scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thuế tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên 10%
01/10/2019
2323
Chính phủ Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng nhằm trang trải chi phí an sinh xã hội.

Từ hôm nay (1/10), Nhật Bản điều chỉnh tăng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10%. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ đang phải vật lộn để trang trải chi phí an sinh xã hội ngày càng phình to do dân số già.

Dự kiến ngân sách sẽ tăng thêm khoảng 5.700 tỷ Yên (52,8 tỷ USD) nhờ việc tăng thuế tiêu dùng. Một nửa số tiền này sẽ được sử dụng cho việc cải thiện chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là giáo dục mầm non.

Trước đó, việc tăng thuế đã bị trì hoàn hai lần. Lần gần đây nhất vào tháng 4/2014, Nhật Bản đã tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8% nhằm tăng thu ngân sách để giảm tỷ lệ nợ công.

Việc tăng thuế được Chính phủ Nhật Bản cân nhắc thận trọng bởi lo ngại sẽ gây ảnh hưởng để đến chi tiêu cho tiêu dùng của người dân và đà phục hồi kinh tế. Để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của việc điều chỉnh thuế, giới chức nước này đã đề ra nhiều giải pháp như hoàn một phần tiền dưới dạng tích điểm cho người mua hàng không sử dụng tiền mặt, hoặc giảm thuế đối với thực phẩm và một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Theo VTV

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này