scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Ngành nông nghiệp tại Fukushima hồi sinh
07/10/2019
1252
Nền kinh tế Fukushima, Nhật Bản đang chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Kusano Tomio, nông dân tỉnh Fukushima, vẫn chưa quên những gì xảy ra vào ngày 11/3/2011 khi nhìn thấy trên truyền hình cảnh tượng nhà máy điện hạt nhân Fukushima phát nổ và phóng xạ bị rò rỉ ra môi trường bên ngoài. Trong vòng ba năm tiếp theo, ông Kusano đã đào hết lớp đất ô nhiễm phóng xạ, tẩy sạch các cây trong vườn, và điều khó khăn hơn cả là thuyết phục người tiêu dùng tin rằng những quả lê mà ông trồng giờ đã trở nên an toàn.

Những vườn lê trĩu quả có thể xem như biểu tượng cho sự phục hồi và vươn lên của ngành nông nghiệp tỉnh Fukushima, một ngành nông nghiệp từng bị tàn phá bởi chất phóng xạ hạt nhân. Tổng lượng xuất khẩu nông sản của tỉnh Fukushima đã tăng 1,5 lần so với thời điểm trước thảm họa. Nhiều nhà nhập khẩu yêu cầu hàng hóa Fukushima phải đạt chứng chỉ an toàn phóng xạ.

Trung tâm Khoa học, Kỹ thuật nông nghiệp tỉnh Fukushima là nơi tiến hành các cuộc xét nghiệm đối với hàng nông sản địa phương. Tất cả chi phí xét nghiệm tại trung tâm đều được đài thọ bởi chính quyền tỉnh Fukushima và Công ty Điện lực Tokyo, đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Được hỗ trợ kinh phí, nông dân tỉnh Fukushima có điều kiện xây dựng lại ngành trồng trọt và chăn nuôi trong vùng.

Theo VTV

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này