scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện > My way
[Nghe Podcast - Video] Tuyển 18 nhân viên làm NÔNG NGHIỆP NHÀ KÍNH tại Nhật Bản - Phỏng vấn tháng 5/2021
03/05/2021
2072
Nếu bạn đã từng làm nông nghiệp, yêu thích công việc liên quan đến trồng trọt cây giống, rau củ quả hoặc có mục tiêu học hỏi và làm nông nghiệp sạch trong tương lai… thì ngay trong tháng 5 này, hãy nhanh tay ứng tuyển vị trí nhân viên làm NÔNG NGHIỆP NHÀ KÍNH tại Nhật Bản đang sẵn có tại Esuhai để bắt đầu công việc mới nhé!

00:00
00:00

Tuyển 18 nhân viên làm NÔNG NGHIỆP NHÀ KÍNH tại Nhật Bản
• Công việc: Cấy ghép các sản phẩm cây giống
• Số lượng: 18 nữ
• Độ tuổi: 19 - 30 tuổi
• Trình độ: Tốt nghiệp cấp 3 trở lên
• Thời gian làm việc: 3 năm
• Tỉnh làm việc: Ehime – Nhật Bản
• Lương cơ bản: 28 triệu/tháng (chưa tính tăng ca)
• Thời gian phỏng vấn: 5/2021
• Thời gian xuất cảnh: 11/2021

 Ứng tuyển Nông nghiệp nhà kính

Và biết đâu, từ sự lựa chọn làm việc này sẽ là nền tảng, là bước ngoặt để bạn có nhiều hơn nữa những cơ hội xây dựng nên sự nghiệp tương lai của chính bạn rõ ràng hơn, vững chắc hơn.

Như câu chuyện của bạn Ngô Thị Thu Thảo với lựa chọn đi Nhật làm Nông nghiệp để sau này khi trở về sẽ phát triển các sản phẩm nông nghiệp sạch gửi đến người tiêu dùng Việt dưới đây là một ví dụ cụ thể, thiết thực mà bạn có thể tham khảo ngay nhé!

Mình là Ngô Thị Thu Thảo, sinh năm 1992, đến từ Đắk Lắk và hiện đang theo học chương trình cao học ngành Hóa học tại trường ĐH Kitami (Nhật Bản).

 

Cơ duyên đưa mình đến với cơ hội học tập hiện tại chính là từ việc tham gia chương trình Thực tập sinh kỹ năng ngành nông nghiệp và từ ước mơ phát triển các sản phẩm nông nghiệp sạch gửi đến người tiêu dùng Việt luôn cháy bỏng suốt bao năm qua.

Năm 2015, mình tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TH.HCM. Ba mẹ mình làm nông nghiệp nên từ nhỏ mình cũng có niềm yêu thích với công việc nông nghiệp. Ước mơ của mình sau khi tốt nghiệp là sẽ cùng với ba mở một nông trại sạch ở quê nhà.

Tuy nhiên, lúc đó mình không có tiền, không có kinh nghiệm cũng chưa biết bắt đầu từ đâu. Sau đó, mình được một vài người bạn đã tham gia chương trình Thực tập sinh giới thiệu cho mình con đường sang Nhật làm việc.

Mình đã dành thời gian tìm hiểu và cảm thấy đây là một con đường rất phù hợp với mình: chi phí tham gia chương trình thấp, thời gian học nhanh, khi sang Nhật sẽ được làm việc và trải nghiệm thực tế với công việc liên quan đến cây trồng, rau củ quả nông nghiệp sạch… những kinh nghiệm và kiến thức thực tế ấy sẽ giúp ích cho mình rất nhiều sau này.

Tháng 6/2016, mình đã quyết định đến công ty Esuhai và đăng ký tham gia chương trình Thực tập sinh.

Quyết định này của mình khiến nhiều người bất ngờ. Có người thắc mắc là tại sao mình lại chọn con đường Thực tập sinh là một “con đường lùi” như vậy. Ba mẹ và gia đình cũng phản đối không cho mình đi. Thậm chí đến lúc mình biết tin đã trúng tuyển phỏng vấn sang Nhật làm việc mà cũng chưa dám thông báo cho gia đình. Đến khi ba mình biết thì giận không nói chuyện với mình một thời gian. Nhưng mình đã suy nghĩ kỹ nên tập trung hết sức, hết lòng vào con đường mà mình đã chọn, tập trung học tiếng Nhật và chuẩn bị những nền tảng cơ bản thật tốt để sẵn sàng sang Nhật làm việc và thực hiện mục tiêu của mình.

Để có tiền trang trải cuộc sống và chi phí học tập thì ngoài giờ học mình đã đi làm thêm ở siêu thị tiện lợi Nhật, quán cà phê… Thật may sau đó mình đã nhận được sự hỗ trợ từ mẹ để có thể sang Nhật làm việc.

