scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản mùa này: Ngắm lá thu
02/12/2019
3538
Ngắm lá mùa Thu là một thú vui phổ biến ở Nhật Bản. Bây giờ là lúc lá thu đang độ đẹp nhất ở các vùng đồng bằng miền Tây Nhật Bản, ven bờ Thái Bình Dương.

Lá mùa Thu ở Nhật Bản nổi tiếng thuộc loại đẹp nhất thế giới với nhiều màu sắc phong phú như màu vàng của lá cây ngân hạnh và màu đỏ của lá phong nổi bật cùng sắc màu của lá cây thường xanh. Đặc biệt, ở những khu vườn truyền thống của Nhật Bản, thường có nhiều cây rực rỡ sắc Thu. Kyoto, nổi tiếng với nhiều đền chùa, là nơi thu hút nhiều du khách mỗi độ Thu về. Nhưng không cần phải đến tận Kyoto mới có thể ngắm lá thu. Khắp Nhật Bản chỗ nào cũng có điểm ngắm lá mùa Thu dưới nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ, ta có thể tản bộ trong khuôn viên đền chùa, đi dã ngoại trong công viên, hay đi du thuyền xuôi dòng sông ở những vùng núi.

Ở Nhật Bản có khái niệm dải frông lá thu, thể hiện các địa điểm lá phong bắt đầu đổi màu cùng 1 ngày. Dải frông lá thu bắt đầu từ Hokkaido vào độ tháng 10, sau đó tiến dần từ Bắc xuống Nam, và từ vùng núi xuống đồng bằng.

Vào mùa Thu, các công ty cung cấp thông tin thời tiết thường dự báo khi nào thì lá chuyển màu đẹp nhất, giống như dự báo hoa anh đào nở vào mùa Xuân. Có thể xem dự báo trên báo đài và internet.

Thường thì lá bắt đầu đổi màu ngay sau khi nhiệt độ buổi sáng giảm xuống còn khoảng 8 độ C. Ngày ấm đêm lạnh là dấu hiệu lá thu sắp đến đến độ đẹp nhất.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này