scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tỉnh Chiba cung cấp thông tin đa ngôn ngữ về mất điện
13/09/2019
932
Các địa phương thuộc tỉnh Chiba cung cấp thông tin bằng tiếng nước ngoài về tình trạng mất điện trên diện rộng do bão Faxai.

Tỉnh cho biết tính đến cuối năm ngoái có 153.500 người nước ngoài sinh sống trên địa bàn.

Tỉnh đăng trên trang web các thông tin như điểm lánh nạn bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Thành phố Ichihara cung cấp thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Tagalog của Philippines và tiếng Thái, giúp mọi người có thể biết khu vực nào bị mất điện, địa điểm lánh nạn, cũng như nơi cung cấp nước.

Thành phố Tateyama cung cấp thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn về nhà tắm công cộng và nơi nào có nước, v.v.

Thành phố Katori cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng mất điện bằng tiếng Việt và tiếng Trung.

Hiệp hội giao lưu Quốc tế thành phố Chiba là tổ chức có thỏa thuận hợp tác với thành phố trong trường hợp xảy ra thảm họa. Hiệp hội cung cấp thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật đơn giản về nơi mọi người có thể tắm. Thông tin được đăng trên trang web và trên tài khoản Facebook của hiệp hội. Để biết thông tin, mọi người có thể gọi đến đường dây nóng của hiệp hội theo số: 043-245-5750.

Giới chức cho biết trong số cư dân nước ngoài trên địa bàn, người Trung Quốc đông nhất với khoảng 52.000 người, tiếp đến là người Philippines với khoảng 19.000 người và người Việt Nam đông thứ 3 với khoảng 18.000 người.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này