Vào tháng 6/2017, mình đã xuất cảnh và làm công việc phân loại sản phẩm nông nghiệp tại công ty JA ở Hokkaido, Nhật Bản.

Khi mới sang Nhật, mình và các thành viên trong nhóm đi chung đã gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người trong công ty. Vì nhóm mình là nhóm Thực tập sinh đầu tiên, không có sempai nên mọi thứ bọn mình phải làm việc trực tiếp với người Nhật.

Đến lúc này mình mới thực sự thấu hiểu tầm quan trọng của tiếng Nhật; mới hiểu vì sao Kaizen lại dành nhiều thời gian để đào tạo tiếng Nhật cho học viên như vậy; mới hiểu vì sao tại Kaizen lại chú trọng đào tạo ý thức kỷ luật cao, sự tuân thủ quy tắc và tinh thần trách nhiệm cho từng học viên như vậy; mới hiểu vì sao ở Kaizen lại có những tiết học Oden định hướng ý thức và suy nghĩ của học viên như vậy… Đến bây giờ khi nghĩ lại, mình vẫn cảm thấy đây là một môi trường tốt, đáng tin cậy để mình và mọi người lựa chọn.

Công việc mà Thực tập sinh bọn mình làm không quá vất vả, chủ yếu là làm trong nhà xưởng, không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết dù là làm nông nghiệp. Công việc chính sẽ là trồng và thu hoạch rau củ như cà rốt, hành tây… sau đó phân loại sản phẩm theo kích cỡ, loại bỏ những sản phẩm bị hư hỏng không đạt chất lượng… để phân phối cho các siêu thị, cửa hàng rau củ quả.

Sang Nhật sống và làm việc với người Nhật mình nhận ra rằng, người Nhật không quá khó khăn và người quản lý ở công ty cũng rất kiên nhẫn với các bạn Thực tập sinh. Nếu mình biết để ý mọi người xung quanh, làm theo đúng sự hướng dẫn, đúng chỉ thị, tất cả mọi việc mình làm đều hướng đến lợi ích chung cho công ty, cho tập thể, cho công việc… thì mọi việc sẽ trôi chảy và hoàn thành tốt, được công ty tin tưởng và mọi người yêu mến.

Ngô Thị Thu Thảo (hàng thứ hai, đứng thứ 3 từ trái qua) cùng các bạn của mình tại Nhật Bản

Trong suốt 3 năm ở Nhật thứ mà mình nhận được nhiều nhất có lẽ là tình cảm. Tình cảm của mọi người trong công ty, Hiệp hội và của các cô hàng xóm người Nhật dành cho.

Lúc mới sang, bọn mình được công ty chuẩn bị cho hết mọi thứ, từ đồ ăn thức uống đến chén bát và bút thước đi học... Người quản lý và các cô bác trong công ty luôn chủ động bắt chuyện với bọn mình, rất kiên nhẫn lắng nghe và cố hiểu những điều mà bọn mình muốn nói. Nhờ thế mà dần dần bọn mình dám nói và nói chuyện được nhiều hơn.

Vào ngày cuối tuần không đi làm thì các cô hàng xóm thường nấu đồ ăn và cho bọn mình, còn công ty thường tổ chức những buổi đi chơi, tham quan vào cuối tuần, nên sau 3 năm thì gần như tất cả mọi địa điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương là bọn mình đã đi gần hết.

Dù sống xa gia đình nhưng nhờ những tình cảm ấy mà mình luôn cảm thấy Nhật Bản thật ấm áp. Cũng tại nơi đây, mình đã coi một cô như người mẹ thứ hai của mình luôn. Sáng nào cô cũng dậy sớm pha cà phê và mang sang cho mình hoặc là mình sẽ sang nhà cô lấy. Không những vậy, cô còn nấu đồ ăn cho mình. Cứ như vậy suốt 2 năm liền. Mình thực sự rất cảm động và biết ơn.

Và bạn biết không, ngay cả cơ hội được học nâng cao mà mình sẽ theo đuổi sắp tới đây cũng là từ Hiệp hội và công ty Nhật đã mang đến cho mình.

Khi mình đang làm việc ở công ty thì người của Hiệp hội đã thông báo cho bọn mình biết về học bổng toàn phần trong vòng 5 năm tại trường ĐH Công nghiệp Kitami và hướng dẫn để mình tham gia. Và thật tuyệt là mình đã đậu. Từ tháng 4/2021 này, mình sẽ nhập học tại trường với chương trình học thạc sĩ 2 năm và tiến sĩ là 3 năm.

