scroll top
"Nghỉ Tết Nguyên Đán" an toàn - Bảo vệ mình và những người thân yêu
02/02/2021
988
Ở Việt Nam bước sang kỳ nghỉ Tết Âm lịch, nhưng nếu chẳng may các bạn bị lây nhiễm COVID-19 trong dịp lễ quan trọng này thì Tết chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Bởi vì, tất cả mọi người, cả bạn và những người thân yêu đều được khỏe mạnh và sức khỏe mới là điều quan trọng nhất.

Nguồn: Adobe Stock

1. Chúng ta hãy!!!

Dựa trên kết quả của các cuộc khảo sát và nghiên cứu cho đến nay, chúng ta sẽ không những phải thực hiện triệt để dự phòng lây nhiễm cơ bản như ① đeo khẩu trang, ② rửa tay / khử trùng tay, và ③ tránh 3 điều (phòng kín, nơi đông người, tiếp xúc gần), mà còn phải tránh các địa điểm dễ xảy ra lây nhiễm tập thể và những bối cảnh có khả năng lây nhiễm cao nhằm ngăn chặn sự lây lan rộng của COVID-19. Do đó, các bạn nên dự đoán trước các địa điểm hoặc các bối cảnh hội tụ ba điều kiện sau và đưa ra hành động đúng đắn để tránh những nơi như vậy.

Điểm chung của những ca lây nhiễm tập thể là xảy ra ở những bối cảnh có 3 yếu tố cùng lúc như sau:
1.  Không gian kín với hệ thống thông gió kém
2. Tập trung đông người
3. Nói chuyện ở cự ly gần

ESUHAI rất hiểu tâm trạng muốn tập trung lại mừng Tết của các bạn. Dù có hơi buồn nếu không được đi chơi, nhưng các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem “điều quan trọng nhất bây giờ là gì” và dành thời gian ở nhà các bạn nhé!

2. Mừng Tết online vào mùa Tết năm nay!

Họp mặt gia đình và bạn bè để ăn mừng, có thể dễ dàng chuyển sang online trong thời đại ngày nay. Vì bảo vệ chính các bạn và những người thân yêu, các bạn nên tận hưởng mùa Tết năm nay theo một cách mới.

• Làm các món ăn ngày Tết trực tuyến

Ở Việt Nam, cũng giống như ở Nhật Bản, các bạn cũng thưởng thức "ẩm thực Osechi (ẩm thực ngày Tết)" trong dịp Tết Nguyên Đán này đúng không nhỉ? Và tuỳ theo vùng miền Bắc - Trung - Nam mà sẽ ăn những món khác nhau. Để phòng tránh lây nhiễm tập thể, Tết năm nay sẽ khó cùng gia đình, bạn bè tụ tập mừng Tết. Vậy nên, năm nay chúng ta có thể mừng Tết theo những cách mới như cùng nhau làm những món ăn và thưởng thức những món ăn qua màn hình online.

• Chơi các trò đố vui và trò chơi online

Hiện tại, có nhiều bạn vừa tìm cách thích nghi với COVID-19 vừa vui vẻ giao lưu trực tuyến. Các trò chơi đố vui và trò chơi online dường như trở nên phổ biến hơn. Có rất nhiều cấp độ từ dễ đến khó. Thêm nữa, nếu làm các bài kiểm tra trắc nghiệm tâm lý cùng nhau, sẽ khiến trò chơi thú vị hơn nhiều. Các bạn hãy tìm thêm nhiều trò online nhé.

Tham khảo: Pinterest "Tuyển chọn 16 câu đố hay"
https://www.pinterest.com/...html

• Tham quan bảo tàng online

Nếu muốn đi viện bảo tàng, phải lo lắng nhiều thứ như đám đông và phải di chuyển, nên chúng ta có thể tham quan trực tuyến “miễn phí, mọi lúc, mọi nơi”. Có thể vừa ăn vừa thưởng thức các tác phẩm. Đây là cơ hội tốt cho những người thích vẽ tranh, những người quan tâm đến lịch sử và những người không biết nhiều, vẫn có thể thử những điều mới.

Tham khảo các bảo tàng online:

Các bạn Thực tập sinh thân mến!

Đối với người Việt Nam, Tết là một sự kiện rất quan trọng trong một năm. Chắc hẳn các bạn đang trải qua mỗi ngày với tâm trạng không ổn định do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng để vượt qua mọi chuyện một cách tích cực, dù là online đi nữa, việc giao tiếp với gia đình, bạn bè và những người thân yêu là rất quan trọng. Dù chúng ta không thể gặp mặt hoặc gặp gỡ trực tiếp, nhưng vẫn có rất nhiều ý tưởng để có trải qua khoảng thời gian vui vẻ tại nhà.

Sử dụng thời gian của bạn một cách tích cực hay như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Tình hình dịch COVID-19 là điều không thể thay đổi ngay lập tức, nhưng tương lai của các bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào hành động của chính các bạn. “Điều muốn làm trong tương lai”, “điều muốn làm khi hết COVID-19”, điều gì cũng được. Tình hình lúc này không phải lỗi của ai cả. Vì vậy, chúng ta hãy dành mỗi một ngày để hướng về phía trước, vui vẻ và tràn đầy năng lượng, các bạn nhé.

Nguồn tham khảo:

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này