scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thủ tướng Nhật Bản gặp Giáo hoàng Francis
27/11/2019
1385
Trong cuộc gặp với Giáo hoàng Francis, Thủ tướng Abe Shinzo nói rằng Nhật Bản và Vatican là đối tác cùng trân trọng hòa bình.

Hôm thứ Hai, 2 bên hội đàm tại Văn phòng Thủ tướng trong khoảng nửa tiếng. Mở đầu cuộc gặp, ông Abe nhắc lại chuyến thăm Vatican 5 năm trước. Giáo hoàng đáp lời rằng ngài vẫn nhớ rõ dịp đó và một phần nhờ có chuyến thăm của Thủ tướng Abe mà ngài mới có cơ hội tới Nhật Bản lần này.

Ông Abe nói rằng Nhật Bản và Vatican là đối tác cùng trân trọng hòa bình, thế giới không có vũ khí hạt nhân, xóa bỏ đói nghèo, cũng như nhân quyền và môi trường.

Ông Abe nói ông hy vọng rằng chuyến thăm của Giáo hoàng sẽ là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa Nhật Bản và Vatican nhiều hơn nữa.

Hai bên được cho là đã nhất trí thắt chặt quan hệ cũng như tăng cường hợp tác về các vấn đề quốc tế, trong đó có vấn đề giảm vũ khí hạt nhân và ứng phó với việc Trái đất ấm lên.

Hai bên cũng được cho là đã trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực, như phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên và việc Bình Nhưỡng bắt cóc công dân Nhật Bản.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này