Đặc biệt hơn, sau khi biết mình là Thực tập sinh đầu tiên đạt được học bổng và trở thành học viên cao học của trường thì sau đó nhà trường đã có thông báo là sau này các bạn thực tập sinh muốn học nâng cao tại trường thì có thể nhận vào nếu tiếng Nhật tốt. Mình rất hy vọng trong tương lai sẽ được chào đón các kouhai trở thành đồng môn của mình tại Kitami này!

Chặng đường mới, nhiệm vụ mới, đây sẽ là thử thách và cũng là cơ hội để mình có thể tìm hiểu sâu hơn về ngành nông nghiệp, để có thể từng bước thực hiện được mục tiêu của bản thân: Cung cấp đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm nông nghiệp sạch. Mình biết là làm nông nghiệp thì phải dùng thuốc hóa học, thuốc trừ sâu rồi nhưng mong muốn của mình là sẽ có những loại thuốc mà có thể phân giải nhanh trong đất, không để lại tàn dư độc hại trong rau củ quả và không gây tác hại nhiều cho môi trường. Trong suốt thời gian học mình sẽ nghiên cứu về những điều này.

Vì mục tiêu của bản thân, 3 năm qua, mình đã luôn cố gắng học hỏi tất cả mọi thứ, để ý mọi điều xung quanh, đầu tư học tiếng Nhật và đọc sách mỗi ngày để bổ sung kiến thức,… thì giờ đây, ở một vai trò mới, mình sẽ càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Ở Nhật, mình học được rằng: Người Nhật không quá đề cao là bạn phải đạt thành tựu đặc sắc mà quan trọng là bạn phải luôn cố gắng, luôn kiên trì và chân thành với mọi việc bạn làm. Cố gắng hết mình trong từng công việc là một điều rất tuyệt vời.

Từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ mình chưa bao giờ hối hận về con đường mình đã chọn. Dù cho có những lúc công việc tăng ca và việc học đặc biệt vất vả, mệt mỏi. Nếu quay lại thì mình vẫn sẽ chọn con đường sang Nhật làm việc. Vì đây thực sự là con đường mình muốn đi, mình muốn làm và thật tuyệt là cho đến giờ trên mỗi chặng đường mà mình bước đi luôn có sự ủng hộ và động viên từ ba mẹ.

Vì vậy, mình nghĩ là, tất cả chúng ta hãy cứ làm tốt những công việc mà mình đang làm ở hiện tại, dù là đang đi học hay đi làm… thì những con đường tiếp theo nó mới mở ra và mình mới nhìn thấy được và thực hiện được. Đi kèm với đó là phải luôn có mục tiêu, có động lực và kiên trì với nó thì chắc chắn là chúng ta sẽ làm được điều mà chúng ta thực sự muốn làm. Và mình sẽ cố gắng như vậy!

 


 

Đó là câu chuyện của Ngô Thị Thu Thảo. Ở thời điểm hiện tại, Thu Thảo đang rất vững tin và quyết tâm cho nhiệm vụ mới, hành trình mới tại Nhật Bản. Bạn có dám một lần vượt qua giới hạn của bản thân để hướng đến điều mà mình thực sự muốn không?!

Esuhai không chỉ có NÔNG NGHIỆP NHÀ KÍNH mà hiện đang có rất nhiều tuyển dụng ở các ngành nghề lĩnh vực khác nhau như: Làm cơm hộp; Làm bánh, Chế biến thực phẩm, Dập kim loại, Đúc đồ nhựa, In ấn, Xây dựng, Chế biến thủy sản, Chế biến thức ăn, Chăm sóc viên Kaigo… để các bạn thoải mái lựa chọn theo khả năng và nguyện vọng của bản thân.

Còn nếu bạn đã có ý định đi Nhật nhưng đang lo lắng các vấn đề về chi phí tiền bạc ăn học, phí tham gia chương trình, nhà trọ hay học gì... thì đừng lo, hãy cứ tự tin tham gia chương trình, vì Esuhai sẽ giúp bạn giải quyết tất cả!

Chi tiết về các gói hỗ trợ của Esuhai bạn có thể xem tại bài viết: https://tinyurl.com/wrcfcbhp

Và liên hệ với Esuhai qua số hotline: (028) 777 96 222 - 0938 224 117 hoặc Ứng tuyển ngay công việc bên trên để chúng tôi giúp bạn đánh bay mọi nỗi lo và sẵn sàng đi Nhật học tập - làm việc và phát triển chính bạn, bạn nhé!
 

