scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất khẩu lao động Nhật Bản: Esuhai và 3 KHÔNG 4 CÓ bạn đã biết?
13/05/2019
2860
Sẽ là những 3 KHÔNG 4 CÓ chính xác và thực tế mà Esuhai đang áp dụng cho các bạn tham gia chương trình việc làm tại Nhật Bản.

Hy vọng sau khi xem xong những thông tin này, bạn sẽ chọn được nơi mà bạn có thể tự tin nhất, an tâm nhất để gửi gắm quyết định đi Nhật làm việc của mình.

 

3 KHÔNG khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

KHÔNG cò mồi môi giới, trung gian

Tất cả các đơn tuyển dụng kỹ sư, thực tập sinh sang Nhật làm việc của Esuhai đều được khai thác và ký kết trực tiếp bởi văn phòng Esuhai tại Nhật với các công ty Nhật Bản. Vì vậy, số lượng cũng như các đơn tuyển dụng mà Esuhai thông báo đến người lao động là những thông tin đã được xác nhận về yêu cầu công việc, mức lương, địa điểm, thời gian làm việc, điều kiện sinh hoạt và chế độ đãi ngộ… Với cách làm này đảm bảo Esuhai có thể chủ động chọn lọc ngành nghề, đối tác cũng như vận hành và phát triển chương trình theo chiến lược mà công ty đề ra.

Tính đến hết quý I/2019, Esuhai hiện có hơn 290 nhân viên chính thức làm việc trên toàn hệ thống trải dài từ TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long cho đến Tokyo Nhật Bản. Đội ngũ nhân sự này được phân bổ phụ trách các công việc và nhiệm vụ khác nhau trong chuỗi quy trình khép kín của Esuhai: khai thác khách hàng Nhật Bản - tư vấn tuyển dụng lao động Việt Nam – đào tạo – phái cử - hỗ trợ tại Nhật, hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho người lao động khi về nước.

Vì vậy, Esuhai nói KHÔNG với cò mồi môi giới, trung gian giới thiệu để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn và tốn kém chi phí không đáng có cho người lao động khi tham gia vào chương trình.

KHÔNG phát sinh chi phí

Ngay từ thời điểm ứng viên đến tư vấn và đăng ký chương trình thì tất cả các thông tin liên quan đến chi phí tham gia đều sẽ được công khai minh bạch và gói chi phí này sẽ không thay đổi cho đến ngày các bạn xuất cảnh.

Đối với chương trình Thực tập sinh 03 năm làm việc tại Nhật Bản của Esuhai, phí dịch vụ người lao động phải đóng khi tham gia chương trình giảm từ 72 triệu đồng xuống còn “Không quá 03 tháng tiền lương cơ bản của người lao động”.

TRA CỨU NHANH PHÍ DỊCH VỤ

KHÔNG đóng cọc ký quỹ

Hiện nay có nhiều công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài sẽ thu một khoản tiền (khoảng vài ngàn USD) gọi là tiền đặt cọc ký quỹ để “chống trốn” hoặc dự phòng các tình huống phát sinh trong thời gian người lao động làm việc tại nước ngoài.

Tuy nhiên, Esuhai cam kết người lao động khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản sẽ không đóng cọc ký quỹ hay thế chấp tài sản.

Thay vào đó, Esuhai sẽ ký kết một hợp đồng gọi là “Bảo lãnh tín chấp” giữa công ty với người lao động và đại diện gia đình họ, với sự làm chứng của Phòng công chứng.

Nội dung của bản hợp đồng bảo lãnh tín chấp là cam kết của gia đình người lao động dùng uy tín của chính gia đình để động viên, định hướng con em chăm chỉ, nghiêm túc làm việc, không có những hành vi vi phạm pháp luật sở tại, hoàn thành tốt chương trình và trở về nước đúng thời hạn.

Và đó chính là tiêu chí 3 KHÔNG thứ 3 của Esuhai dành cho người lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

4 CÓ khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

CÓ đào tạo tiếng Nhật, tác phong làm việc "chuẩn Nhật"

Mục tiêu đào tạo trước xuất cảnh của Esuhai dành cho kỹ sư và thực tập sinh là 01 năm. Trong đó, sau 1 năm đào tạo, các bạn kỹ sư sẽ đạt trình độ từ N3, còn thực tập sinh sẽ đạt trình độ N4 tiếng Nhật.

Song song với chương trình đào tạo tiếng Nhật là chương trình đào tạo các kiến thức văn hóa Nhật Bản, các kỹ năng 5S, ho-ren-so, kỹ năng hoạt động nhóm, tác phong và quy định làm việc trong các công ty Nhật Bản… để các bạn có thể dễ thích nghi và bắt nhịp hơn khi thực sự sang Nhật làm việc.

