scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hóa thạch khủng long ở Hokkaido thuộc loài chưa từng được biết đến
08/09/2019
1064
Các nhà nghiên cứu cho biết hóa thạch khủng long hoàn chỉnh được tìm thấy tại Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản thuộc về loài khủng long này chưa từng được biết đến trước đây.

Loài khủng long có tên khoa học "Kamuysaurus japonicus", hay "Thần của khủng long Nhật Bản". "Kamuy" là một vị thần của người Ainu, nhóm người bản địa sống tại Hokkaido.

Các đoạn xương hóa thạch của con khủng long dài 8m đã được khai quật tại thị trấn Mukawa vào năm 2003. Đây là khung xương khủng long hoàn chỉnh lớn nhất từng được tìm thấy tại Nhật Bản.

Ước tính con khủng long này nặng khoảng từ 4 đến 5,3 tấn, và tồn tại khoảng 72 triệu năm trước vào cuối kỷ Bạch Á.

Nhóm nghiên cứu do Giáo sư Kobayashi Yoshitsugu thuộc Bảo tàng Đại học Hokkaido dẫn đầu đã phân tích hàm dưới và xương sống của loài khủng long ăn cỏ mỏ vịt và xác định được rằng đây là loài khủng long chưa từng được biết đến trước đây.

Horita Yoshiyuki, người phát hiện ra khung xương này, cho biết ông cảm thấy rất hạnh phúc khi tên mới được đặt cho loài khủng long này có liên quan đến Hokkaido.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này