scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Mở rộng ứng dụng thông tin thảm họa cho du khách quốc tế
24/09/2019
874
Du khách nước ngoài đến Nhật Bản sẽ có thể tiếp cận thông tin đa ngôn ngữ khi xảy ra thảm họa.

Cục Du lịch sẽ mở rộng ứng dụng thông tin thảm họa "Safety tips" lên thành tổng số 14 ngôn ngữ trước cuối tháng 3 sang năm.

Ứng dụng sẽ tự động thông báo cho du khách nước ngoài về cảnh báo sớm động đất hoặc tình hình thời tiết khẩn cấp.

Du khách cũng có thể kiểm tra xem lánh nạn như thế nào và có thể nắm được thông tin liên lạc của bệnh viện cũng như các cơ sở khác.

Ban đầu, dịch vụ này chỉ có 4 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Giữa tháng 9, dịch vụ có thêm 7 thứ tiếng là tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Tagalog, và tiếng Nepal.

Cục Du lịch dự kiến bổ sung tiếng Khmer, tiếng Myanmar và tiếng Mông Cổ trước cuối tháng 3 sang năm.

Thông tin về thảm họa do chính quyền các địa phương đưa ra cũng sẽ được gửi qua ứng dụng này.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này