CÓ chế độ hỗ trợ học viên

Hỗ trợ đào tạo:

Mục tiêu đào tạo trước xuất cảnh của Esuhai dành cho kỹ sư và thực tập sinh là 01 năm. Tuy nhiên, nếu hết 01 năm, thậm chí đến 1,5 năm mới xuất cảnh thì các bạn học viên cũng sẽ không phải đóng thêm chi phí nào cho Esuhai.

Trong thời gian học tập, nếu bạn chưa theo kịp tiến độ đào tạo chung thì Esuhai sẽ tổ chức các lớp hosyu (補習) dạy kèm (miễn phí) để các bạn học tốt hơn và nhanh chóng bắt kịp nhịp phỏng vấn đơn hàng đi Nhật làm việc.

Chi phí tham gia:

Với những ứng viên tham gia chương trình dự bị thực tập sinh khi chuyển qua tham gia chương trình chính thức sẽ được hoàn lại học phí học lớp tiếng Nhật dự bị lên đến 95%.

Esuhai sẽ hỗ trợ các thủ tục cần thiết để học viên vay vốn ngân hàng theo mức ưu đãi nhất.

Riêng với các bạn tham gia chương trình kỹ sư, Esuhai có chế độ học bổng hàng tháng nhằm giúp các bạn trang trải chi phí sinh hoạt và an tâm học tập.

Ngoài ra, Esuhai còn có các gói hỗ trợ khác như: tặng valy, phí khám sức khỏe trước xuất cảnh, phí xin visa xuất cảnh, giảm 50% may vest xuất cảnh…

CÓ hỗ trợ người lao động khi sống và làm việc tại Nhật

Esuhai có văn phòng tại Nhật Bản với hơn 20 nhân viên đang làm việc. Văn phòng Esuhai tại Nhật Bản sẽ phối hợp cùng Hiệp hội và các công ty tiếp nhận để nắm bắt tình hình làm việc, cuộc sống, sinh hoạt của các thực tập sinh nhằm đảm bảo quá trình thực tập của các bạn diễn ra thuận lợi, an toàn và đạt được đúng ý nghĩa thực sự mà tất cả các bên đặt ra khi tham gia vào chương trình.

CÓ giới thiệu việc làm sau khi về nước và các chương trình quay lại Nhật

Các thực tập sinh khi về nước sẽ được Esuhai tổ chức lễ chào đón, trao chứng nhận hoàn thành chương trình và tặng thưởng nếu đạt trình độ tiếng Nhật N2 và N1. Trong đó N1 sẽ được thưởng 50.000 Yên và N2 sẽ được thưởng 10.000 Yên.

Esuhai mở lớp đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ quản lý sản xuất hoàn toàn miễn phí cho thực tập sinh về nước. Sau khóa học, Esuhai tư vấn và giới thiệu việc làm trong các công ty tại Việt Nam hoàn toàn miễn phí cho các bạn. Website: https://vieclamjapan.com/ của Esuhai đã và đang thực hiện sứ mệnh là cổng kết nối nhà tuyển dụng tiềm năng với các ứng viên tiềm năng liên quan đến tiếng Nhật và thị trường việc làm Nhật Bản.

Với những bạn có kế hoạch quay lại Nhật làm việc, Esuhai tiến hành các thủ tục hồ sơ để tiếp tục giới thiệu và phái cử các bạn sang Nhật làm việc và học tập.

Ngoài 3 KHÔNG 4 CÓ kể trên thì tại Esuhai còn định hướng 5 CÓ khi về nước dành cho các thực tập sinh:

  • Có nghề nghiệp
  • Có tiếng Nhật
  • Có tác phong
  • Có kỹ năng
  • Có vốn lớn

Định hướng 5 CÓ khi về là lời tuyên thệ của các thực tập sinh trước xuất cảnh sang Nhật làm việc. Lời tuyên thệ chính là quyết tâm, là lời hứa, là danh dự mà mỗi thực tập sinh đã thể hiện trước gia đình, công ty, nhà trường và với chính bản thân trong 3 năm tại Nhật.

Cho đến thời điểm này, sau gần 13 năm triển khai chương trình, Esuhai tự hào về những học viên kỹ sư, thực tập sinh do công ty đào tạo và phái cử sang Nhật làm việc. Những thế hệ nối tiếp nhau đã trở về an toàn, đúng thời hạn, có công việc ổn định, phát triển tại Việt Nam và cũng có những bạn đã quay trở lại Nhật tiếp tục làm việc. Có những bạn đã có thành tựu nhất định trong thời gian làm việc tại Nhật, đóng góp cho công ty Nhật và đang ấp ủ những kế hoạch, mục tiêu đưa kỹ thuật Nhật, công ty Nhật về Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

Hạnh phúc của Esuhai chính là đem đến được hạnh phúc cho người khác. Và Esuhai đã, đang hạnh phúc! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này