scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thiên hoàng Naruhito tiếp đón Giáo hoàng Francis tại Hoàng cung
26/11/2019
5030
Hôm thứ Hai, Thiên hoàng Naruhito đã lần đầu tiên đón tiếp Giáo hoàng Francis và bày tỏ sự tôn kính đối với những cống hiến của Giáo hoàng vì hạnh phúc của người dân và hòa bình trên thế giới.

Người đứng đầu Giáo hội Công giáo Rôma đã đến thăm Hoàng cung ở trung tâm Tokyo.

Trong cuộc gặp diễn ra trong khoảng 20 phút, Thiên hoàng nói ngài rất vui mừng khi được hội kiến Giáo hoàng Francis. Giáo hoàng Francis là Giáo hoàng đầu tiên thăm Nhật Bản trong 38 năm qua. Giáo hoàng Francis đáp lời rằng ngài đã rất mong chờ được hội kiến Thiên hoàng kể từ khi Thiên hoàng lên ngôi.

Thiên hoàng đề cập đến chuyến thăm Nagasaki và Hiroshima của Giáo hoàng Francis, cũng như cuộc gặp của Giáo hoàng với những nạn nhân còn sống sót sau trận động đất và sóng thần năm 2011. Thiên hoàng cho biết ngài rất trân trọng sự cảm thông của Giáo hoàng đối với người dân Nhật Bản.

Giáo hoàng nói ngài vẫn nhớ cha mẹ ngài đã khóc khi nghe tin về các vụ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki và Hiroshima lúc ngài 9 tuổi. Giáo hoàng cho biết đã bày tỏ đức tin của mình trong các bài diễn thuyết tại hai thành phố bị ném bom nguyên tử này.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này