scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Đi làm việc tại Nhật - Cần làm gì để có thu nhập ổn định?
13/10/2022
714
Trong những năm gần đây, xu hướng đi làm việc tại Nhật đang thu hút rất nhiều thanh niên Việt Nam tham gia. Tại đây, không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao, mà khi học tập và làm việc tại Nhật Bản, lao động còn được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn, được tiếp thu những tinh hoa trong văn hóa Nhật. Tuy nhiên, sự thay đổi về tỷ giá Yên trong năm qua cũng khiến cho thu nhập của người lao động tại Nhật bị ảnh hưởng đáng kể.

Vậy phải làm gì để có thu nhập cao ngay cả khi tỷ giá đồng Yên xuống thấp nhất? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài phương pháp hữu ích giúp bạn tăng thu nhập hàng tháng.

1. Lựa chọn ngành nghề phù hợp

Các bạn khi đăng kí tham gia chương trình Thực tập sinh với năng lực của bản thân dựa trên những yếu tố như tài chính, kinh nghiệm, sức khỏe, tay nghề… Khi lựa chọn được ngành nghề phù hợp, bạn có thể đảm bảo được sức khỏe cho chính bản thân mình, nhiệt huyết, hăng say với công việc. Điều này giúp bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và quý mến từ phía ông chủ xí nghiệp Nhật. Hơn thế nữa sẽ hoàn toàn có lợi trong việc tăng ca, cũng như giúp người lao động tăng mức lương.

2. Rèn luyện khả năng nói tiếng Nhật cho thật tốt

Nếu như bản thân bạn có vốn tiếng Nhật tốt, sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế. Tâm lý người Nhật họ luôn yêu thích được làm việc với người hiểu họ nói gì? Nếu như bạn giao tiếp với họ và nắm bắt được hết tâm lý của họ thì sẽ trao đổi công việc nhanh hơn, hiệu suất công việc được tăng lên, bạn sẽ làm nhanh hơn những người khác rất nhiều.

Ngoài ra khi bạn có vốn tiếng Nhật tốt, cơ hội bạn trở thành một người quản lý sẽ rất cao. Khi bạn làm quản lý thì mức lương của bạn sẽ đương nhiên khác và cao hơn và công việc cũng nhàn hơn.

Vì vậy ngay từ khi còn ở Việt Nam các bạn hãy tận dụng để trau dồi khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật thật tốt. Có vốn tiếng Nhật tốt sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hòa nhập và thích nghi với cuộc sống mới tại Nhật. Chủ động và nắm bắt công việc của mình một cách dễ dàng và có thể xử lý tình huống một cách nhanh chóng và đơn giản.

Nhiều bạn chỉ quan tâm đến thời gian xuất cảnh “càng nhanh càng tốt”, chính vì vậy chỉ học tiếng Nhật qua loa dẫn đến việc khi xuất cảnh “một chữ bẻ làm đôi” không biết. Khiến cả bạn và công ty tuyển dụng đều gặp nhiều khó khăn. Điều đó đã làm bạn mất điểm trong mắt người Nhật và cơ hội tăng lương, làm thêm cũng ít hơn so với những lao động khác.

3. Chi tiêu hợp lý

Nhật Bản nổi tiếng là một trong những nước có chi phí đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Vì vậy khi làm việc tại Nhật các bạn cần tiết kiệm những vẫn đảm bảo duy trì cuộc sống đầy đủ, tiện nghi mà vẫn tích lũy cho bản thân một số vốn khi trở về nước.

Đây là yếu tố quyết định tới việc bạn còn bao nhiêu tiền trong túi mỗi tháng. Chi tiêu theo ở đây là phải hợp lý, chứ không phải dè xẻn, tiết kiệm từng chút một, tiết kiệm quá nhiều khi cũng không tốt. Hãy lên cho mình một kế hoạch chi tiêu rõ ràng đồng thời tham khảo một số mẹo tiết kiệm tiền khi sinh sống tại Nhật.

