scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Bunkasai - Lễ hội văn hóa
28/09/2019
2432
Ở Nhật Bản, mùa Thu được gọi là "mùa của nghệ thuật". Từ tháng 9 đến tháng 11, bunkasai - lễ hội văn hóa diễn ra ở trường học, tổ chức văn hóa và cộng đồng trên khắp cả nước. Lễ hội văn hóa là dịp giới thiệu kết quả của các hoạt động sáng tạo cũng như thể thao.

Lễ hội văn hóa của các trường học là sự kiện mà toàn bộ học sinh sinh viên cùng tham gia. Khi sắp đến lễ hội là các lớp bàn bạc quyết định xem sẽ làm những gì và bắt tay vào chuẩn bị. Đặc biệt ở các trường cấp 3, học sinh thường mở quầy bán bánh bạch tuộc "takoyaki", mỳ xào "yakisoba" với rau, thịt và các món khác. Học sinh cũng đóng kịch, nhảy múa, làm nhà ma và nhiều nội dung khác. Việc tất cả cùng nhau cố gắng để đạt được mục tiêu chung giúp nâng cao tinh thần đoàn kết của cả lớp.

Ở nhiều trường, lễ hội văn hóa mở cửa cho cả người bên ngoài đến xem, để mọi người trong cộng đồng có dịp biết thêm về trường. Lễ hội thường tấp nập học sinh của trường khác, cũng như các bậc phụ huynh đi cùng con cái, và cả người cao tuổi trong khu vực. Nếu có trường bạn quan tâm, hãy lên trang web của trường để xem lịch lễ hội văn hóa ở đó nhé.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này