scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast] Ngô Thị Thu Hiền - Mình đã chinh phục tấm bằng N1 bằng sự quyết tâm và cố gắng không ngừng nghỉ!
26/07/2022
2905
Có mặt trong buổi lễ Chào đón thực tập sinh về nước tháng 6/2022, bạn Ngô Thị Thu Hiền - Thực tập sinh Esuhai - Kaizen chuyên ngành nông nghiệp đã có những chia sẻ thú vị về chuyến hành trình của mình tại Nhật Bản. Đáng ngưỡng mộ hơn, Thu Hiền đã đạt trình độ N1 và nhận công việc mới ở Hiệp hội Nhật Bản tại Việt Nam.

00:00
00:00

Xin chào mọi người, mình tên là Ngô Thị Thu Hiền. Mình là Thực tập sinh của Esuhai - Kaizen. Mình từng sinh sống và làm việc tại Hokkaido, Nhật Bản. Trong kỳ thi năng lực Nhật ngữ tháng 7, mình đã đậu trình độ N1 và sắp tới đây sẽ làm việc tại Hiệp hội Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhiều bạn vẫn hay ngại học ngoại ngữ chỉ vì sợ khó. Hoặc chưa tìm được phương pháp học tập phù hợp khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc sau những buổi học đầu tiên.

Mình không phải là một đứa học giỏi và cũng không phải người thông minh. Tất cả những gì mình có được hôm nay chỉ là: quyết tâm và cố gắng!

Mình bắt đầu học tiếng Nhật từ tháng 4 năm 2018. Dù xuất phát điểm không phải là dân chuyên ngoại ngữ nhưng từ bé mình đã ấp ủ ước mơ thạo tiếng Nhật.

Ban đầu mình chỉ cố gắng học theo giáo trình Minna no nihongo hoặc là Mimikara Oboeru. Sau khi nắm được một ít từ vựng và ngữ pháp thì mình tìm thêm sách tiếng Nhật để đọc.

Với mình, đọc sách là điều vô cùng cần thiết. Việc này không những giúp mình ôn lại từ vựng và ngữ pháp mà còn giúp mình tiếp cận gần hơn với văn hoá của người Nhật.
Dù công việc có bận rộn đến mấy nhưng mỗi ngày mình đều dành ra 1 giờ đồng hồ để đọc sách và tìm hiểu tin tức Nhật Bản. Ngoài ra, mình còn luyện nghe phát âm tiếng Nhật thông qua Podcast và video từ Youtube.

Nhờ việc sinh sống và làm việc tại Nhật nên mình đã có cơ hội giao tiếp cùng người bản xứ nhiều hơn. Họ đã luôn nhiệt tâm nhiệt tình giúp đỡ mình.
Cho đến bây giờ, mình luôn trân trọng và biết ơn họ sâu sắc. Hiện tại mình vẫn đang cố gắng để hoàn thiện bản thân tốt hơn trong tương lai.

Trước đây, mình chẳng dám nghĩ đến ngày mình có thể cầm trên tay tấm bằng N1. Nhưng thật may mắn, mình đã sở hữu được nó nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ suốt 3 năm liền.
Mình đã giữ thói quen thức dậy từ 2 giờ sáng để ôn tập bài vở, đến 6 giờ sáng thì di chuyển đến nơi làm việc. Khi đến công ty, mình luôn cố gắng trao đổi công việc cùng các đồng nghiệp người Nhật để nâng cao khả năng giao tiếp.

Ngày nay, tài liệu học tiếng Nhật đã phổ biến rộng rãi. Việc tìm kiếm sách cũng như giáo trình Nhật ngữ trở nên dễ dàng hơn. Do đó, các bạn hãy chủ động học tập và vạch ra mục tiêu chinh phục vốn từ của mình.

Hy vọng với những chia sẻ về hành trình chinh phục trình độ tiếng Nhật N1 của mình sẽ là nguồn cảm hứng để giúp các bạn đang theo đuổi ước mơ có thể giúp ích cho các bạn ít nhiều, chúc các bạn học tốt và thành công trên con đường của mình!

MY WAY - CON ĐƯỜNG TÔI CHỌN là dự án chia sẻ “người thật, việc thật” từ những bạn Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh Esuhai - Kaizen đã và đang làm việc tại Nhật Bản. Những bạn trẻ này đã từng nỗ lực trong học tập, trong công việc để đạt được những thành tựu nhất định cho chính bản thân mình, như bằng tiếng Nhật N2, N1, về nước với công việc thu nhập ổn định trong cơ quan, nhà máy Nhật tại Việt Nam. Các bạn hãy tham khảo tại trang web Esuhai, chuyên mục My way và chia sẻ câu chuyện của riêng mình bạn nhé!
 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này