Như hạn chế đi ăn bên ngoài, tự nấu ăn tại nhà. Tự nấu ăn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, cụ thể như: chủ động tính toán chi tiêu và tiết kiệm được nhiều chi phí, hợp khẩu vị,….

Thứ hai, bạn có thể cắt giảm chi phí ở việc đi lại. Nếu các bạn ở gần bạn nên mua cho mình một chiếc xe đạp giá rẻ để tiện đi lại. Trường hợp địa điểm đến xa, phương án tối ưu nhất bạn có thể lựa chọn là đi xe bus để có thể tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng phục vụ vẫn luôn đảm bảo chu đáo.

Cuối cùng, cũng giống như Việt Nam hay có chương trình săn sale 9.9 thì bên Nhật cũng có nhiều đợt giảm giá như vậy. Với mức giá giảm sâu ở tất cả các mặt hàng như: đồ điện tử, quần áo mùa đông, mùa hè,… Do đó, nếu mua hàng đúng thời điểm này, bạn không chỉ sở hữu được những sản phẩm giá rẻ mà còn đảm bảo chất lượng cao.

4. Có định hướng rõ ràng

Hiện tại phần đông tư duy của các bạn trẻ chỉ nghĩ đơn giản là sang Nhật làm việc để kiếm tiền gửi về Việt Nam. Nhưng các bạn hay suy nghĩ xem, nếu các bạn chỉ có duy nhất mục tiêu kiếm tiền thì sau 1 năm hay 3 năm trở về Việt Nam bạn học được điều gì ở nước Nhật. Thu nhập trước mắt là điều quan trọng nhưng thu nhập sau này, thu nhập sau khi về nước mới chính là điều mà bạn nên thực sự quan tâm.

Các bạn nên đặt ra cho bản thân định hướng rằng đi Nhật không chỉ để kiếm tiền, mà còn để trau dồi ngoại ngữ, học hỏi kinh nghiệm từ các ngành nghề sau đó về nước có thể áp dụng vào thực tế bản thân từ đó làm cơ sở khi về Việt Nam tiếp tục phát triển ngành nghề đó, thậm chí là làm chủ, kinh doanh. Sau thời gian tích lũy kinh nghiệm, chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ, các bạn sẽ trở về nước trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm nhận những vị trí như chuyền trưởng, trưởng bộ phận, hoặc làm chủ, tự mở doanh nghiệp, kế thừa và phát huy những nền tảng công nghệ để làm quản lý cho những doanh nghiệp Nhật.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà Esuhai muốn gửi tới các bạn đang chuẩn bị đi làm việc tại Nhật Bản. Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được số tiền lớn nhất khi sang Nhật làm việc. Bạn hãy trau dồi và rèn luyện bản thân trở thành một nhân viên giàu kinh nghiệm, làm việc cẩn thận, chăm chỉ thì ắt sẽ được mọi người yêu mến quý trọng, đánh giá cao và giao cho bạn nhiều nhiệm vụ trách nhiệm.

Ngoài ra, trong tháng 10 này, Esuhai219 vị trí tuyển dụng làm việc tại Nhật ở các ngành nghề như: Chế biến thủy sản, Kiểm tra cơ khí, Làm cơm hộp, Chăm sóc viên Kaigo,... Tin được không? Tại Esuhai, chi phí tham gia chương trình bao gồm Phí dịch vụ và Phí đào tạo Ngoại ngữ & Kỹ năng thấp nhất CHỈ TỪ 50 TRIỆU VNĐ. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào mức lương công việc tuyển dụng, tỉ giá của đồng Yên và tuân thủ đúng quy định Luật pháp. Xem chi tiết chi phí Xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất 2022 tại đây. Mọi chi phí khi tham gia tại Esuhai đều có chứng từ rõ ràng và minh bạch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm, hãy liên lạc ngay Hotline (028) 777 96 222 để được chúng tôi giải đáp kịp thời cho bạn nhé!
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này