một thành viên của Esuhai Group) cho các bạn.

Với hơn 350 đối tác tuyển dụng tại Việt Nam, Esuworks sẽ giúp các bạn gặp “đúng công việc - đúng thời điểm, tận dụng được những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, và đặc biệt là vốn tiếng Nhật đã tích lũy được để áp dụng vào công việc sau khi về nước. Để con đường xây dựng sự nghiệp của các bạn được liền mạch, không bị ngắt quãng, không phải rơi vào tình trạng về nước hoang mang không biết bắt đầu tìm việc từ đâu.

Chưa hết, nếu bạn còn lo lắng vì mình còn khuyết các kỹ năng làm việc cần thiết trong môi trường trong nước, mong muốn “nâng cấp bản thân” với những chứng chỉ đầu ra đạt chuẩn quốc tế, những tư duy, phương pháp và công cụ làm việc chuyên nghiệp để nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc thì một thành viên khác của Esuhai Group là ProSkills Academy sẽ đồng hành cùng bạn.

Xuất khẩu lao động và hơn thế nữa, là giúp người lao động “Kaizen” (cải tiến) chính bản thân mình. Esuhai rất mong muốn đồng hành cùng bạn trên hành trình phát triển bản thân và thực hiện ước mơ của chính bạn, bằng cách đã thiết kế sẵn các GÓI HỖ TRỢ từ A - Z để giúp bạn có thể an tâm tham gia chương trình.

Điều quan trọng không phải là bạn có xuất phát điểm như thế nào, quan trọng là bạn đã sẵn sàng để thiết kế lại cuộc đời mình hay chưa. Hotline (028) 777 96 222 luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng đồng hành để giúp bạn chinh phục giấc mơ tự do tài chính, sở hữu cuộc sống và xây dựng sự nghiệp vững chắc như mong đợi!

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này