scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Tiền Giang
27/07/2019
1261
Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), vừa qua, Công ty Esuhai đã tổ chức chuyến thăm và trao tặng nhà tình nghĩa cho hai gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Gia đình ông Dương Văn Mai

 

Gia đình ông Lê Văn Du

Hai gia đình được trao tặng nhà tình nghĩa đợt này là gia đình ông Dương Văn Mai, là em liệt sỹ, đồng thời là người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và 02 liệt sỹ, cư ngụ tại ấp Mỹ Chánh 5, xã Hậu Mỹ Bắc A và gia đình ông Lê Văn Du, là con liệt sỹ, cư ngụ tại ấp Mỹ Tường B, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Xã Hậu Mỹ Bắc A và xã Hậu Mỹ Trinh của huyện Cái Bè từng là căn cứ cách mạng trong những năm kháng chiến Mỹ. Đây cũng là địa phương có số lượng gia đình chính sách nhiều. Trong năm 2018, Esuhai cũng đã thực hiện trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho hai gia đình chính sách tại huyện Cái Bè. Như vậy, với 02 căn nhà được trao mới vào tháng 7 năm nay đã nâng số căn nhà Esuhai trao tặng tại huyện Cái Bè lên con số 4, trong tổng số 13 căn nhà tình nghĩa Esuhai đã trao tặng cho các hộ gia đình trên toàn tỉnh Tiền Giang.

Đồng hành với đoàn công tác xã hội của Esuhai trong hoạt động đầy ý nghĩa này là cô Nguyễn Thị Hoài Thu, một người con của Tiền Giang, đồng thời là Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội. Về phía địa phương có sự đồng hành của đại diện lãnh đạo huyện, xã, ấp nơi hai gia đình chính sách đang sinh sống.

 

Buổi lễ trao tặng nhà diễn ra trong không khí ấm cúng và đầy tiếng cười hạnh phúc của những thành viên trong gia đình có nhà mới. Đại diện phát biểu cho công ty Esuhai, cô Nguyễn Thị Hoài Thu đã chia sẻ những trăn trở, mong muốn của Giám đốc công ty Esuhai Lê Long Sơn – một người con của quê hương Tiền Giang khi triển khai các chương trình đào tạo, phái cử thanh niên Việt Nam sang Nhật làm việc và trở về phát triển tại quê nhà, đồng thời thực hiện các hoạt động hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa mà điển hình là trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và phụng dưỡng 03 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang từ nhiều năm nay. Những phần quà không lớn, những ngôi nhà có thể không to, không đẹp và còn giản dị đơn sơ, nhưng chứa đựng trong ấy là biết bao nghĩa tình. Esuhai hy vọng rằng sự chia sẻ này sẽ phần nào đủ để che mưa che nắng, để các thành viên an tâm có một ngôi nhà bình yên để đi đi về về, ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

 

Thông qua buổi lễ, cô Nguyễn Thị Hoài Thu cũng bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền địa phương tiếp tục có sự quan tâm, chăm lo đúng mức cho những gia đình chính sách, những gia đình có công với cách mạng và đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Chúng ta, thế hệ sau không bao giờ được quên những con người anh hùng ấy.

 

Về phía các gia đình nhận được nhà tình nghĩa, Esuhai cũng mong muốn thân nhân gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, cố gắng làm việc và phấn đấu nuôi dạy con cái ăn học thành người. Để thế hệ các cháu lớn lên từ những căn nhà tình nghĩa có động lực vượt khó vươn lên thoát nghèo, giúp đỡ gia đình và trong tương lai có thể tiếp tục lan tỏa tình yêu thương đến những người khác bằng chính khả năng của mình.

 

Trong khả năng của mình, Esuhai sẽ tiếp tục sẻ chia cùng các gia đình còn gặp khó khăn về nhà ở, cuộc sống và công ăn việc làm của tỉnh Tiền Giang. Và kỳ vọng rằng, trong một tương lai không xa sẽ không còn những ngôi nhà xiêu vẹo tồn tại, cuộc sống nhân dân được ấm no hơn, nhiều lao động có việc làm ổn định hơn, dân giàu thì tỉnh nhà sẽ mạnh…

 

Ngoài hoạt động trao tặng nhà tình nghĩa và thăm nuôi Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng thì đợt này, Esuhai – Kaizen cũng tổ chức cho các bạn học viên đi thắp hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ địa phương. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này