scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thành phố Fukuoka thử thiết bị phiên dịch dùng trí tuệ nhân tạo
30/11/2019
6319
Thành phố Fukuoka ở Tây Nam Nhật Bản đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phiên dịch đa ngôn ngữ sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Tính tới cuối tháng 10 năm nay, số người nước ngoài sinh sống tại thành phố này vào khoảng 40.000 người, tăng trên 4 lần so với số 9.200 người vào năm 1989.

Để đối phó với tình hình này, thành phố Fukuoka liên kết với 4 công ty tiến hành thử nghiệm thiết bị phiên dịch tại văn phòng hành chính các quận, các ga xe điện ngầm chính và những địa điểm khác trong thành phố.

Hệ thống này có thể xử lý được 10 thứ tiếng nước ngoài khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Khi người nước ngoài nói vào thiết bị này, trí tuệ nhân tạo sẽ ngay lập tức dịch và trên màn hình sẽ hiển thị thứ tiếng nước ngoài đó cùng với tiếng Nhật.

Thiết bị này sẽ giúp cho việc trao đổi với người nước ngoài thuận tiện hơn là thông qua dịch từ xa qua màn hình hoặc các hình thức phiên dịch khác.

Việc thử nghiệm sẽ kéo dài tới ngày 31/1 năm sau.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này