scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast] Lê Thị Ngân - Mình thật may mắn khi lựa chọn Nhật Bản để sống và làm việc
13/07/2022
1929
Đừng lãng phí tuổi trẻ của mình, hãy nắm bắt cơ hội sang Nhật Bản làm việc để hoàn thiện bản thân cũng như học được những tính cách tốt đẹp của người Nhật trong giao tiếp lẫn văn hóa văn minh.

00:00
00:00

Xin chào các bạn, mình là Lê Thị Ngân - Thực tập sinh 3 năm chuyên ngành Đúc đồ nhựa tại Nhật Bản.

Đầu tiên, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn, quý Thầy Cô giáo Kaizen và toàn thể Cán bộ Nhân viên Công ty Esuhai. Chúc các Thầy Cô, các Anh/Chị luôn có sức khỏe tốt và Esuhai - Kaizen ngày càng lớn mạnh, phát triển để tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thế hệ thanh niên Việt Nam trong tương lai.

Mình vừa đáp sân bay vào chiều hôm qua. Sáng nay đã tranh thủ dậy sớm để kịp giờ đến dự buổi lễ Chào đón Thực tập sinh về nước tại Công ty Esuhai. Sau 3 năm làm việc tại Nhật, hôm nay có dịp quay về và có mặt trong buổi lễ này mình cảm thấy thật vinh dự và vui mừng vô cùng khi gặp lại các thầy cô Kaizen.

Chia sẻ về hành trình của mình, thành thật mình không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn Công ty Esuhai, đặc biệt cảm ơn Thầy Lê Long Sơn - người truyền động lực học tập cho mình.

Biết đến Công ty Esuhai sau chuyến đi của người chị họ, lúc đó mình đã đặt mục tiêu cho mình là tham gia Thực tập sinh tại Esuhai để có thể sang Nhật và phát triển nghề nghiệp tương lai.

Và mình đã chọn nghề Đúc đồ nhựa sau khi được các anh chị Esuhai tư vấn. Mình chỉ ngồi và cắt các vật dụng đồ nhựa, nên có thể nói công việc này khá nhẹ nhàng cho các bạn nữ.
Ở đó, quản lý người Nhật cũng như đồng nghiệp rất chan hòa. Họ chia sẻ công việc cùng mình. Đồng thời luôn tạo điều kiện để cho mình có thời gian học tiếng Nhật nhiều hơn.

Ban đầu mình khá e dè khi giao tiếp, tuy nhiên nhờ việc trao đổi liên tục khi làm việc tiếng Nhật của mình đã dần cải thiện. Giờ đây mình tự tin khi hoàn thiện kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Nhật.

Mục tiêu ban đầu khi qua Nhật của mình không chỉ để cải thiện khả năng giao tiếp, tìm kiếm công việc tốt mà còn muốn thay đổi chính bản thân mình. Nếu như ở Việt Nam mình chỉ biết đi học, về nhà hay đi chơi cùng bè bạn thì rất lãng phí thời gian tuổi trẻ.

Nhờ việc sang Nhật Bản học tập và làm việc, mình đã học được tính kỷ luật bản thân, có trách nhiệm trong công việc và tuân thủ đúng giờ giấc. Nếu không tham gia chương trình Thực tập sinh này, có lẽ mình sẽ không có nhiều trải nghiệm đáng nhớ như thế trong quãng đường tuổi trẻ.

Lời khuyên chân thành từ mình là các bạn hãy đặt mục tiêu ban đầu của mình. Khi sống xa nhà chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ thấy tủi, thấy chạnh lòng nhưng đừng lo lắng nhiều nhé.

Người Nhật họ rất cởi mở và tốt bụng, bạn hãy tận dụng cơ hội của mình khi sang Nhật để nhanh chóng cải thiện khả năng nói nhiều và đừng quên kết nối cùng bạn bè người Nhật để có thể hòa nhập nền văn hóa văn minh từ đất nước họ.

Từ đó mọi khó khăn của bạn sẽ nhanh chóng qua đi. Mình tin rằng mình làm được thì các bạn chắc chắn cũng sẽ làm được!

MY WAY - CON ĐƯỜNG TÔI CHỌN là dự án chia sẻ “người thật, việc thật” từ những bạn Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh Esuhai - Kaizen đã và đang làm việc tại Nhật Bản. Những bạn trẻ này đã từng nỗ lực trong học tập, trong công việc để đạt được những thành tựu nhất định cho chính bản thân mình, như bằng tiếng Nhật N2, N1, về nước với công việc thu nhập ổn định trong cơ quan, nhà máy Nhật tại Việt Nam. Các bạn hãy tham khảo tại trang web Esuhai, chuyên mục My way và chia sẻ câu chuyện của riêng mình bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này