Esuhai Co., Ltd

  • Trụ sở chính: 40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, Tp. HCM
  • Tel: (028) 777 96 222
  • Hotline: 0938.224.117 (Ms. Minh)

Esuhai - Kaizen Công Thương Tp. Hồ Chí Minh

  • Văn phòng: Trường Đại học Công Thương Tp. Hồ Chí Minh
    • 140 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. HCM
    • Hotline: 0903.789.277 (Mrs. Thanh) - 0906.723.189 (Ms. Hiếu)

Esuhai - Kaizen Hà Nội

  • Văn phòng: Trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội
    • Nhà B, 252 Đường Hạ Hội, Tân Lập, H. Đan Phượng, Hà Nội
    • Hotline: 0932.753.177 (Ms. Hà Trang)
    • 128A Đường Hồ Tùng Mậu, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
    • Hotline: 0932.773.655 (Ms. Thảo) - 0916.320.066 (Ms. Ngọc)

Esuhai - Kaizen Huế

  • Văn phòng: Trường ĐH Khoa học Huế
    • 38 Đống Đa, P. Phú Nhuận, Tp. Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế
    • Hotline: 0914.372.255 (Mr. Tuấn)

Việc Làm Nhật Bản - Esuhai Khu Vực Miền Trung

  • 220 Nguyễn Tri Phương, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng, Tỉnh Đà Nẵng
  • Tel: 0236.3222.444
  • Hotline: 0901.378.885 (Ms. Phương)
  • Văn phòng: Trường ĐH Sư Phạm - ĐH Đà Nẵng
    • 461 Tôn Đức Thắng, P. Hoà Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, Tỉnh Đà Nẵng
    • Hotline: 0932.533.539 (Mr. Hoàng)

Esuhai - Kaizen Đồng Nai

  • Văn phòng: CĐ Kỹ thuật Đồng Nai
    • 88 Nguyễn Văn Hoa, Khu Phố 1, P. Thống Nhất, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
    • Hotline: 0906.878.337 (Ms. Thúy)

Esuhai - Kaizen Vũng Tàu

  • Văn phòng: Trường CĐ kỹ thuật công nghệ Bà Rịa Vũng Tàu
    • QL 55, Khu phố Thanh Tân, Thị trấn Đất Đỏ, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Đường 3/2, P. 11, Tp. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Tel: 0254.6254.297
    • Hotline: 0906.722.026 (Ms. Kiên)
  • Văn phòng: Trường TC Kỹ thuật Công nghệ Phước Lộc
    • QL 51, Tân Phước, H. Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Tel: 0254.6254.296
    • Hotline: 0906.746.355 (Ms. Hương)

Esuhai - Kaizen Bình Dương

  • Văn phòng: Trường CĐ Nghề Việt Nam - Singapore
    • Đại lộ Bình Dương, P. Thuận Giao, Tp. Thuận An, Tỉnh Bình Dương
    • Hotline: 0906.686.763 (Ms. Nhi)

Esuhai - Kaizen Long An

  • Văn phòng: Trường CĐ Long An
    • Cơ sở Tân An: 60 Quốc lộ 1, P. 5, Tp. Tân An, Tỉnh Long An
    • Hotline: 0932.003.289 (Ms. Thảo)
    • Cơ sở Đức Hòa: 180A - Đường 3/2 - Thị trấn Hậu Nghĩa, H. Đức Hòa, Tỉnh Long An
    • Hotline: 0906.765.655 (Ms. Linh)

Esuhai - Kaizen Tiền Giang

  • Văn phòng: Trường Đại học Tiền Giang
    • 119 Ấp Bắc, P. 5, Tp. Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang
    • Hotline: 0909.654.677 (Ms. Thanh)
  • Văn phòng: Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang
    • Số 83 Thái Sanh Hạnh, P. 9, Tp. Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang
    • Hotline: 0906.746.115 (Ms. Lam Anh)

Esuhai - Kaizen Bến Tre

  • Văn phòng: Trường Trung cấp Công nghệ Bến Tre
    • 59A1, Đại lộ Đồng Khởi, Khu phố 1, P. Phú Tân, Tp. Bến Tre
    • Hotline: 0901.462.226 (Ms. Như Ý)

Esuhai - Kaizen Vĩnh Long

  • Văn phòng: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
    • 73 Nguyễn Huệ, P. 2, Tp. Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long
    • Tel: 0270.629.1234
    • Hotline: 0906.864.877 (Ms. Thy)

Esuhai - Kaizen Trà Vinh

  • Văn phòng: Trường CĐ Y Tế Trà Vinh
    • 07 Nguyễn Thiện Thành, P. 5, Tp. Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh
    • Hotline: 0906.383.255 (Mr. Út)

Esuhai - Kaizen Sóc Trăng

  • Văn phòng: Trường CĐ Nghề Sóc Trăng
    • 176 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 7, Tp. Sóc Trăng
    • Hotline: 0906.606.463 (Ms. Kiều)

Esuhai - Kaizen An Giang

  • Văn phòng: Trường CĐ nghề An Giang
    • 841, đường Trần Hưng Đạo, phường Bình Khánh, Tp. Long Xuyên, Tỉnh An Giang
    • Hotline: 0909.876.577 (Ms. Ngọc)
NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này